“เครื่องราง” เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดีใช่ไหมคะ น้องชิลเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านก็คงมีเครื่องรางประจำตัวที่ความหมายดี ๆ พกไว้ให้อุ่นใจ ที่ประเทศญี่ปุ่นก็เช่นกันค่ะ ซึ่งคนญี่ปุ่นเรียกเครื่องรางว่าโอมาโมริ (お守り) จะมีลักษณะที่แตกต่างจากของไทยคือเป็นถุงผ้าขนาดเล็ก มีความหมาย ลวดลาย และสีสันที่หลากหลาย ขึ้นอยู...(อ่านต่อ)
เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้นั้น สำหรับช่วงที่ผ่านมานั้น ถึงแม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อจะสูงถึง 11,000 คน แต่ประเทศเกาหลีใต้ก็ไม่ได้มีการปิดประเทศ หรือจำกัดการเคลื่อนไหวของผู้คนแบบจีนหรืออิตาลี ประเทศเกาหลีใต้เลือกที่จะทำตรงข้ามทุกอย่าง โดยไม่แบนการเดินทางจากต่...(อ่านต่อ)
“ไต้หวัน” เป็นอีกหนึ่งจุดแลนมาร์คที่นิยมสำหรับชาวไทยสำหรับการเดินทางไปเที่ยวกันอย่างมาก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าไต้หวันเป็นประเทศที่เที่ยวง่าย ค่าครองชีพไม่สูงมากนัก มีค่าเงินใกล้เคียงกับประเทศไทย อากาศดี อาหารอร่อย แถมยังเป็นถิ่นกำเนิดของชานมไข่มุกที่ใครๆ ได้ไปเยือนต่างก็ต้องไปลิ้มลองชานมไข่มุกสูตรต้น...(อ่านต่อ)
ในปัจจุบันเรียกได้ว่าโฆษณาได้เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น การวางผลิตภัณฑ์ประกอบฉากที่พบได้บ่อยคือการที่ตัวละครสำคัญในภาพยนตร์หรือละคร วันนี้เราจะมาติดตามการ Tie-in ผ่าน ซีรีย์เรื่อง The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ กันค่ะ...(อ่านต่อ)
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนเดือน ก.ค. ต้องห้ามพลาดเทศกาลออน มัตสึริ จะเป็นยังไงไปดูกัน !!...(อ่านต่อ)
ตะลุยทะเลทรายทั้งทีต้องมีอุปกรณ์ ! เผย 6 ไอเทมคู่ใจที่ต้องแพ็คใส่กระเป๋า จะมีอะไรบ้างตามมาเลย !...(อ่านต่อ)