Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ขนมเกาหลี

11 เม.ย. 2557

ไปเกาหลีแล้วก็ต้องไม่พลาดที่จะต้องซื้อของฝากโดยเฉพาะขนมเกาหลีโดยมีสินค้าที่น่าสนในดังนี้ !!

Saewookkang (새우깡)
เป็นของว่าง คล้ายๆข้าวเกรียบรสกุ้ง รสชาติออกเค็มๆ (คิดว่าน่าจะประมาณ ฮานามิบ้านเรา) เป็นขนมที่เด็กและคนแก่จะชอบกิน เพราะย่อยง่าย อีกทั้งยังนิยมเสิร์ฟเป็นของว่างหลักตามบาร์หรือกินคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์
 
ข้าวเกรียบกุ้ง
 
 
 
Yangparing (양파링)
เป็นหัวหอมทอดนั่นเอง หัวหอมหั่นบางๆชุบแป้งทอด รสชาติหอมหวานละลายในปาก และรสชาติจะดียิ่งขึ้นหากกินคู่กับเบียร์
 
หัวหอมทอด
 
 
บราวนี่ Martket O
นั้นได้ชื่อว่าเป็นขนมของฝากยอดนิยมจากประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยแพ็กเกจสีชมพูที่ดูน่ารัก ประกอบกับตัวบราวนี่ ซึ่งลิ้มรสแล้วจะได้รสชาติของ ช๊อกโกแลตแท้ๆที่หอมหวาน~ทำให้ Martket O เป็นขนมที่ได้รับความนิยมค่ะ นอกจาก Brownie แล้ว Market O ยังมีขนมอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น water cracker และ choco cracker มันฝรั่งอบกรอบ ช๊อกโกแลตแท้ๆที่มีทั้งแบบ original และสอดไส้ เป็นต้นค่ะ สำหรับใครที่เป็น chocolate lover หละก็ คงไม่พลาดที่หยิบขนมอร่อยๆของ Market O ติดมือกลับมาประเทศไทยแน่นอน
 
บราวนี่
 
Crunch Punch
เป็นขนมที่ทำมาจากข้าวพอง ลักษณะจะคล้ายๆกับเวเฟอร์ มีหลายรสด้วยกัน เช่น รสช็อคโกแลต และรสนม ค เป็นขนมที่เด็กๆหลายคนชอบมาก ด้วยรสชาติที่หวาน และความกรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน ทานได้เรื่อยๆไม่เบื่อCrunch Puuch แต่ละชิ้นจะอยู่แยกให้ห่อเล็กๆ ทำให้พกพาได้สะดวก
 
คลัชพลัช
 
 
เปเปโร่ (빼빼로)
ป๊อกกี้หลากรสขวัญใจหนุ่มสาว! เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จักขนมชนิดนี้เป็นอย่างดีค่ะ เปเปโร่ หรือป๊อกกี้เกาหลีนั้น เป็นขนมท ี่ฮิตมากในประเทศเกาหลี โดยเฉพาะในหมู่หนุ่มสาว เพราะขนมชนิดนี้เป็นสัญลักษณ์ของวัน เปเปโร่เดย์ วันแห่งความรักของชาวเกาหลีซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกๆปี ซึ่งในวันเปเปโร่เดย์ หนุ่มสาวก็จะมอบเปเปโร่ให้แก่กันค่ะ แต่เปเปโร่นั้นก็ไม่ได้ขายดีเฉพาะในวันเปเปโร่เดย์เท่านั้นนะคะ แต่ป๊อกกี้เกาหลีนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่แค่เฉพาะในเกาหลีเท่านั้น แต่ในประเทศไทย ขนมชนิดนี้ก็ถือได้ว่าเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อ ที่ใครๆก็ต้องซื้อมาฝากลูกหลานหรือเพื่อนๆเสมอค่ะ เปเปโร่มีหลายรสหลายแบบด้วยกัน แต่ที่นิยมกันมากก็คือ เปเปโร่ Almond and Chocolate กล่องสีเขียวนั่นเองค่ะ
 
เปเปโร่
 
Banana Milk (바나나맛 우유)
 หอม หวาน มัน ในแบบกล้วยๆ! ชิมขนมกันมาจนคอแห้ง เราก็ต้องมาปิดท้ายกันที่การดื่มนมยอดฮิตของเกาหลี ซึ่งถ้าใครที่มีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี แต่ไม่ได้ลิ้มลอง นมกล้วย นี่แล้วหละก็ ก็ถือได้ว่ามาไม่ถึงแดนกิมจินะคะ นมกล้วยเป็นที่นิยมมากในคนทุกเพศทุกวัยค่ะ ด้วยรสชาติที่พอดี ไม่หวานจนเกินไป กลมกล่อม หอมหวาน และได้รสชาติของกล้วยแท้ๆนั่นเอง นมกล้วยสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาเก็ตเกาหลีทั่วไปในเกาหลีเลยค่ะ โดยแพ็กเกจก็น่ารัก สีสันสดใส มีทั้งแบบเป็นขวดขนาดเล็ก และแบบกล่องค่ะ
 
นมกล้วย
 
 
ขนมปลา (ปุงงอปัง)
ขนมปลาไส้ครีม อันนี้ไม่ใช่ขนมปลาไส้ถั่วแดงแบบใน “กวน มึน โฮ” นะ แต่เป็นขนมปลาที่มีคนฝากให้ซื้อกลับไปให้ก็เลยได้โอกาสไปลองซื้อมากินดูบ้าง ได้อารมณ์ประมาณกินคัสตาร์ดยูโรที่ใส่ไส้เยอะจุใจกว่ากันหน่อย ไส้ข้างในมีรสช็อกโกแลตนิดๆ หยุ่นๆ อร่อยในระดับนึงเลยแหละค่ะ ราคากล่องละประมาณ 3-4 พันวอน
 
 
พุงงอปัง
 
ช็อกโกพาย
ขึ้นชื่อว่าให้เลือกขนมกล่องแดงๆ ข้างในมีแบ่งออกเป็นซองเล็กๆ ตามจำนวนหน้ากล่อง เรียกว่าช็อกโกพายเพราะว่าคือ พายไส้ครีมเคลือบด้วยช็อกโกแลตทั้งชิ้น กินแล้วอิ่มแทบจะแทนข้าวเช้ากันได้ ราคาปลีกชิ้นละประมาณ 500 วอน ขนาดเหมาะสมกับการซื้อก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการแบกและยัดลงในกระเป๋า เพราะว่ากล่องใหญ่สุด 18 ชิ้น ราคาประมาณ 8000 วอนแต่กินพื้นที่ไปครึ่งฝากระเป๋าเดินทางล้อลากเล็ก (ที่ถือขึ้นเครื่องได้) น้ำหนักที่ 800 กรัม ซึ่งถือว่ากินพื้นที่มากและไม่แนะนำให้แกะออกมาเป็นห่อเล็กถ้าไม่จำเป็นเพราะว่าช็อกโกพายแตกได้ เดี๋ยวผู้รับจะคิดว่าเป็นขนมแบบผงไปเสียก่อน จุดสังเกตคือยี่ห้อที่ดังและอร่อยชื่อ orian และก็ยังมีแบรนด์ก็อปที่เกือบจะแพงกว่าแต่อร่อยไม่เท่าอย่างของ lotte หรือถ้าพลาดก็อาจจะไปหยิบเอาต็อกชุปช็อกโกแลตเอาได้ เพราะฉะนั้นสังเกตุยี่ห้อ แบรนด์และราคาดีๆนะคะ
 
 
ช้อกโก้พาย