Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ชม 5 ปราสาท สุดอลังช่วงใบไม้ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

07 ส.ค. 2560

ในประเทศญี่ปุ่น มีปราสาทมากมายหลายที่ ทั้งในเมืองหลวงอย่างเช่น โตเกียว และนอกเมืองอย่างโอซาก้า วันนี้มาทำความรู้จักให้มากกว่าเดิมกันดีกว่า ว่ามีปราสาทไหนในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ที่ควรอยู่ในรายการท่องเที่ยวของเรา วันที่จะยก 5 อันดับที่มีความสวยงามมาให้ชมกัน...


  1. ปราสาท Okayama
ปราสาท Okayama หรือ “ปราสาทอีกา” ตัวปราสาทเป็นสีดำคล้ายอีกาแถมมีหลังคาอยู่สองฝั่งซ้ายขวาเหมือนปีก จะมีสีสันตัดกับสีส้มแดงของใบไม้เปลี่ยนสีได้สวยงามแปลกตามากๆ

   2.ปราสาท Matsueโดดเด่นด้วยรูปทรงหลังคาที่สวยงามคล้ายนกกำลังบิน สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่สวน Jozan เป็นสวนบริเวณรอบปราสาท นอกจากนี้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ Hori ก็ยังมีทิวต้นไม้ที่ใบเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงาม

   3.ปราสาท Hikoneปราสาทแห่งนี้สวยงามและเก่าแก่จนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติประจำชาติ ตัวปราสาทสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากสวน Genkyu-en ที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ภายในสวนจะเปลี่ยนเป็นสีแดงส้มสวยงาม

   4.ปราสาท Tsuruga หรือที่เรียกกันว่าปราสาท Wakamatsu แห่งนี้มีสวนสวยงามอยู่รอบๆ สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้จากทุกมุมมองรอบปราสาท

   5.ปราสาท Matsumoto ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติแห่งชาติของญี่ปุ่น ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะสีดำของตัวปราสาทที่โดดเด่นและสวยงามในฤดูใบไม้ร่วง จะมีใบไม้สีแดง ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าสด เป็นภาพงดงามมากที่สุดในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเลยทีเดียว

 Cr : www allabout-japan.com