Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ขนมติดมือจาก โฮไกด๊อก อุ้ยยย ฮอกไกโดดดดด

08 ส.ค. 2560

ชอบขนมญี่ปุ่นกันรึป่าว ทั้งรสชาติและแพ็คเกจที่หลากหลาย ทำให้เป็นหนึ่งในของฝากยอดฮิตจากญี่ปุ่น วันนี้เราจะนำเสนอ ขนมที่ขึ้นชื่อและเป็นของฝากจากฮอกไกโดดดดด

  อันดับ 1 Jaga Pokkuru (じゃがポックル) รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นแค่มันฝรั่งแท่งทอดกรอบทั่วไป แต่รสชาตินั้นสุดยอด ผลิตโดยคาลบี้ที่พวกเรารู้จักกันดี ภายใต้แบรนด์ Potato Farmออกวางขายตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2006 ในช่วงแรก ๆ ก็ไม่ได้มีการโฆษณาแต่อย่างใด  ด้วยความอร่อยและเสียงปากต่อปากจากผู้ชิมทั้งหลาย ทำให้ขายดีถึงขนาดที่จะต้องจำกัดจำนวนซื้อต่อคนต่อครั้งกันเลยทีเดียว ในช่วง 2-3 ปีมานี้ ได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้น  ทำให้สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น ตามสนามบินและร้านตัวแทนจำหน่ายบางแห่ง

อันดับ 2 Shiroi Koibito (白い恋人) ของฝากจาก Hokkaido (北海道) ที่คนไทยรู้จักกันดี เป็นคุ้กกี้สอดไส้ White Chocolate ซี่งเนื้อคุ้กกี้จะถูกอบด้วยความเกรียมที่กำลังพอดี บวกกับ White Chocolate ที่ทำจากน้ำนมอันเลื่องชื่อของ Hokkaido ทำให้ Shiroi Koibito เป็นที่ติดอกติดใจทั้งของคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก  สามารถหาซื้อได้ตามสนามบินแทบจะทุกแห่งในประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 3 Marusei Butter Sando (マルセイバターサンド) เป็นบิสกิตกรอบ ประกบกับไส้ครีม White Chocolate และลูกเกด

อันดับ 4 Monasuku (モナスク) ขนมยอดนิยมจากเมือง Hakodate (函館:はこだて) เช่นกัน ขนมอบที่ใช้แผ่นแป้งบาง ๆ ของขนมญี่ปุ่นชนิดหนึ่งมีชื่อว่า Monaka (最中:もなか) ซึ่งส่วนใหญ่จะเอาไว้ประกบกับไส้ถั่งแดง  แต่ Monasuku จะเอาแป้งของ Monaka  มาประกบกับขนมปัง Shortbread  จึงได้ทั้งความหอมจากเปลือกขนม Monaka กับความกรอบ หวานอร่อยของขนมปัง Shortbread

อันดับ 5 Cheese Omelette (チーズオムレッ)  ชีสเค้กที่มีลักษณะเนื้อเค้กฟู เป็นขนมยอดนิยมของ เมือง Hakodate (函館:はこだて) ที่ใช้วัตถุดิบในฮอกไกโดล้วนๆ ทำสดใหม่ทุกวัน

เรียกได้ว่าถ้าไปฮอกไกโดละไม่ซื้อติดมือมาเป็นของฝาก แปลว่าคุณได้ผลาดความอร่อยเหล่านั้นแล้ววว

Cr. www.marumura.com