Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวปารีส นครแห่งศิลปะ!!

22 ส.ค. 2560

ปารีส ดินแดนที่มีชื่อเสียงก้องโลกทั้งด้านความสวยงาม ศิลปะ วัฒนธรรม แฟชั่น และอาหาร พร้อมข้อมูลการเดินทาง เที่ยวปารีสด้วยตัวเอง คุณก็ทำได้ ถ้าเอ่ยถึง “ปารีส“ หลายคนคงนึกเมืองแห่งแฟชั่น น้ำหอม หอไอเฟล และประตูชัยฝรั่งเศส ปารีส เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสและติดอันดับเมืองท่องเที่ยวฮ็อตฮิตของโลก เมืองนี้เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โบราณสถานและวัตถุอันมีค่าศิลปะอย่างนับประมาณมิได้ ทั้งยังเป็นเมืองชั้นนำด้านแฟชั่นและอาหาร จึงดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาเยือน

การเตรียมตัวเดินทาง

ฤดูกาล

แต่ละฤดูนั้นให้ประสบการณ์ที่แตกต่าง ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (*22 มีนาคม* - 21 มิถุนายน) มีอุณหภูมิประมาณ 10-18 องศาเซลเซียส อากาศเย็น-ค่อนข้างหนาวสำหรับคนไทย แต่นับว่าคุ้ม เพราะเป็นช่วงที่เราจะได้หนีร้อนจากเมืองไทยและได้ไปชมดอกไม้บานตลอดจนมีเทศกาลงานรื่นเริงอีกด้วย

ช่วงฤดูร้อน (22 มิถุนายน - 21 กันยายน) มีช่วงกลางวันยาวนานกว่าปรกติ เพราะกว่าพระอาทิตย์จะตกดินก็สี่ทุ่มทีเดียว ทำให้ได้เที่ยวได้เยอะ ถ้าไปช่วงต้นฤดูก็จะอากาศยังเย็นอยู่บ้าง ประมาณ 20-30 องศาเซลเซียส

ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (22 กันยายน - 21 ธันวาคม) เป็นช่วงอากาศหนาว-เย็นดี โดยอุณหภูมิอยู่ที่ 10-18 องศาเซลเซียส แม้อาจจะมีฝนเล็กน้อย แต่เป็นช่วงที่เมืองสวยเพราะถูกแต่งแต้มสีสันจากใบไม้ที่กำลังเปลี่ยนสี

ช่วงฤดูหนาว (22 ธันวาคม - 21 มีนาคม) อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 1-5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะหนาวมากสำหรับคนไทย แต่ถ้าอยากสัมผัสอากาศหนาวและหิมะบนภูเขา ก็เป็นช่วงที่น่ามาเที่ยวมาก



การเดินทางในปารีสและออกจากปารีสไปเมืองอื่น

รถไฟฟ้า Metro และ RER ครอบคลุมการเดินทางภายในปารีส สะดวกและรวดเร็ว โดยเฉพาะ RER จะเป็นสายเฉพาะจุดสำคัญเท่านั้น คือมีจำนวนสถานีที่แวะน้อยมาก ทำให้เดินทางได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถเดินทางภายในปารีสและข้ามไปเมืองอื่นได้ด้วย โดยตั๋วโดยสารมีหลายแบบ เช่น เที่ยวเดียว แบบเหมา 10 ตั๋ว (เรียกว่า ตั๋ว Carnet ซึ่งมีราคาถูกกว่าซื้อทีละตั๋ว) ตลอดจนแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน (ซึ่งแบ่งเป็นโซนต่างๆ)



รถราง ในบางจุดที่รถไฟเข้าไม่ถึง ก็จะมีบริการรถรางให้กับนักเดินทาง และสามารถใช้ตั๋วเดียวกับรถไฟ Metro และ RER ได้



รถบัส มีบริการไปได้เกือบทุกที่ในปารีส ทำให้คุณได้ชมเมืองในระหว่างเดินทาง และสามารถเลือกซื้อตั๋วที่ใช้ได้กับรถไฟและรถรางด้วย



รถไฟ หมายถึงรถไฟแบบดั้งเดิม ซึ่งใช้เดินทางจากปารีสไปยังชานเมือง เมืองและภูมิภาคอื่นในฝรั่งเศส



รถเช่า หากคุณไปกันเป็นกลุ่มอย่างน้อย 4 คนและอยากชมวิวเมืองพร้อมๆ กับเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวแต่ละแห่งของปารีส การขับรถเองนับว่าเป็นวิธีที่ตอบโจทย์มากที่สุด โดยการเช่ารถนั้นมีหลายราคาขึ้นอยู่กับว่า คุณมีจำนวนคนและต้องการรถแบบไหน




ที่พักในปารีส

มีจำนวนเยอะมากกระจายเกือบทั่วกรุงปารีส และมีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่โรงแรมราคาประหยัดจนถึงโรงแรมสุดหรู 5 ดาว อพาร์ทเม้นท์ บ้านส่วนตัวเปิดให้เช่า และโฮสเทลหรือหอพักราคาถูก อยู่ที่ว่า คุณจะชอบแบบไหนและสะดวกพักที่ไหน

ข้อควรรู้ในการเตรียมเดินทาง

จะต้องขอวีซ่าที่สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยที่ถนนสาธรใต้ สกุลเงินที่ฝรั่งเศสใช้คือยูโร และใช้ระบบไฟ 220 โวลต์เหมือนไทย แต่ปลั๊กไฟที่นั่นเป็นแบบกลม เราจึงต้องเตรียมอะแด็ปเตอร์หรือหัวแปลงต่อไปด้วย

Cr: www.skyscanner.co.th