Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ที่เที่ยวสุดเด็ด แต่เข้าได้ฟรีของประเทศสิงคโปร์

23 ส.ค. 2560

โพสนี้เอาใจนักเที่ยวงบจำกัดโดยเฉพาะ รวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวสุดเด็ด และฮิตติดท้อปทั้งนั้น แต่เที่ยวได้ฟรีทั้งหมด ไม่เสียซักแดงเดียว ของเด็ดและฟรีมีในสิงคโปร์ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง

สวนริมทะเลสุดอลังการ Garden by the Bay

เป็นผลงานความสร้างสรรค์ของชาวสิงคโปร์ ที่แสดงถึงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งการออกแบบและการก่อสร้าง จนกลายเป็นสวนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสวนหนึ่งของโลก ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลก มีสัญญลักษณ์เป็นต้นไม้จำลองขนาดยักษ์ที่เรียกว่า Supertree และโดมแก้วเรือนกระจกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีก 2 โดม ภายในนั้นได้มีการจำลองสภาพอากาศแบบต่างๆของต้นไม้ หนึ่งในนั้นคือป่าดิบชื้นที่มีการสร้างน้ำตกจำลองในร่มที่สูงที่สุดในโลกด้วย เรียกว่าเป็นสวนที่มีความเป็นที่สุดของโลกรวมกันอยู่เยอะจริงๆ และยังมีโซนต่างๆอีกเยอะแยะให้เที่ยว

ค่าเข้าชมสวนเกือบทุกโซนจะฟรี ยกเว้นโดมเรือนกระจก ผู้ใหญ่ S$28 dollars / เด็ก S$15 dollars และทางเดินลอยฟ้าบน Supertree


รูปปั้นสิงโตพ่นน้ำ Merlion

สิงโตพ่นน้ำเมอร์ไลอ้อนเป็นสัญญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ปัจจุบันนี้ตั้งอยู่อยู่ทะเลอ่าวมารีน่า(Marina Bay) เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีผู้คนเดินทางไปเยือนมากที่สุดของประเทศสิงคโปร์ ไปเที่ยวสิงคโปร์ทั้งทีก็คงต้องไปถ่ายรูปกับสัญญลักษณ์ของประเทศเขาเป็นที่ระลึกซะหน่อยใช่มั้ยล่ะ และด้วยบรรยากาศสุดชิวริมอ่าว ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาก็มักจะนั่งเล่น ชิวๆกันก่อน ซึ่งนอกจากนี้ยังเป็นจุดชมการแสดงแสงสีเสียงเลเซอร์สุดอลังการที่ชื่อว่า Wonder Full Light Show ด้วย


การแสดงแสง สี เสียง เลเซอร์ ริมอ่าวมาริน่าเบย์ Wonder Full Light Show

การแสดงนี้จะมีคอนเซ็บคือ Wonder Full จะเกี่ยวกับการกำเนิดของสิ่งมีชีวิต มีการใช้น้ำพุ ไฟ แสง และเลเซอร์มาเป็นส่วนประกอบในการแสดง ที่ริมน้ำของอ่าวมาริน่า(Marina Bay) โดยมีตัวเมืองสิงคโปร์เป็น Background เป็นการแสดงที่ไม่ควรพลาด สามารถชมได้จาก 2 จุดหลักๆ คือการชมแบบใกล้ๆได้ที่ด้านหน้าของตึกเรือ Marina Bay Sands ก็จะเห็นการฉายภาพจากโปรเจ็คเตอร์ รวมทั้งเสียงอย่างใกล้ชิดและชัดเจน กับอีกที่คือที่สวนเมอร์ไลอ้อน(Merlion Park)ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จะมองไม่เห็นภาพจากโปรเจ็คเตอร์และเสียงอาจจะเบากว่า แต่จะเห็นความยิ่งใหญ่ของการยิงแสงเลเซอร์และการใช้แสงในการแสดงอย่างสวยงาม โดยการชมการแสดงทั้ง 2 แบบจะให้อารมณ์และแง่มุมในการแสดงที่แตกต่างกันจึงแนะนำให้ชมทั้ง 2 จุดเลย

เวลาแสดงโชว์ WONDER FULL: วันอาทิตย์-วันพฤหัส 20:00 และ 21:30 / วันศุกร์ วันเสาร์ 20:00, 21:00 และ 11:00 ใช้เวลารอบละ 15 นาที


ตลาดและถนนคนเดินย่าน Chinatown

เนื่องจากประเทศสิงคโปร์ประกอบด้วยคนเชื่อสายจีนมากถึง 75% ของประเทศทำให้ไชน่าทาวน์ของประเทศสิงคโปร์ก็มีขนาดใหญ่และอลังการไม่แพ้ประเทศอื่นๆ โดยมีบรรยากาศเป็นบ้านเรือนสไตล์โคโรเนียลที่ต่างก็ทาสีสันสดใส อย่างกับเดินอยู่ในภาพยนตร์เรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าเล็กๆขายของที่ระลึก ของฝากต่างๆ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความเป็นคนจีน เช่น ชา พัด ภาพวาด และหมูแผ่น ที่เป็นของฝากชื่อดังของย่านนี้ด้วย


ตลาดและถนนคนเดินย่าน Little India

ย่านลิตเติ้ลอินเดีย(Little India)เป็นย่านที่อาจจะเรียกได้ว่ามีสีสันทางได้วัฒนธรรมมากที่สุดของประเทศสิงคโปร์ มีถนนคนเดินที่คึกคัก มีตึกและอาคารที่ทาสีสันสดใสตลอดทาง มีร้านค้าต่างๆที่ขายสินค้ามากมายหลากหลายประเภท ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าตามวัฒนธรรมอินเดีย ในบางแห่งจะเหมือนกับกำลังเดินอยู่ที่ประเทศอินเดียเลย มีวัดแขกที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในบริเวณ เป็นอีกหนึ่งสีสันของประเทศสิงคโปร์ที่คุณไม่ควรพลาด


วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว หรือ Buddha Tooth Relic Temple แห่งย่านไชน่าทาวน์

หรือที่คนไทยเรียกกันว่า วัดเขี้ยวแก้ว เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาของประเทศสิงคโปร์ที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นวัดทางศาสนาพุทธที่สำคัญวัดหนึ่งของชาวสิงคโปร์ อยู่ใกล้กับย่านไชน่าทาวน์(Chinatown) ที่นอกจากจะมีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆภายในวัดนี้อีกมาก


วัดศรีวีรมากาลีอัมมัน(Sri Veerama Kaliamman Temple)

วัดที่เก่าแก่ที่สุดวัดหนึ่งของศาสนาฮินดู และยังเป็นวัดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศด้วย สังเกตได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปภายในวัดจะมีมากกว่าวัดฮินดูอื่นๆ มีซุ้มประตูและกำแพงวัดที่วิจิตรงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ ตั้งอยู่ใจกลางของย่านลิตเติ้ลอินเดีย(Little India) สร้างขึ้นเพื่อสักการะบูชาพระแม่กาลีตั้งแต่ปี 1855


เกาะแห่งสวนสนุก เซนโตซ่า Sentosa

เป็นเกาะเล็กๆทางตอนใต้ของประเทศสิงคโปร์เดินทางได้สะดวกเพราะมีการเชื่อมต่อกับเกาะหลักด้วยถนน, รถราง และเรือ บนเกาะจะอัดแน่นไปด้วยสวนสนุก เครื่องเล่น และพิพิธภัณท์ต่างๆมากมายที่มีชื่อเสียง หลายอย่างในนั้นก็เสียตัง แต่ก็มีอีกหลายๆอย่างที่ไม่เสียตังเลย เช่น ทางเดินลอยฟ้าป้อมปราบการเก่า Fort Siloso, Sentosa Merlion, Merlion Walk และชายหาดสีขาวสะอาดกับน้ำทะเลใสๆเป็นแนวยาว ก็สามารถใช้บริการได้ฟรี

ถ้าเดินเข้าเกาะ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย และสามารถใช้บริการรถรางและรถบัสบนเกาะได้ฟรี แต่ถ้าขึ้นรถรางเข้าเกาะ ไป-กลับ S$4 dollars


สะพานเดินชมวิวลอยฟ้า เฮนเดอร์สัน เวฟ Henderson Waves Bridge

เป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ลัดเลาะไปตามป่าของภูเขาเฟเบอร์(Faber Mount) เป็นระยะทางถึง 10 กิโลเมตร มีไฮไลท์เป็นสะพานรูปเกลียวคลื่นเฮนเดอร์สัน เวฟ(Henderson Waves Bridge)ที่สวยงาม เป็นสะพานคนเดินที่สูงที่สุดของประเทศสิงคโปร์ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จะทำให้คุณได้เที่ยวในอีกมุมมองหนึ่งนอกจากความเป็นเมืองที่ทันสมัย


Cr: www.talontiew.com