Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เทศกาลฮ่องกง ลดทั้งเกาะ 2017 เริ่มแล้ว!!!! บินไปสุดคุ้มทั้งช้อป ทั้งเที่ยว

24 ส.ค. 2560

งาน Sale ครั้งใหญ่แห่งฮ่องกงปี 2017 กลับมาอีกครั้ง เอาใจชาช้อปปิ้งแบรนด์เนม กับเทศกาลฮ่องกงลดทั้งเกาะ Hong Kong Summer Sale เรียกได้ว่าฮ่องกงลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์เลยทีเดียว

เทศกาลลดทั้งเกาะฮ่องกง จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ไปจนถึงเดือนสิงหาคม และแล้วเทศกาลที่หลายๆ คนรอคอยก็มาถึง กับฮ่องกงลดทั้งเกาะ ซึ่งจะมีการลดราคาสินค้ากันแทบทุกร้านในเกาะฮ่องกงเลยก็ว่าได้ โดยส่วนมากส่วนลดจะเริ่มต้นที่ 35% ไปจนถึง 70% หรือ 80 % เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยเลยทีเดียว ส่วนพวกแบรนด์เนมชื่อดังอย่าง Louise Vuitton, Prada, Gucci, Fendi, Hermes จะไม่ได้ลดราคาไปด้วย เนื่องจากราคาปกติ แบรนด์เหล่านี้ที่ฮ่องกงจะถูกกว่าที่ไทยประมาณ 5% อยู่แล้วเพราะฮ่องกงยังเป็นเมืองปลอดภาษี


ฮ่องกงลดทั้งเกาะ ไปช้อปปิ้งที่ไหนดี

ถนนนาธาน (Nathan Road)

ถนนนาธานถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่สุดของเกาะฮ่องกง และถนนนี้เป็นเส้นทางยาวมากๆ คุณสามารถนั่ง MTR ไปลงที่สถานี Yau ma tei หรือ MTR Jordan และสามารถเดินได้ตลอดเส้นทาง มีสินค้าทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง มีให้เลือกกันเยอะแยะมากมาย เอาเป็นว่าไปช้อปปิ้งที่ถนนนาธาน ต้องได้อะไรติดไม้ติดมือมาแน่นอน

การเดินทาง : MTR Yau ma tei, MTR Jordan


คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

สาวกของแบรนด์เนม ต้องไม่พลาดย่านคอสเวย์เบย์ในฮ่องกง ย่านนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรืออื่นๆ ก็มีให้เลือกสรรมากมายเลยทีเดียว ห้างดังย่านนี้ก็จะมี SOGO เป็นสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น ถ้าหากเป็นวัยรุ่นขึ้นมาหน่อย causeway bay plaza หรือจะไปห้างใหญ่อย่าง Times Square ที่ได้รวมเอาสินค้าทุกชนิดมาไว้ที่นี่ นอกจากนี้ ย่านคอสเวย์เบย์ ยังมีห้างสรรพสินค้าอีกมากมายตลอดเส้นทาง ให้คุณได้ช้อปปิ้งกันอย่างฟินๆ ไปเลย

การเดินทาง : MTR Causeway Bay ออกประตู D3 หรือ D4


ย่านเซ็นทรัล (Central)

ย่านนี้ถือว่าเป็นย่านสุดฮิตของเกาะฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยว หรือแหล่งแฮงค์เอาท์ยอดฮิตของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากมาเดินช้อปปิ้งแบบฟินๆ ที่ย่านเซ็นทรัลแล้ว ย่านนี้ในช่วงเทศกาลนี้จะมีการเปิดไฟสลับกันไปหา ของแต่ละอาคารในย่านนี้ แล้วยังมีเสียงเพลงประกอบอีกด้วย เรียกการแสดงนี้ว่า Symphony of Light และห้างสรรพสินค้าที่พลาดไม่ได้เลยของย่าน Central ในฮ่องกงก็คือ The Landmark เป็นห้างที่รวบรวมสินค้าแบรนด์ดังอย่าง Dior, Max&Co, Gucci, Burberry, Louis Vuitton, Prada, Calvin Klein, Fendi, Polo, Coach และแบรนด์อื่นๆ อีกเพียบ ถือได้ว่าเป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดในย่านเซ็นทรัล เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ของครบ แต่แน่นอนกระเป๋าฟีบชัวร์ๆ

การเดินทาง : MTR สายสีน้ำเงิน ลงสถานี Central ออกประตู D1


ย่าน Tsim sha tsui

สถานที่ขึ้นชื่อไม่ว่าจะเป็นแหล่งรวมที่พักใจกลางเมือง รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งเก๋ๆ อีกทั้งยังสะดวกทั้งการเดินทาง และเต็มไปด้วยร้านอาหารเลิศๆ สำหรับนักช้อป นักกิน แนะนำให้ไปย่านนี้ กินเพลิน เดินช้อปกันไปเลย ขอแนะนำห้างใหญ่ๆ อย่าง Harbour City ที่ภายในมีห้างใหญ่ถึง 3 ห้างรวมกัน มีสินค้าหลากหลายยันแบรนด์เนมระดับ Hi-end

ห้าง K11 สำหรับนักช้อปสายฮิป ห้างสุดอาร์ตที่ผสมผสานงานศิลปะเอาไว้ได้อย่างลงตัว มีของเก๋ๆ อาร์ตๆ เพียบ

พลาดไม่ได้ก็คือ iSquare อีกหนึ่งห้างใหม่ในย่านนี้ เป็นห้างที่รวบรวมเสื้อผ้าแฟชั่นสุดอินเทรนด์ และร้านอาหารอร่อยๆ ทั่วฮ่องกง เรียกได้ว่าช้อปไป กินไปของจริง

การเดินทาง : MTR Tsim sha tsui


ย่านมงก๊ก (Mong kok)

อีกย่านขึ้นชื่อแห่งเกาะฮ่องกง สวรรค์สำหรับสาวนักช้อป และที่พลาดไม่ได้ก็คือ เลดี้ส์ มาร์เก็ต (Ladies Market) บนถนนตุงชอย ที่นี่มีสินค้าสำหรับสาวๆ ให้เลือก ทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ชนิดที่ว่ามีเยอะซะจนอยากได้ไปหมด ถ้าใครพกมาแต่กระเป๋า ก็แนะนำให้แวะมาที่นี่ จัดให้เต็มกระเป๋าจากมงก๊กกันไปเลย

การเดินทาง : MTR Mong kok

สำหรับนักท่องเที่ยวสายช้อป แนะนำว่าเทศกาลฮ่องกงลดกระหน่ำทั้งเกาะนี้ รีบจองตั๋วไปเที่ยวกันให้ไว หรือใครที่ลังเลอยู่ ว่าไปฮ่องกงเดือนไหนดี เดือนนี้แหละคุ้มค่าสุดๆ ในการไปเที่ยวฮ่องกงแล้ว รับรองว่าฟินสุดๆ ทั้งได้เที่ยว ทั้งได้ช้อป ที่ฮ่องกง

Cr: www.skyscanner.co.th