Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

จอดรถยังไงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

24 ส.ค. 2560

ไปใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังไงไม่ให้งงเป็นไก่ตาแตก! ด้วยทริปการใช้สนามบินสุวรรณภูมิแบบง่ายๆ ที่เจาะจงเรื่องการจอดรถโดยเฉพาะ..

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จุดศูนย์รวมของนักเดินทางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย เป็นสนามบินแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยที่สวยงาม ทันสมัย และยิ่งใหญ่ จนอาจเรียกได้ว่าสุวรรณภูมิ คือมหานครย่อมๆ ของเหล่านักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก แต่ด้วยความใหญ่โตมโหฬารของสนามบินแห่งนี้เองก็อาจจะทำให้คุณประสบปัญหากับความไม่คุ้นชินในการใช้บริการ และหลงได้ง่ายๆ

จอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ

การเดินทางเข้าสู่สนามบิน


การเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมินั้นมีหลายรูปแบบ แต่สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นจะมีถนนอยู่ 2 เส้นทางหลักที่คุณใช้บริการได้ดังนี้

1. ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่) หรือที่เรียกกันว่ามอเตอร์เวย์ เส้นทางนี้ถือเป็นถนนสายหลักที่ตรงถึงหน้าประตูอาคารผู้โดยสารทางทิศเหนือของสนามบิน เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ (ถนนพระราม 9 หรือทางพิเศษศรีรัช) จากภาคเหนือ (ถนนกาญจนาภิเษก บางนา-บางปะอิน) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ทางหลวงหมายเลข 304 ฉะเชิงเทรา-นครราชสีมา) และจากภาคตะวันออก (มอเตอร์เวอร์ ชลบุรี-พัทยา)

2. ทางพิเศษบูรพาวิถี (ถนนบางนา-ตราด) เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ตรงเข้าสู่สนามบินจากทางทิศใต้ โดยจะผ่านถนนเลียบรันเวย์สนามบินฝั่งตะวันออก ก่อนบรรจบเข้าสู่ทางต่างระดับเพื่อเข้าอาคารผู้โดยสารทางทิศเหนือจากมอเตอร์เวย์ เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากสมุทรปราการหรือชลบุรี (ถนนบางนา-ตราด) จากรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท หรือทางพิเศษเฉลิมมหานคร) และจากภาคใต้ (ถนนกาญจนาภิเษก บางนา-พระราม 2)


อาคารที่จอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิให้บริการจอดรถตลอด 24 ชั่วโมง รองรับรถได้รวมมากกว่า 6,000 คัน โดยแบ่งพื้นที่จอดรถออกเป็น 2 ส่วนดังนี้

พื้นที่จอดรถหน้าอาคารผู้โดยสาร ประกอบด้วยอาคารจอดรถ 6 ชั้น 2 อาคาร (Zone 2 และ 3) มีทางเชื่อมตรงเข้าสู่ชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสารอย่างสะดวกสบาย และยังมีลานจอดรถกลางแจ้งด้านข้างอาคารจอดรถอีก 2 ลานจอด (Zone 1 และ 4) คิดอัตราค่าจอดรถสูงสุดวันละ 250 บาท โดยที่จอดรถนี้คุณสามารถเดินทางมาจอดรถได้จากทางแยกต่างระดับก่อนเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร ซึ่งคุณจะเห็นที่จอดรถนี้หน้าอาคารผู้โดยสารเลย และยังเป็นที่จอดรถที่ใกล้อาคารผู้โดยสารมากที่สุด เหมาะสำหรับคนที่ต้องรีบเข้าไปใช้บริการ แต่ก็มีราคาค่าจอดรถแพงที่สุดเช่นกัน

พื้นที่จอดรถระยะยาว ประกอบด้วยลานจอดรถกลางแจ้งขนาดใหญ่ 2 ลานจอด ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศูนย์การขนส่งสาธารณะบริเวณพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสนามบิน โดยจะมีรถชัตเทิลบัสรับ-ส่งถึงอาคารผู้โดยสารฟรี คิดอัตราค่าจอดรถสูงสุดวันละ 140 บาท หากคุณมาจากเส้นทางพิเศษบูรพาวิถี หรือถนนบางนา-ตราด ก็จะผ่านลานจอดรถระยะยาวก่อนขึ้นสู่ทางต่างระดับเข้าอาคารผู้โดยสาร หากมาจากทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) เมื่อเข้าสู่ทางต่างระดับเข้าพื้นที่สนามบินแล้วให้ชิดซ้ายลงทางแยกต่างระดับแรก ซึ่งจะมีป้ายบอกอย่างชัดเจน แต่หากจะใช้บริการลานจอดรถระยะยาว ควรเผื่อเวลาเดินทางอีกอย่างน้อย 30 นาทีสำหรับการรอและเดินทางต่อเข้าสู่สนามบิน


อัตราค่าจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ

จะเห็นได้ว่าสนามบินสุวรรณภูมิคิดค่าจอดรถเป็นชั่วโมง และ เศษของชั่วโมงก็จะคิดเป็น 1 ชั่วโมง เช่นเดียวกับการจอดรถในศูนย์การค้าโดยทั่วไป แต่จะคิดค่าจอดรถตามลำดับขั้นใหม่ทุกวัน เช่นคุณจอดรถในพื้นที่จอดหน้าอาคารผู้โดยสารตั้งแต่เวลา 13:00 น. ถึง 17:00 น. ของวันรุ่งขึ้น ก็จะคิดค่าจอดรถ 360 บาท ตามเวลาจอด 1 วัน (250 บาท) กับอีก 4 ชั่วโมง (110 บาท)

อย่าลืม! เก็บบัตรจอดรถไว้กับตัวในที่ปลอดภัยเสมอ อย่าทำหายระหว่างเที่ยวเชียวล่ะ ไม่งั้นจะโดนปรับและต้องหาเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของรถให้วุ่นวายจนหมดสนุกแน่นอน

ที่จอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิ ควรจอดรถที่ไหนดี

จะจอดรถที่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณเผื่อเวลาในการเดินทางไว้มากแค่ไหน เพราะทั้ง 2 ที่จอดรถนั้นไม่มีข้อจำกัดว่าต้องจอดรถได้ไม่เกินกี่วัน หรือต้องจอดเกินกี่วันขึ้นไป หากคุณเผื่อเวลาในการเดินทางมากก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วยการใช้พื้นที่จอดรถระยะยาว ซึ่งมีรถชัตเทิลบัสสาย A ซึ่งวิ่งรับ-ส่งในพื้นที่ลานจอดรถระยะยาว 4 จุดเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีความถี่ของรถดังนี้


หากต้องการเร่งด่วนกว่านี้ก็สามารถเดินขึ้นรถชัตเทิลบัสสาย Express ซึ่งมีรอบรถถี่กว่าสาย A และไม่มีจุดแวะรับ-ส่งระหว่างทางจากศูนย์การขนส่งสาธารณะถึงอาคารผู้โดยสาร ดังนั้นสำหรับการใช้พื้นที่จอดรถระยะยาว คุณจำเป็นต้องเผื่อเวลาเพิ่มอีกประมาณ 30-60 นาทีในการเดินทาง แต่ถ้าหากคุณมีเวลาไม่เพียงพอก็ต้องใช้พื้นที่จอดรถหน้าอาคารผู้โดยสาร ซึ่งใช้เวลาเดินเท้าเข้าอาคารเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น แต่ก็ต้องแลกกับค่าจอดรถที่แพงกว่าด้วยเช่นกัน

Cr: www.skyscanner.co.th

ขอบคุณภาพประกอบจาก: ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ