Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

AirAsia ต่างกับ AirAsiaX อย่างไร...แล้วบินไปเที่ยวไหนได้บ้าง

24 ส.ค. 2560

สำหรับการเดินทางไปเที่ยวด้วยสายการบิน AirAsia และสายการบิน AirAsiaX ทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันอยู่ เอาเป็นว่าเรามาจำข้อมูลกันแบบง่ายๆ เลยดีกว่า AirAsia จะบินไปยังเส้นทางระยะสั้น ด้วยเครื่องบิน Airbus 320 และความแตกต่างของ AirAsiaX ก็คือการบินไปเส้นทางระยะไกล ด้วยเครื่องบิน Airbus 330 เรารู้ข้อมูลเบื้องต้นกันไปแล้ว ลองมาทำความรู้จัก AirAsia และ AirAsiaX กันเพิ่มเติมหน่อยดีกว่า

AirAsia ต่างกับ AirAsiaX อย่างไร

มาทำความรู้จักกับ AirAsia


สายการบินไทยแอร์เอเชีย ใช้รหัสสายการบิน FD ก่อตั้งและดำเนินงานที่ประเทศไทย โดยมีต้นกำเนิดจากการขยายธุรกิจการบินของสายการบินแอร์เอเชียจากมาเลเซีย นับว่าเป็นสายการบินราคาถูกแห่งแรกในประเทศไทย โดยมีฐานบินหลักที่สนามบินดอนเมือง โดยสารการบิน AirAsia จะให้บริการการบินในระยะทางสั้น ไม่เกิน 4 ชั่วโมง และบินด้วยเครื่องบิน Airbus 320 และมีที่นั่งจำนวน 180 ที่นั่ง


ประเภทของที่นั่ง AirAsia

มีที่นั่งทั้งหมดจำนวน 180 ที่นั่ง และในส่วนของ Hot Seat จะมีพื้นที่กว้างกว่าที่นั่งอื่นๆ และในส่วนของ Economy Seat ก็จะเป็นที่นั่งธรรมดา

สำหรับเที่ยวบินในประเทศ

เส้นทางการบินของ Thai AirAsia ครอบคลุมการเดินในปัจจุบันครอบคลุมในหลายๆ ภาค และในหลายๆ จังหวัด และมีเที่ยวบินยอดนิยมอย่าง กรุงเทพ-เชียงใหม่ กรุงเทพ-เชียงราย กรุงเทพ-ภูเก็ต กรุงเทพ-กระบี่ กรุงเทพ-หาดใหญ่ และกรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี หลายๆ เที่ยวบินต่อวัน

สำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ

ไทยแอร์เอเชียขยายเส้นทางการบินจากไทยไป 17 ประเทศ กว่า 80 ปลายทาง มีทั้งที่เป็นเที่ยวบินตรง และเที่ยวบินเชื่อมต่อกับเที่ยวบินแอร์เอเชียที่ดำเนินการในประเทศอื่น เที่ยวบินที่ได้รับความนิยมมีดังนี้ กรุงเทพ-สิงคโปร์,กรุงเทพ-ฮ่องกง,กรุงเทพ-ญี่ปุ่น (โตเกียว ฮาเนดะและโอซาก้า),กรุงเทพ-เกาหลี (โซล),กรุงเทพ-มาเก๊า,กรุงเทพ-มาเลเซีย (กัวลาลัมเปอร์),กรุงเทพ-ไต้หวัน (ไทเป),กรุงเทพ-ออสเตรเลีย (ซิดนีย์),กรุงเทพ-จีน (เซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง)



น้ำหนักสัมภาระใต้ท้องเครื่อง AirAsia


สำหรับการโหลดกระเป๋าใต้ท้องเครื่องของ AirAsia (Checked Baggage) แต่ละชิ้นต้องมีขนาดไม่เกิน 81 ซม. (สูง) x 119 ซม. (กว้าง) x 119 ซม. (ลึก) และน้ำหนักไม่เกิน 32 กก.โดยมีอัตราค่าสัมภาระใต้ท้องเครื่องตามน้ำหนัก

สำหรับกระเป๋าถือขึ้นเครื่องของ AirAsia (Hand Baggage) คือ กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ และกระเป๋าแล็ปท็อป ซึ่งน้ำหนักทั้งหมดไม่เกิน 7 กก. โดยของแต่ละชิ้นต้องมีขนาดไม่เกิน 56 ซม. x 36 ซม. x 23 ซม.


มาทำความรู้จักกับ AirAsiaX

สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (AirAsiaX)
เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการการบินระยะไกล ภายใต้การบริหารงานของ Air Asia ที่ให้บริการในภูมิภาคเอเชียเป็นแห่งแรก โดยใช้โค้ดย่อ D7 ความโดดเด่นคือการที่สายการบินสามารถลดต้นทุนต่อหน่วยได้ดีจึงสามารถให้บริการทางไกลในราคาที่ต่ำกว่าตลาดได้ AirAsiaX ได้รับฉายาว่าเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดสายการบินหนึ่ง การันตีโดยรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำยอดเยี่ยมจาก Skytrax 8 ปีต่อเนื่อง
AirAsiaX เป็นสายการบินที่ให้บริการการบินในระยะไกล ตั้งแต่ 4 ชั่วโมงขึ้นไป และใช้เครื่องบิน Airbus 330 และมีที่นั่งจำนวน 377 ที่นั่ง


AirAsiaX บินไปไหนบ้าง

เส้นทางการบินของ AirAsiaX ในทวีปเอเชียได้แก่ ซัปโปโร, โตเกียว, โซล,ปูซาน, ไทเป, ซีอาน, ปักกิ่ง, หางโจว, ฉงชิ่ง, นิวเดลี, กาฐมาณฑุ, ซิดนีย์, เมลเบิร์น, เพิร์ธ, โกลด์โคสต์, โอ๊คแลนด์, เจดดาห์, เตหะราน

ประเภทของที่นั่ง AirAsiaX

มีที่นั่งทั้งหมดจำนวน 377 ที่นั่ง และในส่วนของที่นั่ง Premium Flatbed Seat จะมีที่นั่งปรับเอนได้เท่ากับชั้นธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีที่นั่งที่เหมือนกับ AirAsia ก็คือ Hot Seat จะมีพื้นที่กว้างกว่าที่นั่งอื่นๆ และในส่วนของ Economy Seat ก็จะเป็นที่นั่งธรรมดา

น้ำหนักสัมภาระใต้ท้องเครื่อง AirAsiaX

สำหรับการโหลดกระเป๋าใต้ท้องเครื่องของ AirAsiaX (Checked Baggage) แต่ละชิ้นต้องมีขนาดไม่เกิน 81 ซม. (สูง) x 119 ซม. (กว้าง) x 119 ซม. (ลึก) และน้ำหนักไม่เกิน 32 กก.โดยมีอัตราค่าสัมภาระใต้ท้องเครื่องตามน้ำหนัก

สำหรับกระเป๋าถือขึ้นเครื่องของ AirAsiaX (Hand Baggage) คือ กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ และกระเป๋าแล็ปท็อป ซึ่งน้ำหนักทั้งหมดไม่เกิน 7 กก. โดยของแต่ละชิ้นต้องมีขนาดไม่เกิน 56 ซม. x 36 ซม. x 23 ซม.


Cr: www.skyscanner.co.th