Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ต้องห้ามพลาดที่เที่ยวโอซาก้า มาถึงถิ่น เที่ยว กิน ฟินสุดใจ

25 ส.ค. 2560

ถ้ามีแพลนจะไปเที่ยวโอซาก้าแต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปเดินเที่ยวที่ไหนบ้าง เราขอแนะนำ ที่เที่ยวโอซาก้า ยอดฮิตหลากฟิลลิ่งที่จะพาเราสนุกไปกับบรรยากาศความสวยงามในแบบโอซาก้าที่ไม่ซ้ำกันเลยสักที่ งานนี้เก็บกระเป๋าเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ให้พร้อม แล้วก็ตามเราไปกันเลย

โอซาก้า (Osaka) เป็นหนึ่งในจังหวัดยอดฮิตที่เป็นเป้าหมายการเดิยทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งจังหวัดนี้มีความใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในภูมิภาคคันไซ และถือว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของภูมิภาคนี้ ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้นถ้ามาถึงโอซาก้าทันที มันก็ต้องไปเที่ยว เราจึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปนี้ที่มาโอซาก้าแล้วห้ามพลาดโดยเด็ดขาดนะ


Universal Studios Japan : เล่นสนุกได้ทั้งวัน

ที่เที่ยวยอดฮิตที่ใครวางแพลนจะไปเที่ยวโอซาก้าก็ต้องอยากไปก็คือ สวนสนุกระดับโลกแห่งนี้แหละ เพราะที่นี่คือดินแดนแห่งความสนุกสนานที่จะทำผู้ที่แวะมาเยี่ยมเยียนมีความสุขได้ทุกเพศทุกวัย


ภายในสวนสนุกแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง และมีพื้นที่หลายโซน ส่วนที่เห็นจะเป็นไฮไลท์ก็คงจะเป็นโซนพ่อแม่มดอย่าง The Wizarding World of Harry Potter นั่นเอง เพราะในโซนนี้เราจะได้ท่องไปยังโลกเวทมนตร์ ได้สัมผัสบรรยากาศแห่งเมืองเวทมตร์ พร้อมทั้งเล่นเครื่องเล่นของเหล่าพ่อมดแม่มดที่ถอดแบบมาจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ยิ่งใครเป็นแฟนคลับของเรื่องนี้ยิ่งไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ


ในโซนอื่น ๆ ก็ยังมีเครื่องเล่นอีกกมากมายทั้งเครื่องเล่นแบบตื่นเต้นเร้าใจ หวาดเสียว หรือแบบน่ารักใส ๆ เหมาะกับเด็ก ๆ ก็ยังมี รวมไปถึงมีขบวนพาเหรดน่ารัก ๆ ให้ชมด้วย ซึ่งทุกอย่างล้วนสร้างขึ้นในธีมของภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ในค่ายของ Universal Studios ทั้งสิ้น


เล่นสนุกจนหิวจนเหนื่อยก็ไม่มีปัญหาเพราะภายในสวนสนุกมีทั้งที่พักและร้านอาหารเตรียมไว้รอให้บริการอยู่แล้ว ใครอยากสนุกแบบเต็มที่อย่าลืมเลือกวันมาเที่ยวสวนสนุกแห่งนี้กันด้วยนะ


Tsutenkaku tower : หอคอยแห่งแสงสี

นี่คือหอคอยที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองโอซาก้า ซึ่งที่มาของชื่อหอคอยนี้มาจากคำว่า สูงเท่าฟ้า หรือ Tsutenkaku ในภาษาญี่ปุ่นนั่นเอง ตัวหอคอยตั้งอยู่ในกลางย่าน Shinsekai ประดับด้วยไฟนีออนเป็นจุดดึงดูดที่สังเกตเห็นได้ง่ายและมีนักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมเยือนเสมอในยามค่ำคืน


ซึ่งหอคอยแห่งนี้ก็เปิดใช้ชมวิวสวย ๆ ของเมืองโอซาก้าในบริเวณชั้นที่ 4 และ 5 ของหอคอย โดยจะให้บริการโดยต้องซื้อตั๋วการเข้าชมที่ชั้น 2 ก่อน จากนั้นก็ไปขึ้นลิฟต์ที่มุ่งตรงไปยังที่ 4 หรือ 5 นั่นเอง


ภายในชั้นที่ 5 ของหอยคอยจะมีรูปปั้น Billiken เทพแห่งโชคลาภที่ชาวญี่ปุ่นเขาเชื่อกันว่าหากใครได้ไปลูบเท้าจะทำให้ความปรารถนาเป็นจริงได้ ! (แต่ต้องแตะให้ครบทุกองค์ที่เขาตั้งเอาไว้ด้วยนะ) ส่วนในชั้นที่ 4 ก็มีลานชมวิวที่จะหมุนอย่างช้า ๆให้เราชมวิวได้รอบทิศทางโดยไม่ต้องเดิน


และในชั้นที่ 3 จะเป็นที่จัดแสดงภาพถ่ายของย่าน Shinsekai ในอดีตและร้านขายขนมกูลิโกะที่หากมาถึงหอคอยแห่งนี้ต้องมาแวะให้ได้ เพราะขนมบางชนิดก็มีขายเฉพาะในร้านกูลิโกะแห่งนี้เท่านั้นนะ ถ้าได้แวะมาเยือนย่าน Shinsekai ละก็อย่าลืมแวะขึ้นมาชมวิวบนหอคอยนี้กันนะ


Dotonbori : ย่านช้อปปิ้งสุดฟิน อยากกินอะไรก็อร่อย

ถ้ามาเที่ยวโอซาก้าแล้วอยากช้อปเราขอแนะนำย่าน Dotonbori ย่านช้อปปิ้งที่หลากหลายและให้บรรยากาศของเมืองโอซาก้าแบบสุด ๆ เพราะภายในย่านแห่งนี้มีร้านค้ามากมายทั้งขายของฝาก เสื้อผ้าหรือแม้แต่เครื่องสำอางราคาถูก


ถ้าช้อปจนหิวที่นี่ก็ยังมีร้านอาหารชื่อดังมากมายของเมืองโอซาก้าตั้งอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านของทอดคุชิคัตสึ ร้านปูแสนอร่อย ร้านข้าวแกงกระหรี่ เกี้ยวซ่า แม้แต่ร้านเนื้อย่างก็ยังมี ครบถ้วนขนาดนี้เดินช้อปกันให้ฟินแล้วมากินให้อิ่มก็ได้แฮปปี้ไปตาม ๆ กัน


ไม่น่าแปลกใจเลยใช่มั้ยว่าทำไมย่านนี้ถือเป็นย่านช้อปปิ้งสุดฮอตของเมืองโอซาก้า แนะนำให้มาเดินเที่ยวกันในช่วงตอนเย็น ๆ เพราะบริเวณนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ เต็มไปด้วยแสงสีเสียงจากป้ายไฟโฆษณาต่าง ๆ และถ้ามาถึงแล้วช้อปปิ้งกันเสร็จเรียบร้อย ก็อย่าลืมถ่ายรูปคู่กับ ป้ายไฟกูลิโกะ บริเวณสะพานเอบิซู สัญลักษณ์ที่ใครดูรูปก็รู้ว่าเรามาโอซาก้าด้วยล่ะ


Osaka Castle : ปราสาทโอซาก้า

ปราสาทโอซาก้านั้นเปรียบเสมือนแลนด์มาร์กของเมืองโอซาก้า และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมแวะมาเยี่ยมเยียนกัน


ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1583 ตัวปราสาทล้อมรอบกำแพงหินคอนกรีต คูน้ำ และสวนนิชิโนมารุ ซึ่งภายในสวนนี้มีต้นซากุระปลูกกว่า 600 ต้น ซึ่งต้นซากุระเหล่านี้จะผลิดอกบานสวยในช่วงเดือนเมษายนทำให้บริเวณรอบปราสาทสวยงามยิ่งขึ้นและกลายเป็ฺนจุดชมซากุระที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญีปุ่น


ตัวปราสาทมีด้วยกันทั้งหมด 8 ชั้นแบ่งเป็น ตัวปราสาท 5 ชั้นและชั้นใต้ดิน 3 ชั้น และมีพื้นที่มากถึง 60,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติศาตร์ญี่ปุ่นให้เข้าเยี่ยมชมด้วย มาเที่ยวที่ปราสาทแห่งนี้จึงได้ชมทั้งประวัติศาสตร์ความเป็นมาของญี่ปุ่นและสวนสวย ๆ ไปในตัว


สำหรับใครที่จะเดินทางปราสาทโอซาก้า แต่มีเวลาน้อย หนทางที่จะเดินทางมาถึงได้เร็วก็คือมาลงที่สถานีรถไฟ Morinomiya เพราะจะใกล้ทางเข้าหอคอยปราสาทโอซาก้าที่สุด และถ้ากลัวเหนื่อยแนะนำให้ใช้ลิฟท์ของหอคอยขึ้นไปชั้นบนสุดก่อนแล้วค่อยเดินลงบันไดจะเหนื่อยน้อยกว่านะจ๊ะ

โอซาก้าเป็นเมืองน่าเที่ยวที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายซึ่งพร้อมไปด้วยสีสันแห่งความสนุกสนาน ใครชอบเที่ยวสไตล์ไหนก็ลองเลือกจาก 10 ที่เที่ยวที่เราแนะนำไปดูได้นะ เพราะว่าแต่ละที่สนุกถูกใจไปคนละแบบ

Cr: chillchilljapan.com