Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แนะนำ 9 จุดชม วิว ภูเขาไฟ ฟูจิ เดินทางง่าย ได้มุมภาพสวยไม่เหมือนใคร

25 ส.ค. 2560

ดื่มด่ำกับบรรยากาศฟูจิซังอันงดงามที่ 9 จุดชม วิว ภูเขาไฟ ฟูจิ ที่เดินทางไปง่าย ไม่ลำบาก แต่ได้ภาพของฟูจิซังที่สวยงามไม่ซ้ำแบบใคร ซึมซาบความประทับใจไม่รู้ลืม


ไร่ชาเขียว Nihondaira (日本平デジタルタワー)

นอกจากความสวยงามของไร่ชาสีเขียวชอุ่มที่เรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมองเห็นไกลจนสุดสายตาแล้ว เรายังจะได้ชื่นชมกับวิวภูเขาไฟฟูจิสีฟ้าขาวที่มีสีสันตัดกันกับสีเขียวของไร่ชากลายเป็นภาพแห่งความสวยงามที่สร้างสรรค์โดยจิตกรแห่งธรรมชาติจนได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 จุดชมวิวที่สวยที่สุดของญี่ปุ่่น แบบนี้ไม่มาไม่ได้แล้วล่ะ


ป่าสน Mihono Matsubara (三保松原)

ที่นี่คือป่าสน Mihono Matsubara (三保松原) ซึ่งครอบครองพื้นที่ตลอดริมฝั่งทะเลประมาณ 7 กม. พื้นที่ถูกปกคลุมด้วยสีเขียวขจีของต้นสนที่ขึ้นเรียงรายกันอยู่อย่างหนาแน่นกว่าสามหมื่นต้น นักท่องเที่ยวจะได้ยินเสียงคลื่นสีขาวซัดกระทบฝั่งดังเป็นจังหวะ ภาพทิวทัศน์ทะเลสีครามซึ่งผสานกันกับภูเขาไฟฟูจิเบื้องหลัง เป็นภาพที่งดงามมาก


ศาลเจ้า Fujisan Hongu Sengen Taisha (駿河国一之宮 富士山本宮浅間大社)

ศาลเจ้า Fujisan Hongu Sengen Taisha ถือเป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้า Sengen ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศกว่า 1,300 แห่ง ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของมรดกโลกทางวัฒนธรรมอย่างภูเขาไฟฟูจิ เป็นศาลเจ้าแห่งความเชื่อที่เต็มไปด้วยความศรัทธาที่ว่าศาลเจ้านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อระงับการปะทุการเกิดระเบิดของภูเขาไฟ และจากศาลเจ้าแห่งนี้เราสามารถมองเห็น วิวภูเขาไฟฟูจิ ที่สวยงามได้


Gotemba Premium Outlets (御殿場プレミアム・アウトレット)

Gotemba Premium Outlets® ถือเป็นเอาท์เล็ทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ตั้งยอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 404,000 ตารางเมตร ภายในคับคั่งไปด้วยร้านจำหน่ายสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งร้านอาหารจำนวนมากกว่า 210 ร้าน เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมในราคาเอาท์เล็ทที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะได้ช้อปปิ้งจนจุใจแล้ว ยังได้เดินเล่นเพลิน ๆ ถ่ายรูปกับวิวฟูจิซังอีกด้วย


Mishima Sky Walk (三島スカイウォーク)

เมื่อสองปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวชม วิวภูเขาไฟฟูจิ แห่งใหม่ในชื่อ Mishima Sky Walk ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากนักท่องเที่ยว ซึ่งที่นี่ได้รับการบันทึกสถิติให้เป็นสะพานแขวนคนข้ามที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว เป็นสะพานที่มีความยาวกว่า 400 เมตร สร้างอยู่เหนือพื้นดินกว่า 70 เมตร นักท่องเที่ยวจะได้เดินข้ามสะพานด้วยความหวาดเสียวและตื่นเต้นไปพร้อม ๆ กับการชื่นชมวิวฟูจิเบื้องหน้า


Sakura Ebi ที่ Yui Port (由比港漁業協同組合)

ซากุระเอบิ คือ กุ้งตัวเล็ก ๆ ที่พบได้เยอะมากที่สุดในเมืองชิซุโอกะ โดยในฤดูจับปลาจะมีการจับปีละ 2 ครั้ง คือ ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวประมงจะแห่กันออกไปจับซากุระเอบิกัน และถือเป็นผลิตภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจของชาวชิซุโอกะเลยก็ว่าได้ และในช่วงพีคนี้เองจะมีการนำซากุระเอบิขึ้นมาตากแดดให้แห้งบริเวณริมฝั่งแม่น้ำฟูจิในตอนเช้า เป็นจุดที่ช่างภาพนิยมมาเก็บภาพความงามนี้ เพราะซากุระเอบิที่ผึ่งแดดอยู่ทั่วบริเวณนั้นเป็นสีแดงสดสวยราวกับทุ่งดอกไม้เลยล่ะ


วิวฟูจิกับชินคันเซ็นที่สถานี Shin-Fuji (新富士駅)

เคยสงสัยมั้ยคะว่าภาพที่เห็นภูเขาไฟฟูจิลูกโตคู่กับรถไฟชินคันเซ็นนี่เค้าไปถ่ายกันที่ไหนถึงได้ภาพสวยแบบนั้น วันนี้เรามาเฉลยแล้ว นั่นก็คือที่สถานีรถไฟ Shin-Fuji นั่่นเองค่ะ จากสถานีนี้เราก็สามารถเก็บภาพสวย ๆ ไปอวดเพื่อนได้โดยที่ไม่ต้องพยายามหรือเดินจนเหนื่อยล้าเมื่อยขาเลยค่ะ


ล่องเรือข้ามฟาก Suruga Bay Ferry (エスパルスドリームフェリー 駿河湾フェリー)

อ่าวซูรูงะ คือ อ่าวที่มีจุดที่มีความลึกที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีบรรยากาศสวยงาม อากาศเย็นสบาย ลมพัดตลอดวัน จากจุดนี้เราสามารถมองเห็น วิวภูเขาไฟฟูจิ อันสวยงามได้ และจะยิ่งสวยงามขึ้นไปอีกเมื่อได้ชมจากเรือข้ามฟาก แนะนำว่าถ้ามาแล้วก็ต้องล่องเรือด้วยนะ แล้วจะประทับใจแน่นอนเพราะได้ทั้งวิวฟูจิซังและบรรยากาศแห่งผืนน้ำสีคราม โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 65 นาที


ภูเขา Takao ซัง (高尾山)

หรือถ้าอยากชมวิวฟูจิซังจากมุมสูง แนะนำให้นั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นสู่ยอดเขาทาคาโอะซังซึ่งเป็นภูเขาที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองโตเกียวที่สุดที่เราสามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติกับการเดินเขา ในฤดูใบไม้ร่วงก็จะเห็นบรรยากาศของใบไม้เปลี่ยนสี ส่วนในวันที่อากาศค่อนข้างแจ่มใส ฟูจิซังก็จะออกมาปรากฏกายให้เราได้เห็น ด้านบนก็มีกิจกรรมให้ทำอยู่หลากหลาย สนุกกันได้ไม่มีเบื่อ

แต่ละสถานที่ที่แนะนำไปนั้นเป็นสถานที่ที่เพื่อน ๆ สามารถเดินทางไปได้สะดวก ไม่ลำบาก และเที่ยวได้แบบสบาย ๆ แต่สิ่งที่ได้รับคือความทรงจำที่แสนประทับใจ และภาพของฟูจิซังที่งดงามไม่ซ้ำใคร

Cr: chillchilljapan.com