Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี และไปเกาหลีไปเที่ยวไหนได้บ้าง !!

29 ส.ค. 2560

เกาหลีใต้ ชมธรรมชาติเรื่องน่ารู้, สถานที่แนะนำ

เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใดบ้าง มาเตรียมตัวสำหรับการเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีให้เหมาะสมกับฤดูกาล โซล เกาหลีใต้ อีกประเทศยอดฮิตที่คนไทยมักจะไปเที่ยวกันอยู่บ่อยๆ สำหรับวันนี้ ขอแนะนำฤดูต่างๆ และเดือนต่างๆ ที่ควรไปเที่ยวเกาหลี หรือไปเกาหลีช่วงไหนดีที่สุด


อันที่จริงแล้วเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่เราสามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาล เพราะในแต่ละเดือน แต่ละฤดูกาลนั้นก็มีความพิเศษแตกต่างกันออกไป โดยตามสภาพภูมิอากาศแล้ว เกาหลีเป็นประเทศที่มี 4 ฤดู คือฤดูร้อน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง


เที่ยวเกาหลีเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์  (ฤดูหนาว Winter)

ในช่วงนี้เกาหลีจะอยู่ในฤดูหนาว อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ -5 ไปจนถึง -20 สำหรับคนที่อยากไปสัมผัสหิมะด้วยตัวเองที่เกาหลี แนะนำให้ไปในช่วง 3 เดือนนี้ แต่อากาศจะค่อนข้าวหนาวมากๆ และต้องมีการเตรียมตัวที่ดีพอสมควรในการไปเที่ยว และทางที่ดีควรเตรียมแผ่นร้อนไปด้วย เพื่อเพิ่มความอบอุ่นในร่างกาย

ทัวร์เกาหลี

สถานที่เที่ยวเด็ดๆ ในเกาหลีในช่วงฤดูนี้ ได้แก่ ลานไอซ์สเกต (ลานของเกาหลีจะเป็นแบบ outdoor กันเลย และมีอุปกรณ์ให้เช่าในราคาถูก) แหล่งเล่นหิมะ สกีรีสอร์ต รวมทั้งเทศกาลน้ำแข็ง และตกปลาเทร้าท์ภูเขาของเมืองฮวาซอง เทศกาลจับปลาน้ำแข็งที่อินเจ เป็นต้น สำหรับใครที่อยากจะไปเล่นหิมะ ในช่วงฤดูหนาวที่เกาหลี แนะนำสุดๆ ก็คงจะเป็นการไปสกีรีสอร์ต ที่เกาหลีมีมากมายหลายที่ ลองมาดูที่เด็ดๆ แบบเดินทางไม่ไกลจากโซลกันหน่อยดีกว่า


เที่ยวเกาหลีเดือนมีนาคม – พฤษภาคม (ฤดูใบไม้ผลิ Spring)

เกาหลีในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคมจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ อากาศในช่วงนี้ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 6-16 องศา ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ช่วงนี้ดอกไม้จะเยอะ ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น แดดสดใสตลอดทั้งวัน ช่วงเวลากลางวันก็จะยาวนานขึ้นด้วย ชาวเกาหลีจะถือว่าฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูแห่งการเริ่มต้น สถานที่ต่างๆจะเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้หลากหลายพันธุ์ เกาหลีจัดเต็มในช่วงนี้ด้วยเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ และก็ตรงกับวันหยุดยาวของไทยพอดี พูดแล้วก็น่าจองตั๋วไปชมดอกไม้ที่เกาหลีซักหน่อย

ทัวร์เกาหลี

ความพิเศษในการเที่ยวเกาหลี ของช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคมนี้ ก็คงจะไม่พ้นเทศกาลชมดอกซากุระเกาหลี (Cherry Blossom) นั่นเอง บอกเลยว่าเป็นเทศกาลที่คนเกาหลี ก็ฟินสุดๆ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวมากมายไปเยือนเกาหลีในช่วงนี้ เทศกาลนี้จะเริ่มในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน หรือตรงกับช่วงวันหยุดยาวสงรานต์บ้านเรา ซึ่งส่วนใหญ่ทางใต้ของประเทศจะบานก่อน และจะอยู่ให้ชื่นชมไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะร่วงหมด นอกจากนี้เราจะเริ่มเห็นดอกทิวลิปกันในฤดูกาลนี้เช่นกัน เริ่มมีให้เห็นได้ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นพฤษภาคมกันเลย


เที่ยวเกาหลีเดือนมิถุนายน – สิงหาคม  (ฤดูร้อน Summer)

เป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในเกาหลี ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม จะเป็นฤดูร้อน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 22-38 องศาเซลเซียส สำหรับฤดูกาลนี้ถึงจะร้อน แต่รับรองว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวไม่แพ้ฤดูไหนๆ แต่ในบางช่วงอาจมีฝนตกบ้าง ซึ่งถ้าอยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็ช่วงนี้แหละ ให้รีบคว้าเลย

ทัวร์เกาหลี

ในช่วงฤดูนี้จะมีเทศกาลฮิตๆ ประจำปีได้แก่ เทศกาลหมักโคลนโพเรียง จัดขึ้นที่เมืองโพเรียง จังหวัด ชุงชองนัมโด และจะมีการจัดขึ้นปีละครั้ง และมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก เพราะโคลนที่เมืองโพเรียง ขึ้นชื่อว่าเป็นโคลนสีดำ ที่มีแร่ธาตุเป็นประโยชน์ต่อร่างกายต่างๆ


เที่ยวเกาหลีเดือนกันยายน – พฤศจิกายน (ฤดูใบไม้ร่วง Autumn)

สำหรับช่วงเดือนนี้จะเป็นฤดูใบไม้ร่วง หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อีกฤดูสุดฮิต ที่ต้องไปเที่ยวเกาหลีให้ได้ อุณหภูมิในช่วงเดือนกันยายนจะยังไม่หนาวมาก อยู่ที่ประมาณ 5-25 องศาเซลเซียส ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่เดือนตุลาคม ใบเมเปิ้ลจะเปลี่ยนเป็นสีส้มและสีแดง ส่วนใบแปะก๊วยจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอร่าม สำหรับสถานที่แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดก็คือ “อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน” และ “เกาะนามิ”

ทัวร์เกาหลี


จะเที่ยวเกาหลีเดือนไหน ช่วงไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน เกาหลีเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ทุกเดือน หากคุณได้วางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า ก็จะได้ตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีในราคาที่ถูกลง และยังได้วางแผนจองโรงแรมห้องพักไว้ล่วงหน้าได้อีกด้วย หากเป็นช่วงเทศกาลใหญ่ๆ ห้องพักอาจจะเต็มได้ รีบๆ วางแผน แล้วไปเที่ยวเกาหลีกันนะ


Cr: www.skyscanner.co.th