Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เปิดคู่มือนักเดินทางสู่เส้นทางกรุงโซลเกาหลีใต้

30 ส.ค. 2560

โซลมีดีอะไร ทำไมฮิตไปกันจัง นี่เลย 14 จุดดีเด่นพร้อมข้อมูลการไปสถานที่ท่องเที่ยวในโซลที่บอกคุณได้เลยว่าอ่านจบแล้วพร้อมบินได้ทันที!

ตะลุยโซลด้วยตัวคุณเองนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เรามาช่วยชี้พิกัด กางคู่มือการเดินทางและช่วยคุณวางแผนเที่ยวกรุงโซล เกาหลีใต้กันแบบง่ายๆ มั่นใจได้เลยว่าคุณจะเก็บครบทุกที่กิน ที่ช้อปและที่เที่ยวในโซล อย่างที่เราบอกคุณแล้วไงว่า “โซล โอ้โฮ เที่ยวเองได้ชัวร์!”


โซล (Seoul) ประเทศเกาหลีใต้ (Republic of South Korea) เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนไทยในทวีปเอเชีย กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้นั้น เป็นทั้งเมืองหลวงและแหล่งเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญ
ที่เที่ยวในโซลมีมากมายและล้วนแล้วแต่ถูกอกถูกใจคนไทยทั้งสิ้น ตั้งแต่พระราชวังเก่า วัดโบราณ ที่ชมธรรมชาติสวยๆ แทบทุกฤดูกาล แหล่งช้อปปิ้งดังๆ แถมยังเป็นสกีเดสติเนชั่นใกล้ๆ เมืองไทยอีกด้วย ภาษาที่ใช้ คือ ภาษาเกาหลี หน่วยเงินที่ใช้ คือ วอนเกาหลี (Korean Won)

อาณาเขตของโซล เมืองโซลมีลักษณะเป็นรัฐบาลนครพิเศษ มีเขตการปกครอง 25 เขตและมีพิกัดที่ตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศเยื้องไปทางฝั่งตะวันตกของประเทศ เมืองรอบข้าง คือ อินชอน (Incheon) ซองนัม (Seongnam) โกยัง (Goyang) ฮานัม (Hanam) และนัมยังกู (Namyangju) เป็นต้น

ฤดูกาล กรุงโซล เกาหลีใต้มี 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) อุณหภูมิเฉลี่ยราว 10-20 องศาเซลเซียส ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) อุณหภูมิเฉลี่ยราว 20-35 องศาเซลเซียส ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ยราว 7-15 องศาเซลเซียส และฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิเฉลี่ยราว 10 องศาเซลเซียส – ติดลบนิดๆ ถึงแม้ว่าโซลจะเที่ยวได้ตลอดปี แต่ในช่วงหน้าร้อนจะมีฝนตกชุก ฉะนั้นเวลาที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด คือ ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง สำหรับคนชอบสกี ก็สามารถไปช่วงหน้าหนาวได้ เวลาที่โซลเร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง .


จุดเด่นของโซล

ไม่ไกลเมืองไทย การเดินทางไปเที่ยวเกาหลี โซลจากเมืองไทยมีบริการเที่ยวบินตรงแค่ราว 5 ชั่วโมงเท่านั้น (นับจากสนามบินกรุงเทพฯ เป็นหลัก)

ไม่ต้องขอวีซ่า พาสปอร์ตไทยสามารถไปเที่ยวเกาหลีใต้ โซลได้ 90 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า นับว่าสะดวกสุดๆ

สายการบินให้บริการเยอะมาก เส้นทางบินไปเกาหลี กรุงโซลนั้นมีบริษัทผู้ให้บริการเที่ยวบินมากมายหลายราคา ตั้งแต่สายการบินราคาประหยัดไปจนถึงสายการบินพรีเมี่ยม แถมยังมีเที่ยวบินหลายเที่ยวต่อวันด้วย

ที่พักหาง่าย ตัวเลือกที่พักในโซลนั้นมีเยอะมากและกระจายกันอยู่หลายเขตตั้งแต่ในเมืองยันนอกเมืองด้วยราคาที่หลากหลาย เลือกพักกันได้ตามใจชอบ

เดินทางเที่ยวสะดวก ระบบรถไฟใต้ดินที่นี่ดีมาก มีบริการเส้นทางซอกซอนไปมันแทบจะทุกแห่ง ที่ไปไม่ถึงก็มีรถบัสประจำทางให้บริการเสริม


แหล่งช้อปปิ้งครบทุกแนว โซลมีสถานที่ให้นักช้อปได้บันเทิงใจหลายแห่งมาก ตั้งแต่ตลาดนัดสินค้าทั้งส่งและปลีก ถนนแฟชั่น ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ร้านแบรนด์เนม แหล่งไอที ตลาดของเก่า ฯลฯ อ่านเพิ่มเติมแหล่งช้อปปิ้งในโซล

แหล่งแฟชั่นในดวงใจคนไทย แฟชั่นเกาหลีนี้ไม่ต้องบอกว่าคนไทยเราปลื้มขนาดไหน แหล่งแฟชั่น ถนนเสื้อผ้า-พร็อพจัดเต็มมีหลายแห่งมาก แถมไปช้อปถึงแหล่งนี่ก็ไม่แพงด้วย


แหล่งกินเพียบ กรุงโซลนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางทัวร์ตามรอยความอร่อยที่คนไทยนิยมมาก แถมค่าอาหารโดยเฉลี่ยที่นี่ก็ไม่ได้แพง ร้านในดวงใจคนไทยมีตั้งแต่สตรีทฟู้ด ร้านปิ้งย่าง อาหารพื้นเมือง ไปจนคาเฟ่น่ารักๆ และร้านอาหารแบบมีตีมแนวต่างๆ

ที่เที่ยวครบแนว ไม่ว่าคุณคิดวางแผนจะไปเที่ยวโซลกับเพื่อน กับคนรัก กับครอบครัว หรือฉายเดี่ยวก็ไปได้ง่ายๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในโซลต่างๆ นั้นตอบรับความต้องการของคนทุกวัย

ดินแดนแห่งความหรรษา โซลเป็นที่ตั้งของตีมพาร์คในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World) รับรองว่าถูกใจเด็กๆ และผู้ใหญ่หัวใจเด็กชัวร์!


เที่ยวได้ทั้งปี คุณสามารถไปเที่ยวโซลได้ตลอดปี ตั้งแต่ไปชมดอกไม้บานฤดูใบไม้ผลิ ชมใบไม้แดงฤดูใบไม้ร่วง หน้าร้อนกลัวฝนก็หลบเข้าห้างสรรพสินค้า เข้าสวนสนุกในร่ม แหล่งบันเทิงต่างๆ หน้าหนาวก็ไปเล่นหิมะ เล่นสกี แบบว่าได้อารมณ์เมืองหนาวที่ไม่ต้องเสียเวลาบินข้ามทวีปไปไกล

มีความปลอดภัยสูง
โซล เกาหลีใต้จัดว่าเป็นอีกเมืองที่มีความปลอดภัยในการเดินทางสูง คุณสามารถแบกเป้ไปเที่ยวคนเดียวได้สบายๆ และมีคนพิสูจน์มาแล้วเยอะมาก


คู่มือเที่ยวมีเยอะสุดๆ ทริปไปเที่ยวโซล เกาหลีใต้นี้ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะเที่ยวเองไม่ได้ เพราะเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของการเที่ยวเมืองนี้หาได้ง่าย มีรีวิวให้หาอ่านเพียบ อ่านเพิ่มเติมทิปส์การเที่ยวโซล

บริการไว-ไฟดีงาม ข้อดีข้อนี้คนติดโซเชียลจะเปรมมาก เพราะคุณไม่ต้องกลัวเลยว่าชีวิตจะขาดโซเลียล ระบบอินเตอร์เน็ตเมืองนี้ทั้งไว ดี และมีทุกหนทุกแห่ง!


Cr: www.skyscanner.co.th