Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รวมสุดยอด 5 อาหาร"สตรีทฟู้ด"งานวัดญี่ปุ่น !!!

01 ก.ย. 2560

งานเทศกาลตามวัดหรือศาลเจ้าต่างๆในญี่ปุ่นมักมีให้เห็นอยู่บ่อยๆค่ะ และแน่นอนว่างานวัดก็ต้องมาพร้อมกับอาหารอร่อยๆเหมือนที่ไทยเราค่ะ แต่อาหารตามงานวัดที่ไทยกับที่นี่จะแตกต่างกันไหม วันนี้เรามีมาแนะนำค่ะ


1. ทาโกะยากิ

ทาโกะยากิร้อนๆมาแล้ว.... ทาโกะยากิไส้ปลาหมึกยักษ์ฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ ทำกันบนเตาร้อนๆ ท่ามกลางอากาศร้อนๆ ฮี่ๆ ^^ ถึงจะร้อนแต่อร่อยมากกกก ราคาทาโกะยากิจานนี้ราคา 8 ชิ้น 400 เยนเท่านั้นเอง !!


2. โอโคโนมิยากิ

โอโคโนมิยากิจะคล้ายๆกับยากิโซบะค่ะ แต่มันจะเข้มข้นและเน้นเนื้อมากว่า บางร้านจะใส่แฮมหรือเนื้อชิ้นใหญ่ลงไปด้วย โปะด้านบนด้วยไข่ดาว หน้าตาน่ากินเชียวค่ะ เพิ่มความอร่อยด้วยซอสมายองเนสอีกก็ได้นะคะ


3. แตงกวาเย็น

แตงกวาแช่เย็นเป็นของทานเล่นประจำฤดูร้อนของญี่ปุ่นเลยนะคะ ปกติจะมีออกมา 2 แบบคือ แบบดองเกลือและแบบแช่เย็น โดยทั้งสองแบบจะถูกนำไปแช่ในน้ำแข็ง สำหรับแบบแช่เย็นเราจะนิยมรับประทานกับมิโซะและเกลือค่ะ ได้ลองกัดแตงกวากรุบๆกรอบๆ เย็นชื่นใจมาก


4. ปลาย่างเกลือ

ถ้าพูดถึงปลาย่างเกลือที่ไทยแล้วละก็... จะต้องเป็นปลาตัวใหญ่ๆไว้กินกับข้าวสวยใช่ไหมคะ แต่สำหรับญี่ปุ่นแล้วเขานำปลามาย่างเพื่อเป็นอาหารทานเล่น อ่ะ เดินไปคุยไป กินไป อร่อยดีเชียวค่ะ ปลาย่างเกลือรสชาติดี ยิ่งย่างนานรสชาติของเกลือก็จะค่อยๆซึมลงสู่เนื้อปลา ... กลิ่นหอมลอยมาเลย


5. ผลไม้เคลือบน้ำตาล

ผลไม้เคลือบน้ำตาลมีทั้งสตรอว์เบอร์รี แอปเปิ้ล บ๊วย และอื่นๆอีกมามาย รสชาติแตกต่างกันไป ใครชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบ แถมตอนไปซื้อแม่ค้ายังท้าให้เราแข่ง`เป๋ายิ้งฉุบ`ด้วย!  เล่นเป่ายิ้งฉุบสนุกๆแล้วยังได้กินของอร่อยๆอีก ดีจริงๆเลย

เห็นอาหารอร่อยๆแล้วอดหิวตอนนี้ไม่ได้เลย... ถ้ามีโอกาสมางานวัดในญี่ปุ่น ก็อย่าลืมมาชิมอาหารอร่อยๆนะคะ รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจกันแน่นอน ^^

Cr: digjapan.travel