Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ไปวาดลวดลายสกี เล่นหิมะกันที่ 10 เมืองท่องเที่ยวแห่งฤดูหนาวรอบโลก

10 ก.ย. 2560

เที่ยวสัมผัสปุยหิมะ เข้าคอร์สเล่นสกีกันที่เมืองท่องเที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ทั้งสกีรีสอร์ทเด่นๆ ในเกาหลี ญี่ปุ่น จนไปถึงเดสติเนชั่นดีๆ ในยุโรปและอเมริกา

ไปเที่ยวไหนดีหนอหน้าหนาวนี้ ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศฤดูหนาวแบบเต็มๆ ชนิดที่มีหิมะโปรยปรายเป็นฉากหลัง ได้นั่งรถลากน้ำแข็ง โชว์ฝีไม้ลายมือสกี (แม้จะขั้นฝึกหัดก็ตาม) เปิดคู่มือท่องเที่ยวแล้วก็มีให้เลือกเยอะมาก ละลานตาจนไม่รู้ว่าที่ไหนดีจริง อ๊ะ ไม่ต้องห่วง เราได้ไปทำการบ้านช่วยคุณค้นหาแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวดีๆ ทั้งที่ใกล้และไกลบ้านในทุกทวีปมาให้คุณได้เลือกตามความชอบและงบประมาณ มีที่ไหนกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลย


ซาปา (Sapa) ประเทศเวียดนาม (Vietnam)

ที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวแบบประหยัดงบ ได้ทั้งชมหิมะแบบใกล้ๆ บ้าน แถมยังได้อารมณ์เมืองหนาวแบบเต็มๆ อีกต่างหาก ซาปาเป็นเมืองตากอากาศและที่ฮันนีมูนยอดนิยมของชาวเวียดนามและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจริงๆ แล้วเมืองนี้ก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเมืองฮอลิเดย์ของชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาพำนักในเวียดนามในยุคอาณานิคม เมืองในหุบเขาเมืองนี้มีอากาศเย็นสบายตลอดปีและหนาวจัดจนหิมะตกในช่วงฤดูหนาว แถมยังเป็นเมืองเที่ยวชมดอกไม้บาน ชมนาขั้นบันไดและไร่ชา และได้ชมปุยหมอกปกคลุมไหล่เขาในทุกเช้าของวันใหม่อีกด้วย ถึงแม้มาเที่ยวซาปาจะไม่ได้อารมณ์จิงเกอเบลแนวตะวันตก แต่คุณจะได้สัมผัสความงามธรรมชาติแบบเต็มๆ ได้ชมวิถีชีวิตอันเรียบง่ายและสวยงามตามจังหวะสโลว์ไลฟ์ ที่สำคัญประหยัดทั้งเวลาและค่าเดินทางเป็นอย่างที่สุด


ฮาร์บิน (Harbin) ประเทศจีน (China)

อีกเมืองท่องเที่ยวชมหิมะและเล่นสกีในเอเชียที่คนไทยชื่นชอบ เพราะมีทั้งลานสกีชื่อดังระดับโลก ยาบูลี่ สกีรีสอร์ท (Yabuli Ski Resort) ที่เคยเป็นที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวในปี ค.ศ. 2008 และในทุกปีก็มีการจัดการแข่งขันสกีประจำปีที่นี่ นอกจากนั้นฮาร์บินยังขึ้นชื่อเรื่องสารพัดเทศกาลสนุกสนานฤดูหนาวหลายงาน เช่น การแข่งขันว่ายน้ำทรหดฤดูหนาวกันที่แม่น้ำซงหัว (Songhua River) งานเทศกาลโคมน้ำแข็งที่สวนเจ้าหลิน (Ice Lantern Festival) และฮาร์บินก็ยังเป็นอีกเมืองหนึ่งในเอเชียที่จัดงานเทศกาลหิมะและแกะสลักน้ำแข็ง (Harbin Ice & Snow Sculpture Festival) ในช่วงต้นปีราวเดือนมกราคมอีกด้วย


ยงอิน (Yongin-si) ใกล้กับโซล (Seoul) ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กับกรุงโซลที่มีธรรมชาติสวยงามและแหล่งบันเทิงมากมาย เป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทชื่อดัง (Yangji Pine Resort) แห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว มีลานสกีสำหรับมือใหม่หัดเล่น รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถเล่นสนุกได้ เช่น ปีนเขา (อินดอร์) บันจี้จัมพ์ สระว่ายน้ำ ลานโบว์ลิ่ง ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ห้องอบไอน้ำ ศูนย์รับฝากเด็กเล็ก ศูนย์รวมร้านอาหารนานาชาติ ห้องสัมมนา ศูนย์บริการอินเตอร์เน็ตขนาดใหญ่ และร้านสินค้ามากมาย มากไปกว่านั้น เมืองนี้ก็ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกเช่น สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) หมู่บ้านวัฒนธรรมเกาหลี (Korean Folk Village) หมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผาแห่งอินชอน (Incheon Pottery Village) และเส้นทางชมธรรมชาติสายน้ำทาน (Tan Stream)


จังหวัดคังวอน (Gangwon-do) ใกล้กับอินชอน (Incheon) ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)

จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่เมืองเล็กเมืองน้อยแต่ละแห่งเดินทางไปถึงกันแค่อึดใจงีบสั้นๆ แถมที่เที่ยวนั้นก็มีมากมายแบบครบทุกแนว และเหมาะกับทุกความนิยมของทุกคนในครอบครัว มีทั้งสกีรีสอร์ทชื่อดัง วิวาลดีพาร์ค สกีเวิล์ด (Vivaldi Park Ski World) และยังมีเทศกาลหิมะฤดูหนาวให้ได้สนุกกันถึง 3 งาน คือ งานเทศกาลน้ำแข็งแกะสลัก (World Ice Festival) งานเทศกาลตกปลาในน้ำแข็ง (Ice Fishing) เมืองฮวาชอน (The Hwacheon Sancheoneo Ice Festival) และงานเทศกาลหิมะภูเขาเทบักซัน (Taebaeksan Mountain Snow Festival) รับรองว่ามาเที่ยวเกาหลีหน้าหนาวที่นี่คุณได้เที่ยวกันแบบเต็มอิ่มชัวร์


ซัปโปโร (Sapporo) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

เดสติเนชั่นอันดับ 1 ที่ต้องคิดถึงในทริปชมหิมะและเทศกาลฤดูหนาว เพราะว่าเมืองนี้นอกจากจะมีหิมะให้คุณได้ชมและได้สัมผัสกันเต็มๆ แล้ว ซัปโปโรยังเป็นที่จัดงานเทศกาลหิมะประจำปีชื่อดังระดับโลก (Sapporo Snow Festival) ในราวเดือนมกราคม-เดือนกุมภาพันธ์ โดยงานนี้จะเป็นการประชันฝีมือของนักแกะสลักน้ำแข็งมือพระกาฬ นอกจากนั้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส คุณก็ยังได้เข้าร่วมงานตลาดคริสต์มาสเยอรมันกันที่สวนโอโดริพาร์ค (Odori Park) แบบที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงยุโรป แถมในช่วงปีใหม่ก็ยังได้ร่วมฉลองกันแบบฟิวชั่นทั้งชมพลุไฟสวยงาม งานรื่นเริงต่างๆ และเข้าร่วมเทศกาลปีใหม่แบบญี่ปุ่น ส่วนเรื่องที่เที่ยวเมืองนี้ก็เชื่อขนมกินได้เลยว่ามีมากมายหลายแห่งที่คุณไม่ผิดหวังแน่นอน


ซาลสซ์บูร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย (Austria)

เมืองยุโรปโบราณที่มีความสวยงามและสำคัญเทียบขั้นเมืองมรดกโลก อีกทั้งยังเป็นบ้านเกิดของโมสาร์ท (Mozart) ซาลล์ซบูร์กมีความสวยงามทุกฤดูกาลและมีที่เที่ยวมากมาย แถมในช่วงหน้าหนาวก็ยังเป็นแหล่งสกียอดนิยมของประเทศ มีลานสกีชั้นเลิศหลายแห่งในแถบเทือกเขาแอลป์ (The Alps) มีแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ให้คุณได้ลงแช่แก้ความหนาวแถมดื่มด่ำบรรยากาศและทิวทัศน์แห่งฤดูกาลในเวลาเดียวกัน มากไปกว่านั้นตลาดคริสต์มาสที่เมืองนี้ก็ขึ้นชื่อในอันดับต้นๆ ของยุโรปและเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ฉลองคริสต์มาสได้สุดแสนจะประทับใจ ส่วนงานฉลองพลุปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศเมืองเก่าแห่งนี้ก็สวยเก๋ไม่แพ้เมืองไหนในโลกเช่นกัน


ชาโมนิกซ์ (Chamonix) ใกล้กับลียง (Lyon) ฝรั่งเศส (France)

เมืองนี้ตั้งอยู่เทือกเขามงต์บลังค์ (Mont-Blac) และเชื่อมต่อกับเทือกเขาแอลป์ (The Alps) เป็นแหล่งสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของประเทศฝรั่งเศสและอยู่ในอันดับท็อป 5 ของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามีลานสกีที่ยาวที่สุดในโลก แถมยังเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวยุโรป มีธรรมชาติสวยงามในทุกฤดูกาล มีบ้านเรือนสวยงาม และมีที่เที่ยวในฤดูหนาวหลายแห่ง เช่น ธารน้ำแข็งเมอร์ เดอ กลาซ (Mer de Glace) และจุดชมวิวเลอ เบรวองค์ (Le Brévent) แถมการฉลองคริสต์มาสที่เมืองนี้ก็จัดว่าได้บรรยากาศแบบสุดๆ เดสติเนชั่นนี้อาจจะแพงไปสักนิดแต่ถ้าคุณรีบจองตั๋วการเดินทางเสียแต่วันนี้ก็มีสิทธิ์ได้ราคาดีๆ แบบกระปุกออมสินไม่ถล่มทลายได้ และถ้าหากคุณชื่นชอบการเล่นสกี สักครั้งในชีวิตก็น่าจะมาวาดลวดลายที่ลานสกีเมืองนี้กันดูสักครั้ง


มองเทรอซ์ (Montreux) ใกล้กับเจนีวา (Geneva) สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland)

เมืองท่องเที่ยวชื่อดังอีกเมืองของสวิส เพราะมีทั้งธรรมชาติสวยงาม ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลสาบเจนีวาและมีฉากหลังของเทือกเขาแอลป์ มีบ้านเรือนแบบยุโรปโบราณ ปราสาทเก่าแก่และแหล่งประวัติศาสตร์เมืองมรดกโลก ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เมืองนี้ก็มีความคึกคักเป็นอย่างที่สุด เพราะมีตลาดคริสต์มาสแบบโบราณที่จัดจำหน่ายของที่ระลึก ของประดับเทศกาลกระจุ๋มกระจิ๋มมากมาย รวมไปถึงขนมอบ อาหารและเครื่องดื่มประจำเทศกาลที่ปีหนึ่งจะได้ลิ้มรสชาติเพียงแค่ในช่วงเวลานี้เท่านั้น เมืองนี้แม้จะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย แต่เป็นเมืองท่องเที่ยวในดวงใจของชาวสวิสและชาวยุโรปในอันดับต้นๆ ว่าแล้วขาท่องโลกชาวไทยจะพลาดได้อย่างไร น่าชวนกันไปสัมผัสเสน่ห์เมืองนี้กันดูหน่อยไหม


แคว้นเตรนตีโน-อัลโตอาดีเจ (Trentino-Alto Adige) ใกล้กับเวโรน่า (Verona) อิตาลี (Italy)

เขตปกครองตนเองของอิตาลี มีเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยก่อนโรมันรุ่งเรืองหลายแห่ง และยังเป็นเขตเมืองท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวและเทศกาลคริสต์มาสที่ดีที่สุดของอิตาลีเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะได้ไปเดินเล่นที่ตลาดคริสต์มาสสไตล์เยอรมันขึ้นชื่อของประเทศแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสหิมะที่โปรยปรายลงมาให้เข้าตีมมหัศจรรย์แห่งคริสต์มาส (Magical Christmas Moment) แถมยังไม่ไกลจากเวนิซ (Venice) และมีแหล่งสกีรอบๆ ที่ดีอีกหลายแห่ง


ทะเลสาบทาโฮ (Lake Tahoe) ทาโฮซิตี้ (Tahoe City) ใกล้กับรีโน (Reno) อเมริกา (USA)

ที่เที่ยวเล่นสกีและหิมะที่มาแรงของอเมริกา เพราะลานสกีที่นี่มีดีไม่แพ้สกีรีสอร์ทอื่นๆ ในประเทศเลย แถมยังมีทั้งธรรมชาติสวยงามและกิจกรรมให้ได้ทำมากมาย หากคุณไม่ใช่แฟนสกีแต่แค่อยากสัมผัสบรรยากาศ คุณก็สามารถไปเดินป่าชมความงามธรรมชาติหน้าหนาวได้ที่จุดชิมวิวบริเวณรอบทะเลสาบ หรือจะไปลองนั่งรถเลื่อนน้ำแข็งเทียมฝูงเจ้าตูบแสนรู้ รถเลื่อนซานต้าเทียมฝูงม้าแทนกวางเรนเดียร์ และแวะพักผ่อนคลายกันที่บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ มากไปกว่านั้นในช่วงคริสต์มาส ก็ยังจะมีเทศกาลฉลองและกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ ให้ได้สนุกสนานอีกด้วย

CR: www.skyscanner.co.th