Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สุดยอดงานเทศกาลฤดูหนาวในต่างประเทศที่คุณต้องไปเช็คอิน!

11 ก.ย. 2560

ไปเที่ยวเทศกาลหน้าหนาวกับ งานเทศกาลหิมะซัปโปโร เทศกาลคามาคุระ เทศกาลน้ำแข็งแกะสลักฮาร์บิน จนไปถึงเทศกาลต่างประเทศหน้าหนาวดังๆ ที่ยุโรปและอเมริกา


ฮ่องกงวินเทอร์เฟสต์ (Hong Kong WinterFest) ฮ่องกง (Hong Kong)

วันที่จัดงาน เดือนธันวาคม (วันเวลาที่แน่นอนยังไม่แจ้งออกมา) ยกเว้นงานประดับไฟ 3 มิติจะเริ่มตั้งแต่ พฤศจิกายน- ธันวาคม

เที่ยวงานเทศกาลฤดูหนาวใกล้ๆ บ้าน ไปเที่ยวฮ่องกงหน้าหนาวชมงานประดับไฟเทศกาลคริสต์มาสสวยๆ พร้อมช้อปปิ้งงานเซลส่งท้ายปีที่ขอบอกว่าสนุกไม่แพ้ไปเที่ยวงานคริสต์มาสในยุโรป ไฮไลท์เด่นช่วงนี้ก็คืองานประดับไฟ 3 มิติ (Hong Kong Pulse 3D Light) และต้นคริสต์มาสยักษ์ แถมในช่วงนี้ร้านอาหารต่างๆ เขาก็จะมีเมนูอาหารคาวหวานอร่อยๆ ประจำเทศกาลออกมาให้ลิ้มลองกัน และถ้าคุณกะอยู่ยาวไปถึงวันปีใหม่ คุณก็จะได้ชมพลุไฟอลังการอีกด้วย


เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน (Harbin Ice Festival) ฮาร์บิน (Harbin) จีน (China)

วันที่จัดงาน ระหว่าง มกราคม –  กุมภาพันธ์

หนึ่งในเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งชื่อดังที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางฤดูหนาวระหว่างเดือนมกราคม-เดือนกุมภาพันธ์ โดยเทศกาลน้ำแข็งที่เมืองฮาร์บินนี้มีจะทั้งกิจกรรมการแกะน้ำแข็งโชว์ การประกวดแข่งขันปะติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักที่มีผู้ร่วมแข่งขันจากประเทศต่างๆ รอบโลก (ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้แชมป์ด้วย จำกันได้ไหม) แถมยังมีการเปิดไฟประดับน้ำแข็งแกะสลักยามค่ำคืนและมีลานสกีให้ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย


เทศกาลตกปลาน้ำแข็งแห่งฮวาช็อง (Hwacheon Sancheoneo Ice Festival) ฮวาช็อง (Hwacheon) ใกล้กับสนามบินโซล (Seoul) เกาหลีใต้ (South Korea)

วันที่จัดงาน ในช่วงเดือนมกราคม (วันเวลาที่แน่นอนยังไม่แจ้งออกมา)

งานเทศกาลตกปลาน้ำแข็งเกาหลีที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากกว่าเทศกาลหิมะเกาหลีทั่วไป เมืองฮวาช็องสถานที่จัดงานนั้นตั้งอยู่ในจังหวัดคังวอนโด (Gangwon-do) โดยเมืองนี้จะเป็นเขตแรกๆ ของจังหวัดที่อุณหภูมิจะลดต่ำและหนาวจัดจนน้ำในทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็ง ในช่วงที่หนาวจัดชาวเมืองเขาก็หากิจกรรมแก้หนาวด้วยการจัดเทศกาลตกปลาในน้ำแข็งประจำปีและงานแสดงปะติมากรรมน้ำแข็งสวยๆ แปลกๆ แถมยังมีการจัดเทศกาลอาหารทะเลประจำปีในช่วงหน้าหนาวเป็นของแถมอีกต่างหาก


เทศกาลโยโกเตะคามาคุระ (Yokote Kamakura Festival) โยโกเตะ (Yokote) ใกล้กับสนามบินอากิตะ (Akita) ญีปุ่น (Japan)

วันที่จัดงาน ระหว่าง กุมภาพันธ์

อีกหนึ่งงานฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่น่าไปชมมากๆ เทศกาลคามากุระนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเทศกาลโบราณที่จัดติดต่อกันมาหลายร้อยปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการสักการะและขอบคุณเทพเจ้าแห่งน้ำ ในช่วงเทศกาลจะมีการสร้างบ้านหิมะที่ภายในจะมีศาลเทพเจ้าเล็กๆ ตั้งอยู่และมีการเชิญชวนให้แขกผู้มาเยือน (นักท่องเที่ยว) ได้ร่วมรับประทานขนมโมจิและเครื่องดื่มประจำเทศกาล นอกจากนั้นในบริเวณรอบๆ หมู่บ้านที่จัดงานก็ยังมีการตั้งตะเกียงหิมะจำนวนมากด้วย


เทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) ซัปโปโร (Sapporo) ญี่ปุ่น (Japan)

วันที่จัดงาน ระหว่าง กุมภาพันธ์

เที่ยวเทศกาลหิมะฮอกไกโดงานดังที่ติดโผเทศกาลหน้าหนาวยอดฮิตอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น โดยในช่วงกลางฤดูหนาวแต่ละปีนั้น ที่ซัปโปโรจะมีการจัดการแข่งขันการปั้นหิมะและแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปร่างต่างๆ เช่น รูปร่างของไอคอนสถานที่ดังๆ มากมายจากทั่วโลก เทศกาลซัปโปโรนี่นับว่าเป็นงานระดับนานาชาติ ในทุกปีจะมีผู้มาเข้าร่วมงานมากกว่า 2 ล้านคน และนอกจากจะได้ชมรูปปั้นและงานแกะสลักน้ำแข็งสวยๆ แล้ว ในช่วงเทศกาลหิมะซัปโปโรนั้นเขาก็จะมีการจัดสไลเดอร์หิมะ เขาวงกตหิมะ ลานสกีและลานหิมะให้ผู้มาร่วมงานและชาวเมืองได้สนุกสนานกันอีกด้วย งานนี้จะจัดกันยาวนานกว่าสัปดาห์ ประมาณว่าปั้นเสร็จก็ตั้งไว้ให้ละลายไปเอง


เทศกาลเดี่ยวไมค์อัลติจูด (Altitude Comedy Festival) มายโรเฟน (Mayrhofen) ใกล้กับสนามบินอินส์บรุค (Innsbruck) ออสเตรีย (Austria)

วันที่จัดงาน ระหว่าง ธันวาคม

เที่ยวแหวกแนวหน้าหนาวไปเล่นสกีและร่วมครื้นเครงกับเทศกาลเดี่ยวไมโครโฟนของนักพูดแนวขำขัน-คอมโมเดี้ยนชื่อดังระดับโลกที่จะมาร่วมสร้างความสนุกท้าอุณหภูมิติดลบกันที่สกีรีสอร์ทเมืองมายโรเฟน เทศกาลนี้นับว่าเป็นสีสันของฤดูกาลเล่นสกีที่นี่ทีเดียว งานนี้เริ่มจัดมาตั้งแต่ปีค.ศ. 2008 โดยแต่เดิมนั้นจัดที่มาริเบล (Meribel) ประเทศฝรั่งเศส และได้ย้ายมาจัดที่ออสเตรียในปีหลังๆ และได้รับความนิยมอย่างมาก ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-17 ธันวาคม นอกจากการแสดงเดี่ยวไมค์แล้ว ก็ยังมีการแสดงดนตรี ปาร์ตี้และกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย


งานคาร์นิวัลแห่งเวนิส (Venice Carnival) เวนิส (Venice) อิตาลี (Italy)

วันที่จัดงาน ระหว่างวันที่ 11-28 กุมภาพันธ์ 2017

เทศกาลแฟนซีและคาร์นิวัลสวมหน้ากากอันโด่งดังและยิ่งใหญ่แห่งฤดูหนาว ในปีที่จะถึงนี้จะมีการจัดงานในระหว่างวันที่ 11-28 กุมภาพันธ์ 2017 โดยภายในงานจะมีการจัดขบวนพาเหรดแฟนซีอลังการสมชื่ออิตาลีเมืองแห่งศิลปะและการออกแบบ มีงานเต้นรำและปาร์ตี้แบบมีตีมในสถานที่จัดงานต่างๆ รอบๆ เมือง งานพาเหรดงานนี้เป็นงานฤดูหนาวเก่าแก่ที่จัดกันมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 นู่นเลย


เทศกาลยูคอนเควสต์ (Yukon Quest) อลาสก้า (Alaska) สหรัฐอเมริกา (USA)

วันที่จัดงาน เริ่มตั้งแต่ กุมภาพันธ์ -สิ้นสุดการแข่งขัน (10-20 วัน)

อีกหนึ่งเทศกาลต่างประเทศช่วงฤดูหนาวแนวสนุกสนานและท้าทายไปในตัว งานนี้เป็นการแข่งขันสุนัขเทียมรถเลื่อนหิมะ (Dogsled Races) ประจำฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่และดังที่สุด จัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยระยะทางแข่งขันนั้นเป็นเส้นทางกว่า 1,000 ไมล์จากแฟร์แบงค์ (Fairbank) ในอลาสก้าไปสิ้นสุดที่ยูคอน (Yukon) ในประเทศแคนาดา (Canada) รวมระยะเวลาการแข่งขันราว 10-20 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปี) กิจกรรมนี้ต้องขอบอกก่อนว่าเหมาะสำหรับขาลุยคนรักกีฬาสกีและหิมะเท่านั้นจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าชมตามเชียร์หรือผู้เข้าร่วมแข่งขัน ล้วนแล้วแต่ต้องอึด!


เทศกาลวินเทอร์ลูด (Winterlude) อ็อตตาวา (Ottawa) แคนาดา (Canada)

วันที่จัดงาน ระหว่าง กุมภาพันธ์

อีกงานฤดูหนาวชื่อดังของแคนาดา งานคาร์นิวัลอันสนุกสนานของออตตาวางานนี้จะจัดขึ้นกว่า 3 สัปดาห์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยภายในช่วงเวลาการจัดงานจะมีการแข่งขันกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งและสเก็ตน้ำแข็ง มีการจัดลานสเก็ตขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นลานสเก็ตน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในโลก นอกจากนั้นกิจกรรมเด่นๆ ที่ห้ามพลาดก็คือการทัวร์ชิมอาหารและไวน์ที่มีร้านค้ามากมายมาร่วมกันออกงาน นอกจากนั้นในเขตต่างๆ ของเมืองก็ยังมีการจัดกิจกรรมเฉพาะท้องถิ่นสนุกๆ อีกด้วย


เทศกาลฤดูหนาวแห่งควิเบก (Quebec Winter Carnival) ควิเบก (Quebec) แคนาดา (Canada)

วันที่จัดงาน ระหว่าง มกราคม – กุมภาพันธ์

งานเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีของทั้งควิเบกและประเทศแคนาดา รู้จักกันในอีกชื่อว่างานคาร์นิวัลแห่งควิเบก (Carnival de Quebec) งานนี้ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นงานเทศกาลฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะจัดขึ้นราวต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นเวลาสองสัปดาห์ ในช่วงเวลางานก็จะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น การแข่งขันสุนัขเทียมรถเลื่อนหิมะ งานเต้นรำในปราสาทน้ำแข็ง การแกะสลักน้ำแข็ง การปั้นหิมะเป็นรูปร่างต่างๆ พาเหรดอลังการ ไปจนถึงเมนูเครื่องดื่มและอาหารประจำเทศกาลเด่นๆ มากมาย

CR: www.skyscanner.co.th