Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ไปท่องโลกชมมหัศจรรย์สีสันของฤดูใบไม้ร่วงที่ 8 ดินแดนผจญภัยสำหรับขาลุย

11 ก.ย. 2560

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแบบออฟโรดเพื่อไปชมธรรมชาติของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ณ ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่ามีความงามของใบไม้แดงที่สวยเกินคำบรรยาย

ไปขึ้นเขา ลงห้วย ล่องเรือ เดินป่า ชมความงามของฤดูใบไม้ร่วง ในเมืองท่องเที่ยวเด่นๆ แห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรปและอเมริกา เราได้ไปสรรหามาให้คุณเลือกทริปตามดีกรีความอึดของแต่ละคน


นิกโก้ (Nikko) ใกล้กับสนามบินโตเกียว (Tokyo) ญี่ปุ่น (Japan)

เมืองท่องเที่ยวสำหรับชมบรรยากาศใบไม้แดงยอดนิยมเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น นิกโก้มีสถานที่ชมธรรมชาติฤดูใบไม้ร่วงอยู่หลายแห่ง แต่ที่นิยมกันจะอยู่ที่เขตมรดกโลกศาลเจ้านิกโก้โทโชงู (Toshogu Shrine) และไฮไลท์ที่ชมใบไม้แดงที่สวยที่สุดของภูมิภาคคันโตที่น้ำตกริวซู (Ryuzu Waterfall) จุดเด่นของการมาชมใบไม้แดงที่นี่ คือ ความงามของใบไม้แดงที่ร่วงหล่นลงในแอ่งน้ำเบื้องล่างที่มีลักษณะคล้ายหัวมังกรสีแดงโดดเด่นเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ เรียกได้ว่าแม้อาจจะต้องเดินเท้าเข้าไปชม แต่ก็คุ้มค่าความเหนื่อยอย่างสุดๆ

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เดือนตุลาคม


เฉิงตู (Chengdu) จีน (China)

เมืองหลักของมณฑลเสฉวน (Sichuan) ถึงแม้ว่าเฉิงตูจะเป็นเมืองใหญ่เมืองทันสมัย แต่คุณรู้หรือไม่ว่ารอบนอกของเมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งของวนอุทยานธรรมชาติขั้นมรดกโลก อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou) ที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ สีสันธรรมชาติของจิ้วจ่ายโกวจะเปลี่ยนแบบลดหลั่นกัน เป็นความสวยงามแปลกตาประหนึ่งภาพวาดจากศิลปินชั้นเลิศ และไม่ว่าคุณจะอยากเดินป่า ปีนเขาหรือล่องแพ พูดได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เริ่มไปได้ตั้งแต่ปลายกันยายน-ต้นเดือนพฤศจิกายน


มองโกเลีย (Mongolia)

ประเทศบนหลังคาโลกที่มีทั้งความสงบและความสวยงาม สีสันของฤดูใบไม้แดงที่มองโกเลียนี่มีความสวยงามไม่แพ้เมืองตะวันตก แถมยังจะสวยสดและมีความน่าอภิรมย์ในการไปเที่ยวชมมากกว่าเสียด้วยซ้ำ ติดอยู่ที่ว่าคุณตั้งใจจะไปลุยแค่ไหน การไปเที่ยวมองโกเลียนั้น คุณจะได้สัมผัสรสชาติการเดินทางแบบครบทุกรูปแบบ ทั้งเที่ยวชมวัฒนธรรมชนพื้นเมืองที่ยังไร้การแต่งเติมจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ น้ำใจไมตรีอันดีของชาวเมือง อาคารสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม การเดินทางท่ามกลางทะเลทราย ขุนเขาและแม่น้ำ เรียกได้ว่าทริปนี้คุณและธรรมชาติจะสัมผัสกันและกันเสมือนเป็นหนึ่งเดียว

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เดือนกันยายน


พาโร (Paro) ภูฏาน (Bhutan)

ประเทศเล็กๆ ในเทือกเขาหิมาลัย ที่ตั้งของวัดริมเขาอันโด่งดัง วัดทักซัง (Taktsang Monastery-Tiger's Nest) วัดศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของชาวพุทธ เมืองพาโรถือเป็นด่านแรกของการเข้าสู่ภูฎาน เนื่องจากเป็นประเทศขนาดเล็ก นักท่องโลกส่วนใหญ่มักไม่หยุดเพียงแค่การเยือนพาโรเท่านั้น แต่จะลัดเลาะท่องไปในทุกเมืองของประเทศนี้ ถ้าคุณชื่นชอบการปีนเขา ล่องป่า สนทนากับชาวเมือง เลื่อมใสในศาสนาพุทธหรือแนวคิดเรียบง่ายของพระลามะ และสนใจในศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่าที่ราบสูงนี้ บอกได้คำเดียวว่า “มันคุ้มมาก” โดยเฉพาะการมาเยือนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั้นก็นับว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดอีกด้วย เพราะว่าอากาศกำลังดีอุ่นสบาย ไม่ร้อนจัด เหมาะแก่การปีนเขาและเที่ยวผจญภัยทุกแนว อีกทั้งยังไม่ใช่ช่วงพีค (เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม) ฉะนั้นค่าเดินทางช่วงนี้จะถูกกว่าในช่วงฤดูร้อน

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน


แคว้นทรานซิลวาเนีย (Transylvania) ใกล้กับเมืองซิบิว (Sibiu) โรมาเนีย (Romania)

ติดอันดับ 1 ใน 10 ที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีของโลก ที่มาของตำนานท่านเคานท์แดร็กคูล่า ดินแดนแห่งการผจญภัยตอนกลางของทวีปยุโรป เส้นทางนี้แท้ที่จริงแล้วเป็นเส้นทางการเดินทางยอดฮิตอันดับโลก ถึงขนาดที่มีทัวร์รถไฟสายทรานซิลวาเนียให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมวิวลัดเลาะเมืองและขุนเขากันได้อย่างสะดวกมากขึ้น หรือถ้าคุณไม่ขี้เกียจขับรถ การเช่ารถขับเที่ยวชมเมืองยุโรปโบราณในแถบนี้ แวะเยือนปราสาทบราน (Bran Castle) อายุกว่า 600 ปี (บ้านแดรกคูล่าตามตำนาน) ที่เมืองบราซอฟและหมู่บ้านริมเขาในแคว้นทรานซิลวาเนีย บอกได้คำเดียวเลยว่า “ฟินมาก” โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่แสงแดดสีทองสาดส่องลงมายังผืนป่าสีน้ำตาลแดงนั้น มันสวยจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกกันเลยทีเดียว

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เดือนตุลาคม


ทอร์ริดอน (Torridon) ใกล้สนามบินเมืองอินเวอร์เนส (Inverness) เขตเวสเตอร์ รอส (Wester Ross) แคว้นสก็อตแลนด์ (Scotland) สหราชอาณาจักร (UK)

เมืองริมชายฝั่งทะเลที่มีฉากหลังเป็นขุนเขาโอบล้อมในบริเวณที่ราบสูงของแคว้นสก็อตแลนด์ พื้นที่แถบนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ชมธรรมชาติใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมาก แถมยังมีที่เที่ยวแนวธรรมชาติและผจญภัยติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศอังกฤษ นอกจากนั้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็ยังเป็นช่วงเทศกาลเที่ยวป่าและล่องทะเลประจำปี (Torridon Mountain & Sea Festival) อีกด้วย ถ้าคุณนิยมท่องเที่ยวทวีปยุโรปและอยากไปลุย ไปชมความงามธรรมชาติ แบบไม่ห่วงช้อปปิ้งหรูหราในเมืองใหญ่ เดสติเนชั่นนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เดือนตุลาคม


ออสติน (Austin) สหรัฐอเมริกา (USA)

เมืองหลวงของรัฐเท็กซัส (Texas) ที่เป็นที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกเมืองหนึ่งของดินแดนลุงแซม เวลานี้ของปีเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด ไม่หนาวไม่ร้อน แถมยังมีสีสันใบไม้แดง-เหลือง-ทองเฉดอบอุ่นให้ได้ชมอีกด้วย คนที่ชอบการผจญภัยแนวเดินป่า ล่องแก่ง แคมปิ้ง บาร์บีคิว จะถูกจริตกับการมาเยือนออสตินช่วงนี้มาก เพราะกิจกรรมที่กล่าวไปแล้วทั้งหมดนั้น คุณจะได้ทำทุกสิ่งในการมาเยือนช่วงนี้ นอกจากนั้นยังเป็นช่วงการเก็บข้าวโพดและฟักทองก่อนฮาโลวีนจะมาถึง ใครที่ชอบวิ่งในเขาวงกตนี่ห้ามพลาดการไปเที่ยวไร่ข้าวโพดที่เขาเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเก็บฝักข้าวโพดตามใจชอบ แต่เข้าไปแล้ว ก็ต้องใช้วิชาเดินป่าลูกเสือชาวบ้านออกมาให้ได้ด้วยนะจ๊ะ

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน


ปาตาโกเนีย (Patagonia) ใกล้กับเมืองอูซัวยา (Ushuaia) อาร์เจนตินา (Argentina)

ดินแดนสวรรค์บนดินที่ปราศจากสิ่งแต่งเติมจากโลกภายนอก ปาตาโกเนียเป็นเส้นทางในฝันของนักผจญภัยและนักท่องโลกจำนวนมาก แม้การเดินทางจะค่อนข้างทุลักทุเลในการไปเยือน แต่คุ้มค่าทั้งความเหนื่อยล้าและเวลาในการเดินทาง ปาตาโกเนียตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของประเทศชิลีและประเทศอาร์เจนติน่า เป็นพื้นที่ๆ มักเรียกกันว่า “ดินแดนสุดขอบโลก” ที่มีทั้งเทือกเขาสูง ป่าสมบูรณ์ ทะเลสาบ แม่น้ำ ทะเล และธารน้ำแข็ง ในที่ๆ เดียว ถูกค้นพบเมื่อราว 40 ปีมาแล้วแต่เพิ่งมีการไปเยือนกันอย่างจริงจังจากโลกภายนอกเมื่อไม่เกินทศวรรษที่ผ่านมานี่เอง การไปบุกป่าฝ่าดงชมธรรมชาติในช่วงนี้ค่อนข้างสะดวกที่สุด เพราะอากาศกำลังดี ไม่หนาวจัด ไม่ร้อนจัด และยังได้ชมสีสันของฤดูกาลกันแบบเต็มตา หากคุณเป็นนักเดินทางขาลุยตัวจริง บอกได้เลยว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิต คุณควรไปเยือนปาตาโกเนีย

ช่วงเวลาแห่งการผจญภัย ปลายเดือนสิงหาคม-เดือนตุลาคม

CR: www.skyscanner.co.th