Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาคนรักไปพักฮันนีมูนกันอีกสักรอบ ณ 8 เมืองหวานแห่งฤดูใบไม้ร่วง

11 ก.ย. 2560

ควงแขนหวานใจไปเที่ยวชมความของใบไม้แดงแห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ช่วงเวลาที่โรแมนติกที่สุดของปี ณ 8 เมืองหวานทั้งใกล้และไกลบ้านเรา

ช่วงเวลาท่องโลกชมความงามธรรมชาติอีกช่วงหนึ่งของปีกำลังจะเริ่มขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคู่รักที่อยากไปพักฮันนีมูนกันอีกสักรอบ หรืออยากไปจะบอกรักกันอีกสักครั้งในบรรยากาศหวานๆ ท่ามกลางทะเลใบไม้แดงแห่งฤดูใบไม้ร่วงที่สุดแสนจะโรแมนติก เราเลยอยากเป็นกามเทพจำเป็น รีบไปค้นหาข้อมูลล่าสุดของเมืองท่องเที่ยวดีๆ แห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสีทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกามาฝาก มีเมืองไหนที่ถูกใจคุณบ้าง เราไปดูกันเลย


หนานโถว (Nantou) ใกล้กับเมืองไทชุง (Taichung) ไต้หวัน (Taiwan)

ไปชมใบไม้แดงท่ามกลางธรรมชาติสวยงามของป่าเขาและทะเลสาบสุริยัน-จันทรา (Sun Moon Lake) ซึ่งเป็นบริเวณชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมแห่งหนึ่งของไต้หวัน ไม่ว่าคุณคิดจะล่องเรือชมธรรมชาติกับคู่รัก เดินเลาะริมน้ำ หรือเดินชมป่าเขา รับรองว่าไม่ผิดหวัง อีกทั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแห่งปีก็ยังเป็นช่วงงานประเพณีใบไม้ร่วงและเทศกาลไหว้พระจันทร์อีกด้วย ที่เที่ยวในหนานโถวที่น่าสนใจ เช่น ฟาร์มชิงจิ้ง (Chingjing Farm) พิพิธภัณฑ์ศิลปะพื้นเมืองลู่กัง (Lukang Folk Arts Museum) วัดเหวินหวู่ (Wen Wu Temple) และสำนักสงฆ์จงไถ่ชาน (Chung Tai Chan Monastery)

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนตุลาคม-เดือนพฤศจิกายน


เกาะนามิ (Nami Island) เกาหลีใต้ (South Korea)

เกาะพระจันทร์เสี้ยวอันแสนโรแมนติกจนได้ฉายาว่าเป็นเกาะแห่งคู่รัก แถมยังมีฉากของซีรีย์เกาหลีชื่อดังในอดีต “เพลงรักในสายลมหนาว” ให้ได้เซลฟี่ภาพคู่เป็นที่ระลึกอีกต่างหาก ที่สำคัญเกาะนี้ไม่ได้สวยแค่หน้าหนาวเท่านั้นแต่สวยตลอดปี โดยเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงที่จะได้ชมสีสันธรรมชาติเหลืองส้มอมแดงจากทิวแถวต้นแปะก๊วยและถนนสายเมเปิล แถมกิจกรรมกุ๊กกิ๊กคู่รัก “ถีบรถชมวิว” ก็รับประกันความประทับใจได้อย่างแน่นอน

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนตุลาคม-เดือนพฤศจิกายน


เกียวโต (Kyoto) ญี่ปุ่น (Japan)

เที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีไม่ไกลบ้านในเมืองแห่งวัฒนธรรมอันแสนโรแมนติกแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ลองนึกภาพเดินเกี่ยวแขนคนรักผ่านบ้านเรือนญี่ปุ่นแบบเก่าและไปไหว้พระขอพรในวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนป่าต้นเมเปิล รับรองว่าทริปนี้ประทับใจไม่รู้ลืมเลย นอกจากนั้นในช่วงเวลานี้คุณยังได้ของแถมในการชมเทศกาลจิได (Jidai Matsuri) อีกด้วย ส่วนที่เที่ยวในเกียวโตก็มีมากมาย เช่น ปราสาทนิโจ้ (Nijo Castle) พระราชวังหลวง (Kyoto Imperial Palace) ย่านพอนโตโช (Pontocho) วัดน้ำใส-คิโยมิซึเดระ (Kiyomizudera) วัดนานเซ็นจิ (Nanzenji Temple) ย่านกิออน (Gion) ศาลเจ้าจิ้งจอก (Fushimi Inari Shrine) และวัดคินคะคุจิ (Kinkakuji) เป็นต้น

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี ปลายเดือนตุลาคม-ต้นเดือนธันวาคม


กรูแยร์ส์ (Gruyères) สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland)

เมืองริมเทือกเขาแอลป์ที่มีความเก่าแก่ร่วม 800 ปีที่เหมาะแก่คนรักธรรมชาติ รักการดื่มไวน์ ชื่นชอบชีสและช็อกโกแลต เพราะเมืองชนบทของสวิสเมืองนี้เป็นแหล่งผลิตชีสและช็อกโกแลต มากไปกว่านั้นการครัวของเมืองนี้ก็เป็นที่เลืองลืออยู่พอตัว การไปชมปราสาทเก่า หมู่บ้านโบราณท่ามกลางบรรยากาศใบไม้แดงนั้นย่อมงามหาที่เปรียบไม่ได้ ที่เที่ยวน่าสนใจ เช่น ปราสาทกรูแยร์ส์ (Gruyères Castle) พิพิธภัณฑ์เอชอาร์ จีเจอร์ (HR GG Museum) หมู่บ้านโบราณลาคาลแวร์ (La Calvair) และเมืองเก่ายุคเมดิอิวัล (Medieval Town of Gruyères)

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนตุลาคม


ปารีส (Paris) ฝรั่งเศส (France)

เดสติเนชั่นโรแมนติกตลอดกาล เมืองฮันนีมูนของคู่รักนับล้านที่ต่างก็หลงเสน่ห์ของวัฒนธรรมปารีเซียง ยิ่งในช่วงเวลานี้ของปีที่อากาศกำลังอบอุ่นสบายแถมการเดินชมแสงสุดท้ายแห่งวันที่หอไอเฟลหรือจะล่องเรือแม่น้ำเซน (Seine River) ก็ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่คู่รักห้ามพลาด ที่เที่ยวในปารีสก็มีหลายแห่ง เช่น หอไอเฟล (Eifel Tower) พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum) ถนนฌ็องเซลิเซ่และประตูชัยนโปเลียน (Champs-Élysées & Arc de Triomphe) มหาวิหารนอเทรอดาม (Notre Dame Cathedral) โบสถ์แซงต์ชาแปลล์ (Sainte Chapelle) พระราชวังลักเซมบูร์ก (Luxembourg Palace) และพิพิธภัณฑ์ออร์เซย์ (Orsay Museum) เป็นต้น

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนกันยายน-ต้นเดือนธันวาคม


บูดาเปสต์ (Budapest) ฮังการี (Hungary)

ดินแดนที่มีทั้งความน่าตื่นตาตื่นใจของวัฒนธรรมและยังขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองโรแมนติกของทวีปยุโรป บูดาเปสต์มีที่เที่ยวจำพวกพิพิธภัณฑ์ แกลอรี่ และสวนมากมาย โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี้ก็พลาดไม่ได้กับการไปเยือนสวนต่างๆ หรือจะไปล่องเรือชมวิวริมฝั่งแม่น้ำดานูบ (Danube) ก็เป็นกิจกรรมคู่รักยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่เที่ยวน่าสนใจในบูดาเปสต์ เช่น อาคารรัฐสภาเก่าแก่ (Parliament) พระราชวังหลวง (Royal Palace) ปราสาทวัจยาฮันยาด (Vajdahunyad Castle) พิพิธภัณฑ์คุกโบราณ (House of Terror) พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ (National Gallery) และสวนสาธารณะเกาะมากาเร็ต (Margaret Island) เป็นต้น

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน


บอสตัน (Boston) สหรัฐอเมริกา (USA)

ไม่ต้องอธิบายกันให้ยืดยาว เพียงแค่เอ่ยชื่อบอสตัน หลายคนก็รู้แล้วว่าเมืองนี้มันสวยงามขนาดไหน ยิ่งในฤดูใบไม้ร่วงที่สีสันของใบไม้จะกลายเป็นสีแดงส่องประกายเหลืองทองยามต้องแสงแดดยามบ่าย ลองคิดดูซิว่าการได้เดินจูงมือสุดที่รักของคุณชมวิวริมแม่น้ำชาร์ลส (Charles River) นั้นมันจะหวานจับใจกันขนาดไหน ส่วนที่เที่ยวก็มีเยอะมากโดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์ที่นับกันไม่หวาดไม่ไหว ที่เที่ยวแนะนำ เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ (Museum of Fine Arts) พิพิธภัณฑ์พีบอดี้ (Peabody Museum of Archeology and Ethnology) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนิวอิงแลนด์ (New England Aquarium) แหล่งช้อปปิ้งฟานิล ฮอลล์ (Faneuil Hall Market) สวนพฤกษศาสตร์และโดมพืชอาร์โนลด์ (Arnold Arboretum) และโรงเบียร์ซามูแอล อดัมส์ (Samuel Adams)

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนตุลาคม


ควิเบก (Quebec) แคนาดา (Canada)

เมืองท่องเที่ยวเกือบเหนือสุดของโลกที่ว่ากันว่ามีอากาศสะอาด บ้านเมืองสงบสวยงามและเต็มไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ในช่วงฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีนี้ เมืองทั้งเมืองจะเหมือนถูกเสกสรรด้วยเวทมนตร์แห่งธรรมชาติให้มีสีสันอบอุ่นสวยงามและแสนจะประทับใจแก่ผู้ที่ได้มาเยือน สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมของเมืองจะอยู่ที่คาบสมุทรกาสเป้ (Gaspé Peninsula) ส่วนที่เที่ยวน่าสนใจในเมืองควิเบกก็มีหลายแห่ง เช่น โรงแรมเก่าชาโต ฟรองเทนาค (Château Frontenac) ตึกศาลากลางของเมืองควิเบกซิตี (City Hall of Quebec City) ป้อมโดฟีน เรอดูท (Dauphine Redoubt) โบสถ์นอร์ทเธอดาม เดส วิคตัวร์ส (Église Notre-Dame-des-Victoires) อาคารรัฐสภา (Parliament Building) และเขตเมืองเก่าควิเบก (Quebec Old Town)

ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงไหนดี เดือนกันยายน-เดือนตุลาคม

CR: www.skyscanner.co.th