Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวฤดูใบไม้ร่วงพร้อมเข้าร่วมเทศกาลท้องถิ่น ณ 8 เมืองดังรอบโลกแห่งปี

11 ก.ย. 2560

ไปชมความงามของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีใน 8 เมืองขึ้นชื่อเรื่องถิ่นใบไม้แดงทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลท้องถิ่นที่น่าสนใจต่างๆ

ฤดูใบไม้ร่วงกำลังคืบคลานเข้ามา ก็เดาได้ว่าคุณๆ หลายคนก็กำลังวางแผนไปเที่ยวชมสีสันแห่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในเมืองต่างๆ กันอยู่แน่ๆ ว่าแล้วเราเลยไปหาข้อมูลงานเทศกาลท้องถิ่นของเมืองดังที่ขึ้นชื่อว่ามีธรรมชาติสวยงามในฤดูกาลนี้มาฝาก ไหนๆ จะไปเที่ยวทั้งทีก็ขอเก็บสกอร์ให้เต็มทั้งชมวิว ชมเมือง ชิมอาหาร ช้อปปิ้งและเฉลิมฉลอง จะได้คุ้มการเดินทางกันอย่างสุดๆ ไปเลย


กุ้ยหลิน (Guilin) จีน (China)

ช่วงเวลานี้ของปีนอกจากคุณจะได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติใบไม้แดงกันแบบเต็มๆ ที่เมืองนี้แล้ว ยังเป็นช่วงของเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงประจำปี “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ซึ่งแน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบขนมไหว้พระจันทร์แบบตำรับจีนแท้ดั้งเดิมนี่ต้องถูกใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ บรรยากาศงานประเพณีท้องถิ่น ก็ยังได้อิ่มกับอาหารและของไหว้ประจำเทศกาลอีกด้วย นอกจากนั้นกุ้ยหลินก็ยังมีที่เที่ยวสวยงามที่น่าไปเยือนอีก เช่น แม่น้ำลี่ (Li River) เขางวงช้าง (Elephant Trunk Hill) เขาพระจันทร์ (Moon Hill) ถ้ำขลุ่ยอ้อ (Reed Flute Cave) และสวน 7 ดาว (Seven Stars Park) ที่สำคัญอีกอย่าง คือ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป พาสปอร์ตไทยสามารถมาเที่ยวกุ้ยหลินได้ไม่ต้องขอวีซ่าเป็นเวลา 6 วัน

ช่วงเวลาเทศกาล ตลอดเดือนกันยายน


นางาซากิ (Nagasaki) ญี่ปุ่น (Japan)

เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องการมาชมใบไม้แดงที่จะเริ่มผลัดใบกันตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ในช่วงเดือนตุลาคมจะเป็นเวลาของเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงประจำปี “เทศกาลนางาซากิ คุนชิ” (Nagasaki Kunchi) ประเพณีเก่าแก่ประจำเมืองที่จัดติดต่อกันมาช้านาน มีขบวนแห่มังกร ระบำมังกร เพื่อบวงสรวงศาลเจ้าประจำเมือง นอกจากนั้นยังมีที่เที่ยวน่าสนใจ เช่น สวนโกลเวอร์ (Glover Garden) จุดชมวิวภูเขาอินะสะ (Mount Inasa) ศาลเจ้าโคชิเบียว (Koshibyo Confucius Shrine) สวนเพนกวิน (Nagasaki Penguin Aquarium) เมืองยุโรปฮุยส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) และโบสถ์โออุระ (Oura Cathedral)

ช่วงเวลาเทศกาล เดือนตุลาคม


สตอกโฮล์ม (Stockholm) สวีเดน (Sweden)

เมืองเก่าแห่งยุโรปเมืองนี้เป็นสถานที่จัดงานภาพยนตร์ชื่อดังประจำปีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สตอกโฮล์ม อินเตอร์เนชั่นเนล ฟิล์ม เฟสติวัล (Stockholm’s International Film Festival) ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าผู้คนในวงการบันเทิงทั่วโลกจะแห่แหนกันมาโชว์ผลงานกันอย่างมากมาย เรียกได้ว่าภาพยนตร์แนวอาร์ทที่หาชมยาก จะมีมาให้ชมกันอย่างไม่หวาดไม่ไหวในช่วงเวลา 2 สัปดาห์การจัดงานในแต่ละปี ที่สำคัญบรรยากาศเมืองยุโรปในช่วงนี้ก็อุ่นสบายและสวยงาม เหมาะแก่การเดินชมเมืองระหว่างวันก่อนไปชมภาพยนตร์ชั้นดี แหมทริปดีๆ แบบนี้ต้องไปสักทีนะคุณว่าไหม

ช่วงเวลาเทศกาล เดือนพฤศจิกายน


มิวนิค (Munich) เยอรมัน (Germany)

หากเอ่ยถึงเยอรมันในฤดูใบไม้ร่วง หลายคนต้องร้องอ๋อทันที เพราะเป็นช่วงเทศกาลเบียร์ครั้งใหญ่ของเยอรมันที่หลายประเทศต่างก็มีการเฉลิมฉลองการดื่มเบียร์ตามๆ กันไปด้วย แต่ไปร่วมงานอ็อกโทเบอร์เฟส (Oktoberfest) ที่ไหนก็ไม่เต็มอารมณ์เท่ากับไปร่วมฉลองกันที่เมืองต้นกำเนิด เพราะนอกจากจะได้สัมผัสรสชาติเบียร์สดเยอรมันของแท้แล้ว ยังจะได้ชมขบวนพาเหรดและเข้าร่วมกิจกรรมรื่นเริงประจำปี หากคุณคนไหนคิดจะไปฉลองกะชาวเยอรมันปีนี้ก็รีบวางแผนการเดินทางโดยด่วนเลย เพราะที่พักและตั๋วเข้างานที่ต่างๆ นี่เต็มไวมากประหนึ่งว่าแจกฟรีกันเลยทีเดียว

ช่วงเวลาเทศกาล กลางเดือนกันยายน-เดือนตุลาคม


แคว้นทัสกานี (Tuscany) อิตาลี (Italy)

การมาเยือนทัสกานีที่คุ้มที่สุด คือ การแวะเที่ยวเมืองต่างๆ ในแคว้นนี้ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนี้เป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวแห่งปี ทั้งผลมะกอก เห็ดทรัฟเฟิล (Truffle) เกาลัด องุ่น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มจะมีจัดขึ้นกันมากมายในช่วงเวลานี้ เช่น เทศกาลของไร่ไวน์ในเขตชิอานติ (Chianti Grape Festival) และเทศกาลชิมไวน์ประจำปีของทัสกานีชื่อว่า วีโน อัล วีโน” (Vino al Vino) เรียกได้ว่านอกจากจะได้สัมผัสความงามของธรรมชาติในฤดูกาลแล้ว ยังได้ลิ้มลองอาหารและไวน์ชั้นดีของอิตาลีอีกด้วย

ช่วงเวลาเทศกาล ระหว่างเดือนกันยายน-ต้นเดือนธันวาคม


แวนคูเวอร์ (Vancouver) แคนาดา (Canada)

เมืองท่องเที่ยวหลักอีกเมืองของแคนาดาที่ขึ้นชื่อว่าเหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีมากที่สุดเมืองหนึ่ง ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ยังเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยว ซึ่งจะมีทั้งงานเทศกาลอาหารท้องถิ่น เทศกาลไวน์ประจำปี (The Fall Okanagan Wine Festival) เทศกาลขอบคุณพระเจ้า (Kilby’s Annual Thanksgiving Celebration) เทศกาลฮาโลวีน เทศกาลภาพยนตร์แวนคูเวอร์ (Vancouver International Film Festival) และอีกมากมายตลอดฤดูกาล

ช่วงเวลาเทศกาล ตั้งแต่เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน


นิวเควย์ (New Quay) แคว้นคอร์นวอลล์ (Cornwall) สหราชอาณาจักร (United Kingdom)

เมืองในแคว้นเล็กๆ ติดมหาสมุทรแอตแลนติกที่ขึ้นชื่อเรื่องการครัวระดับโลก อีกทั้งการไปชมธรรมชาติป่าเขาและท้องทะเลของเมืองนี้ในฤดูกาลใบไม้ร่วงจัดว่าเป็นไฮไลท์แห่งปี ในช่วงเวลานี้นอกจากจะได้ชมธรรมชาติสวยงาม มีอากาศกำลังสบายแล้ว คุณก็ยังจะได้เข้าร่วมเทศกาลอาหารแห่งปีหลายงาน เช่น เทศกาลหอยนางรมแห่งฟอลเม้าท์ (Falmouth Oyster Festival) เทศกาลชิมปลานิวเควย์ (Newquay Fish Festival) เทศกาลอาหารที่ปราสาทบู้ด (Bude for Food) เทศกาลอาหารคอร์นิช (Great Cornish Food Festival) เทศกาลอาหารมิชลินแห่งบอสคาสเซิล (Boscastle Food Festival) และเทศกาลอาหารและขนมอบที่เหมืองเรดรุท (Redruth Mining and Pastry Festival) ทริปนี้รับประกันได้เลยคุณจะทั้งว่าอิ่มตาและอิ่มท้องเป็นอย่างแน่นอน

ช่วงเวลาเทศกาล ตั้งแต่เดือนกันยายน-เดือนตุลาคม


นิวยอร์ก (New York) สหรัฐอเมริกา (USA)

เมืองชั้นนำแห่งบิ๊กแอปเปิ้ล (Big Apple) ที่มีทั้งที่เที่ยว ที่ช้อปปิ้งมากมาย และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้กิจกรรมที่นิวยอร์กเกอร์เองก็นิยมกันมาก คือ การเดินชมวิวใบไม้แดงที่เซ็นทรัลพาร์ค (Central Park) นอกจากนั้นยังเป็นช่วงเริ่มของเทศกาลการแข่งขันเบสบอล ฟุตบอลและบาสเก็ตบอลแห่งปี เรียกได้ว่าแมตช์ดีๆ มีให้เลือกชมจนตัดสินใจไม่ถูก ส่วนงานเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าเมืองไหนในโลก มีทั้งงานเทศกาลอาหารและไวน์ (NYC Wine and Food Festival) เทศกาลคาบาเรต์ (New York City Cabaret Festival: Music, Magic and More) งานเลโก้ (Lego Brick Fair) เทศกาลภาพยนตร์แห่งนิวยอร์ก (New York Film Festival) เทศกาลเมืองนิวยอร์ก (The Annual New Yorker Festival) โคลัมบัสพาเหรด (Columbus Day Parade) เทศกาลฮาโลวีน และงานอื่นๆ อีกมากมาย

ช่วงเวลาเทศกาล ตั้งแต่เดือนกันยายน-เดือนตุลาคม

CR: www.skyscanner.co.th