Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ที่เที่ยวเดือนตุลาคม ปลายฝนต้นหนาว ช่วงเวลาดีเที่ยวเต็มที่ทั้งทะเลและภูเขา

01 ต.ค. 2560

ปลายฝนต้นหนาว ไปเที่ยวไหนดี ? ช่วงเดือนตุลาคมที่อากาศดี ๆ แบบนี้มีแหล่งท่องเที่ยวไทยหรือประเพณีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราได้รวบรวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว
ช่วงเดือนตุลาคม อันเป็นรอยต่อระหว่างฤดูฝนและฤดูหนาว เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ธรรมชาติจะงดงามน่าเที่ยว อีกทั้งยังมีเทศกาลประเพณีที่น่าสนใจเกิดขึ้นในช่วงออกพรรษา ทำให้หลายแห่งในเมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวเด็ด ๆ ดี ๆ มากมาย วันนี้เราจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม มาฝากกันค่ะ บอกเลยว่าน่าเที่ยวสุด ๆ


1. Pasak Chonlath Dam Lopburi

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตั้งอยู่ที่บ้านหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เป็นเขื่อนดินที่ยาวที่สุดในประเทศไทย รวมความยาวทั้งสิ้นประมาณ 4,860 เมตร โดยการก่อสร้างเกิดจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 ให้กรมชลประทานศึกษาความเหมาะสมของโครงการเขื่อนกักเก็บน้ำแม่น้ำป่าสักอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ และบรรเทาปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นประจำในลุ่มน้ำป่าสัก โครงการนี้ใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปี ระหว่าง พ.ศ. 2537-2542 และในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระกรุณาพระราชทานนามเขื่อนนี้ว่า "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" อันหมายถึงเขื่อนแม่น้ำป่าสักที่เก็บกักน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          นอกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จะมีประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมากแล้ว ที่นี่ยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศจะเย็นสบายและสดชื่นมาก ๆ ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังมีเส้นทางรถไฟวิ่งไปตามแนวสันเขื่อน (มีเฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น) เป็นอันซีนไทยแลนด์อย่างหนึ่งที่น่าไปสัมผัส นอกจากนี้ยังมีหอคอยเฉลิมพระเกียรติ, พิพิธภัณฑ์ลุ่มน้ำป่าสัก และพระพุทธรัตนมณีมหาบพิตรชลสิทธิ์มงคลชัย ฯลฯ ให้ได้ไปเที่ยวชมกันอีกด้วย


2. เกาะขาม จังหวัดชลบุรี

 อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ตั้งอยู่ที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ห่างจากตัวฝั่งสัตหีบประมาณ 9 กิโลเมตร ใกล้กับเกาะแสมสาร อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ มีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็ก มีรูปร่างคล้ายตัว H มีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 61 ไร่ บนเกาะมีชายหาดเพียง 2 แห่ง คือ ทางด้านทิศเหนือ และทางด้านทิศใต้ ซึ่งเป็นหาดทรายที่สวยงาม เนื้อทรายขาวสะอาดและเนียนละเอียด โดยเฉพาะหาดทรายทางทิศเหนือที่สวยงามและเหมาะแก่การเล่นน้ำ นอกจากนี้น้ำทะเลรอบ ๆ เกาะขามยังใสแจ๋ว สามารถมองเห็นพื้นทรายด้านล่าง รวมทั้งปะการังน้ำตื้นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีจุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นให้ได้ไปดำน้ำกันอย่างจุใจ ถือได้ว่าเป็นท้องทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่ห้ามพลาดเลยล่ะ

          กำหนดเปิดเกาะขาม ได้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2560 สามารถไปเที่ยวชมได้เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ต้องโทรศัพท์จองตั๋วล่วงหน้า เพราะจำกัดนักท่องเที่ยวเพียงวันละ 300 ท่าน


3.  ภูทับเบิก-เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก และเขาค้อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวภูเขาที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมกันมากที่สุดในช่วงปลายฝนต้นหนาว สำหรับภูทับเบิกนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของทะเลหมอกสุดอลังการเหนือไร่กะหล่ำปลีของชาวเขา ราวกับว่าเรายืนอยู่บนสวรรค์เลยทีเดียว

          ส่วนทางฝั่งเขาค้อก็ไม่น้อยหน้า มีจุดชมทะเลหมอกให้ได้ไปชมหลากหลายจุด และยังมีที่เที่ยวเขาค้อที่น่าสนใจมากมาย เช่น พระตำหนักเขาค้อ, จุดชมวิวยอดเขาย่า, วัดผาซ่อนแก้ว, พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก, อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ, พิพิธภัณฑ์อาวุธ ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ, น้ำตกศรีดิษฐ์, จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ, อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ, ทุ่งกังหันลมเขาค้อ เป็นต้น     


4. ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี

 อุทยานแห่งชาติผาแต้ม นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแปลกตาแล้ว ก็ยังเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ มีการค้นพบภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งมีอายุมากกว่า 3,000 ปี ในแต่ละฤดูกาลผาแต้มก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป มีแหล่งท่องเที่ยวงาม ๆ ให้ไปเที่ยวชมไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ไปจนถึงปลายฤดูหนาว พื้นที่หลายแห่งภายในอุทยานแห่งชาติผาแต้มจะถูกแต่งแต้มสีสันไปด้วยดอกไม้ป่านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกสร้อยสุวรรณา ดุสิตา มณีเทวา ทิพเกสร ฯลฯ โดยจะส่งสีม่วง สีเหลือง สีขาว ไปทั่วลานหินและลานดินอย่างละลานตา จุดที่สามารถชมทุ่งดอกไม้ป่าได้ เช่น ป่าดงนาทาม และน้ำตกสร้อยสวรรค์


5. งานประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง จังหวัดสกลนคร

  งานประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง เป็นประเพณีโบราณที่ทำสืบต่อกันมาหลายปีของชาวสกลนคร เพื่อถวายแด่องค์พระธาตุเชิงชุม โดยเชื่อว่าเป็นการทำบุญเพื่อให้ได้ไปเกิดในชาติหน้า ไปสู่สวรรค์ที่มีปราสาทสวยงาม ในทุกวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 จะมีการแห่ปราสาทผึ้งไปรอบเขตวัดพระธาตุเชิงชุมวรมหาวิหาร ซึ่งมีการจัดตกแต่งอย่างงดงาม และยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกอีกมากมาย เช่น การแข่งขันเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทานฯ, ประกวดรำหางนกยูงบนหัวเรือ, ประกวดกองเชียร์เรือยาว, ประกวดพานบายศรี, กิจกรรมการปั่นจักรยาน ชมวิวภูพาน นมัสการหลวงพ่อพระองค์แสน, พิธีทำบุญตักบาตรวันออกพรรษา, การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าพื้นเมือง ฯลฯ

          โดยในปีนี้จะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 2-5 ตุลาคม 2560 ณ บริเวณสนามมิ่งเมืองสกลนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์และวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครสกลนคร โทรศัพท์ 0 4271 1203 ต่อ 1000-1001

          These are just a few of the attractions in October. There are many beautiful attractions that are ready to welcome you to experience more. We will update to see it :)

CR: travel.kapook.com