Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รู้หรือไม่ว่า? ดอกซากุระกินได้ด้วยนะ!!!

02 ต.ค. 2560

อาหาร

ประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องพรีเซนต์ทุกอย่างตามฤดูกาล และมักจะครีเอทสิ่งต่างๆ ให้น่าติดตามอยู่เสมอ แน่นอนว่าฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระกำลังแย่งกันเบ่งบานชูช่อสวยงาม ทำให้ญี่ปุ่นในช่วงนั้นกลายเป็นสีชมพูไประยะหนึ่งซึ่งไม่นานก็ร่วงโรย จึงเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมซากุระกันมากเป็นประจำทุกปี
แล้วทราบหรือไม่ว่า? ดอกซากุระกินได้ด้วยนะ!!! นำมาเป็นส่วนผสมในอาหารทั้งคาวและหวานได้ด้วยนะคะ คล้ายดอกอัญชันในเมืองไทยแต่ซากุระเนี่ยมีไม่กี่ประเทศในมุมโลก แต่เราไดสุคิญี่ปุ่นมาก เพราะฉะนั้น ตามไปดูกันว่ามีเมนูซากุระอะไรน่าสนใจกันบ้าง!!!


ขนมโมจิชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ใช้สีชมพูของดอกซากุระผสมลงไปในโมจิ สอดไส้ถั่วแดง กวน และใช้ใบของต้นซากุระห่ออีกทีค่ะ รูปร่างลักษณะมีหลากหลายแล้วแต่ภูมิภาคและในแต่ละเมือง และยังเป็นหนึ่งในขนมมงคลในเทศกาลเด็กผู้หญิงฮินะมัตสึริอีกด้วยค่ะ


ขนมดังโหงะ หนึ่งในขนมญี่ปุ่นประจำฤดูซากุระบานมี 3 สี ชมพูซึ่งหมายถึงฤดูใบไม้ผลิที่ซากุระกำลังบาน ขาวก็คือฤดูหนาวเหมันต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป และสีเขียวหมายถึงฤดูร้อนคิมหันต์ที่ซาบซ่ากำลังมาถึง แต่ตัวอย่างในรูปนี้ขอเป็นสีชมพูนะคะ


ไอศครีมที่มีส่วนผสมของดอกซากุระ หรือจะใช้แค่สีสันที่คั้นออกมาจากดอกซากุระก็ได้ค่ะ


ซอฟครีมก็มีรสซากุระด้วยนะคะ สีชมพูนุ่มนิ่ม น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ


แยมสีชมพูสดใส บางทีก็ใส่ดอกซากุระลงไปในเนื้อแยมด้วย ทานกับขนมปังก็ดี ท็อปปิ้งบนไอศกรีมก็น่าลอง

ดูจากในรูปแล้ว อาหารทั้งคาวและหวานในญี่ปุ่นแต่ละอย่างที่มีซากุระเป็นนางเอกของงาน ล้วนแต่น่าลิ้มลองทั้งนั้นเลยว่ามั้ยคะ? ถ้าจะให้อินกับบรรยากาศ เมนูซากุระต้องหาชิมในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะดีที่สุดค่ะ แต่ก็มีบางอย่างที่สามารถเก็บไว้ทานได้นานและนำมาเป็นของฝากได้อีกด้วย แล้วคงจะเป็นที่ถูกอกถูกใจคุณผู้หญิงด้วยสีสันสีชมพูหว๊านหวานขนาดนั้น แต่ก็ยกเว้นเนื้อม้าและกุ้งฝอยนะคะ

เรื่องโดย : ทีมงาน www.marumura.com