Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวเกาะโอกินาว่าง่ายๆ ด้วย Okinawa Hip Hop Bus

02 ต.ค. 2560

ใน 5 เส้นทางที่ทาง Okinawa Hip Hop Bus เขาจัดไว้นั้น ก็ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของเกาะหลักโอกินาว่าไว้อย่างครบถ้วน อาทิ Okinawa Churaumi Aquarium (ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง), Cape Manza, Kouri Island, Mihama American Village, Okinawa World และ Ashibina Outlets เป็นต้น ไปเที่ยวโอกินาว่ากันแบบชิลๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางกันค่ะ (^^)/

เดี๋ยวนี้ไปโอกินาว่า… ง่ายนิดเดียว!!
แต่ก่อนถ้าจะไปเที่ยวโอกินาว่า (ซึ่งเป็นจังหวัดที่ประกอบด้วยหมู่เกาะหลายแห่ง ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น) ดูจะเป็นเรื่องลำบากยากเย็นเหลือเกิน ต้องต่อเครื่องที่ฟุกุโอกะบ้าง ฮ่องกงบ้าง ไต้หวันบ้าง แต่พอมีสายการบิน Peach สายการบินต้นทุนต่ำ ที่พาพวกเราบินตรงจากสุวรรณภูมิไปลงสนามบินนาฮาได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง การไปเที่ยวโอกินาว่าจึง กลายเป็นเรื่องง่าย และดีงามมากขึ้นเยอะเลย


อย่างไรก็ตาม การเดินทางท่องเที่ยวภายในเกาะโอกินาว่าเอง ก็ยังไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับนักท่องเที่ยวบางคนอยู่นะคะ
แน่นอนว่า… ด้วยความที่เป็นหมู่เกาะ หากจะไปเที่ยวเกาะสวยๆ งามๆ หลายแห่งของจังหวัดนี้ จึงอาจจะยังต้องพึ่งพาเครื่องบิน และเรือเป็นหลัก แต่บนเกาะหลักของจังหวัดนี้ (ที่มีเมืองนาฮา เมืองใหญ่อันดับหนึ่งอยู่) ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ที่เป็นไฮไลท์อยู่หลายแห่งเลยนะคะ


บนเกาะหลักโอกินาว่า หากจะเที่ยวกันในตัวเมืองนาฮา (Naha) เพื่อนๆ สบายใจได้ เพราะที่นี่มีรถไฟลอยฟ้าหรือ Monorail ชื่อว่า “Yui Rail” เชื่อมต่อสนามบินกับแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งหลักๆ เอาไว้ แต่ถ้าอยากจะออกไปเที่ยวนอกตัวเมืองนาฮาแล้วล่ะก็ งานงอกล่ะคร๊าาาาบ!! ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ยานพาหนะยอดฮิตของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้น “รถเช่า” นักท่องเที่ยวเกินครึ่งที่ลงเครื่องมา จะต้องไปรอคิวรับรถเช่ากันแถวยาวเหยียด จนเป็นภาพที่ชินตาอิฉันทุกครั้ง เมื่อไปลงเครื่องที่สนามบินนาฮา


แล้วทีนี้ … แม้แต่ตัวอิฉันเอง ก็รู้สึกเป็นปัญหา ยามที่อยากจะแบ็คแพ็คเที่ยวโอกินาว่าด้วยตัวเอง มาคนเดียว หรือมากับเพื่อนคน สองคน ก็ … ขับรถไม่เป็นอ่ะ!! แล้วยามที่พกคนขับรถมาด้วย (แม้จะทำใบขับขี่ระหว่างประเทศมาพร้อม) นางก็เกิดขี้เกียจขับรถขึ้นมา อยากนั่งสบายๆ ไรงี้ นั่นไง มาอีกละ ความ “งานเข้า” (><)/

และแล้วเราก็พบกับตัวช่วยสุดวิเศษ (เอาจริงๆ ยามยากไร้หนทางเช่นนี้ … ตัวช่วยนี้ อย่างกับสวรรค์ส่งมาโปรด ฮะ ฮะ)
คือที่โอกินาว่า เค้ามีบริการ “1 Day Bus Tour” นะสิ ซึ่งเป็นบริการของ Okinawa Hip Hop Bus https://goo.gl/XtmYoD


เขามีให้เลือกถึง 5 เส้นทาง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,500 เยน (ราคาผู้ใหญ่) ใช้รถบัสรุ่นใหม่สภาพดูดีทีเดียว โดยมี Audio Guide เป็นภาษาอังกฤษ (บางเส้นทางมีเป็นภาษาไทยด้วยนะ) แถมบนรถยังมี Wi-Fi ฟรีอีกต่างหาก ดังนั้นหากเรามาเที่ยวโอกินาว่าคนเดียวก็ไปจอยกับคนอื่นๆ ได้ ในราคาประหยัด พอจ่ายไหว ดีงามสุดๆ


และใน 5 เส้นทางที่ทาง Okinawa Hip Hop Bus เขาจัดไว้นั้น ก็ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของเกาะหลักโอกินาว่าไว้อย่างครบถ้วน อาทิ Okinawa Churaumi Aquarium (ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง), Cape Manza, Kouri Island, Mihama American Village, Okinawa World และ Ashibina Outlets เป็นต้น


รายละเอียดแต่ละเส้นทาง … ลองเลือกดูได้
A course https://goo.gl/CLnTx4
B-1 course https://goo.gl/thsSh9
B-2 course https://goo.gl/zEGbaA
C course https://goo.gl/RdyVRG
D course https://goo.gl/ycjJ1A

A กับ B-1 เป็นเส้นทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไทยมากๆ (ได้สถานที่ไฮไลท์ในโซนตอนบนของเกาะซะขนาดนั้น ก็สมควรอยู่ล่ะนะ) แล้วยังมีจุดที่ดีงามอย่างมากก็คือรวมค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งให้ด้วย อย่างเช่น เส้นทางไหนที่มี Okinawa Churaumi Aquarium เขาก็รวมค่าเข้าให้แล้ว (1,850 เยน ราคาผู้ใหญ่) ไม่ต้องไปจ่ายอีก และที่ชอบมากอีกอย่างก็คือ มีจุดขึ้นรถหลายจุดดี เป็นทางเลือกให้เราไม่ต้องกระหืดกระหอบมากในตอนเช้า เพื่อไปขึ้นรถ แหล่มเลย 


ด้วยความที่วิธีการขึ้นรถประจำทางในญี่ปุ่น บางครั้งก็ออกจะดูเข้าใจยากอยู่สักหน่อย …
แท็กซี่ญี่ปุ่นน่ะเหรอ ความแพงขึ้นชื่อแค่ไหน ก็รู้ๆ กันอยู่ …
รถเช่า ก็อย่างที่บอก ขับไม่เป็น T_T
นี่ก็คงเป็นเหตุผลที่ทำให้ 1 Day Bus Tour ที่โอกินาว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง (ก็มันสะดวกจริงๆ นี่นาาาา)


เพื่อนๆ คนไหน กำลังวางแผนจะไปเที่ยวโอกินาว่ากันอยู่ ลองเข้าไปดูนะคะ เผื่อจะตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆ นะคะ จองผ่านอินเตอร์เน็ตได้ค่ะ เขามีเว็บภาษาไทยด้วย >>http://www.jumbotours.co.jp/okinawa-hip-hop-bus/thai/ ที่สำคัญจองแค่ 1 วันล่วงหน้าก็ได้ แถมเงื่อนไขการยกเลิกก็ค่อนข้างอะลุ่มอล่วยทีเดียว ลองดูกันนะคะ (^^)

เรื่องโดย : ทีมงาน www.marumura.com