Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

มงก๊กย่านที่รวมสินค้าหลากหลายของฮ่องกง

12 มี.ค. 2557

แหล่งช้อปปิ้ง

มงก๊กเป็นย่านที่พักและช้อปปิ้งที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นที่สุด เต็มไปด้วยถนนแห่งการช้อปปิ้่งที่หลากหลายสายพร้อมทั้งแบ่งแยกสินค้าให้เลือกซื้อกันได้อย่างสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว

"มงก๊ก" เป็นย่านที่พักอาศัยและแหล่งช้อปปิ้งที่หนาแน่นมากที่สุดของฮ่องกง ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นที่ที่หนาแน่นที่สุดแต่ก็ไม่ได้ทำให้การเดินช้อปปิ้งเป็นไปอย่างยากลำบากอึกทั้ง มงก๊กยังเป็นถนนสายประวัติศาสตร์อาบไฟนีออนที่ทอดผ่านบรรยากาศสะท้อนถึงความพลุกพล่านและมีชีวิตชีวาของที่นี่ได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่การไปเที่ยวและช้อปปิ้งเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ก็ยังมีคลื่นฝูงชนที่หลากหลายเชื้อชาติและละลานตา แต่ยังรวมถึงสารพัดร้านค้าที่นักช้อปจะต้องติดใจโดยย่านมงก๊กยังมีอีกแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจนคือ เลดี้ส์มาร์เก็ต และยังมีถนนช้อปปิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ที่นี้คล้าย ๆ กับสถานที่ช้อปปิ้งของทางใต้ของจีน โดยถนนแต่ละสายจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าเพียงประเภทเดียวเท่านั้นทำให้สะดวกในการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้นแต่สินค้าที่นิยมขายอยู่มากก็จะเป็นในส่วนของร้านขาย ปลาทอง ร้านดอกไม้ รองเท้าผ้าใบ และสินค้าเฉพาะบางประเภทอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วนให้เลือกซื้อกันเป็นอย่างมาก

 

 

มงก๊กมงก๊ก

มงก๊ก

 

แต่อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของนักช้อปนั้นก็คือ คุณสามารถที่สามารถซื้่อและต่อรองราคาของได้เกือบทุกอย่างกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน สินค้า อาหาร จนไปถึงอัญมณีราคาแพง ด้วยคุณภาพที่ดีนอกจากนี้ก็ยังมีถนนอีกหลายสายไม่ว่าจะเป็นถนนไซเยิงซอยที่ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องสำอางค์ และเสื้่อผ้า ถนนชานตุงและถนนแดนดาสเป็นที่เลือกซื้อสินค้าแฟชั่นล่าสุดจากญี่ปุ่นและตะวันตก โดยแหล่งช้อปปิ้งของย่านมงก็กจะเปิดเวลาประมาณ 12.00 - 23.00 น. ซึ่งถือว่าเหมาะแก่การช้อปปิ้งสำหรับนักช้อปกันเลยทีเดียว