Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

คู่มือผ่าน ตม. เกาหลีแบบหมู ๆ !

28 ต.ค. 2560

เคล็ดลับ

เกาหลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เข้มงวดกับการตรวจคนเข้าเมือง โดยเฉพาะจะเขี้ยวกับคนไทยด้วย สืบเนื่องจากคนสัญชาติไทย เป็นชาติอันดับต้นๆ ที่มีประวัติหลบหนีเข้าประเทศเกาหลี เพื่อไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย สำหรับหญิงไทยบางราย ก็เข้าไปประกอบอาชีพแบบนั้น ก็เลยทำให้ ตม.เกาหลี เพ่งเล็งคนไทย ที่กำลังจะเดินทางเข้าเกาหลี เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่จงใจจะเข้าเมืองแบบผิดๆ ได้หลุดเล็ดรอดออกไปได้

Korea

แล้วจะผ่านได้อย่างไร ?

  1.  หลักฐานที่สำคัญ ๆ เลยคือเค้าจะพิจารณาจาก “อาชีพ” ของท่านนักเดินทางค่ะ ควรมีหนังสือรับรองการทำงานรับรองเงินเดือน จากบริษัทที่ท่านทำงานอยู่ เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าหากำลังเรียนอยู่ก็ควรพกบัตรนักเรียน บัตรนักศึกษาไปด้วยค่ะ (แต่ไม่ถึงกับต้องขอหนังสือรับรองจากโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยนะคะ) หรือ ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ชิล สแควร์ แนะนำให้เตรียมพวกใบรับรองการจดทะเบียนห้างร้านติดตัวมาเพื่อความสบายใจนะคะ ถ้าเค้าถามอะไรมาตอบก่อนเลยค่ะ “I am working” พร้อมกับยื่นเอกสารรับรองการทำงานของท่านให้เค้าดู


  2. สิ่งที่เค้าจะขอดูและถามถึงอีก ก็คือ โรงแรมที่พัก, กำหนดการท่องเที่ยวของเรา และวันเดินทางกลับ ค่ะ ทั้งนี้เพื่อยืนยันว่า เราไม่ได้มาโรบินฮู๊ดที่นี่ ซึ่งถ้ามาถามอะไรเพิ่มเติมกับเราอีก ให้ยื่นใบกำหนดการทัวร์ที่เป็นภาษาอังกฤษของเราให้เค้าดูเลยค่ะ ในกำหนดการท่องเที่ยวของ ชิล สแควร์ จะมีแสดงรายละเอียดการท่องเที่ยว และ แสดงเที่ยวบินขากลับของท่านนักเดินทางค่ะ


  3. เรื่องการแต่งกายก็มีผลค่ะ ขอแนะนำให้ท่านนักเดินทางแต่งกายสุภาพเสมือนว่าเรามาเที่ยวนะคะ  พยายามแต่งตัวเรียบร้อยนิดนึงค่ะ คิดว่าเราจะเดินผ่านพระสงฆ์น่ะค่ะ ห้ามใส่ขาสั้น สายเดี่ยว ห้ามใส่รองเท้าแตะไป สำหรับคุณผู้หญิงก็ไม่ควรแต่งหน้าเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดไปนะคะ


  4. ทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษ แค่ให้พอสื่อสารรู้เรื่องค่ะ สำเนียงไม่ดีไม่เป็นไร พูดช้าหรือติดอ่างไม่เป็นไรค่ะ ผิดแกรมม่าไม่เป็นไรค่ะ ^^”


  5. เอกสาร ตม. ขาเข้าเกาหลี (Arrival Card) ใบสีเหลือง ที่ต้องยื่นให้กับพนักงานพร้อม Passport ค่ะ


  6. ประวัติการท่องเที่ยวใน passport ของท่านก็มีผลค่ะ สำหรับท่านนักเดินทางที่หนังสือเดินทางของท่านผ่านการประทับตรามาแล้วอย่างโชกโชน ผ่านการเข้าออกหลายประเทศมาแล้วทาง ตม. เกาหลีจะเปิดทางผ่านฉลุยให้ท่านได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ แต่ในกรณี passport ขาวสะอาด ไม่เคยเดินทางเลยอาจจะถูกซักถามบ้างนะคะ สำหรับท่านที่เพิ่งจะทำ passport มาใหม่แล้วมี passport เล่มเก่าที่มีประวัติการเดินทางอยู่บ้าง แนะนำให้พกเล่มเก่าติดตัวมาด้วยนะคะ เพื่ออวดประวัติการเดินทางของเราบ้างค่ะ ว่าเราเป็นนักเดินทางผู้มีประสบการณ์ค่ะ ^^

เท่านี้เองแหละค่ะ ไม่ยากเกินไปใช่มั๊ยค๊า ชิล สแควร์ เชื่อว่าทุกท่านต้องเดินผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ทุกท่านค่ะ

หากท่านต้องการออกอกสารรับรองการทำงานของตัวท่านเอง

สามารถดูตัวอย่างได้จากด้านล่างนี้เลยค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dec 1, 2012

To Whom It May Concern

This is to certify that Ms. Bussaya Meepa is an account manager at Laankam Printing Co., Ltd. She has joined us since April 1, 2012. Her current salary is 20,000 baht per month.

Ms. Bussaya Meepa has taken the vacation from December 31st 2012 - January 4, 2013 and she will return on her duty on January 7, 2013.

I hereby certify that the above mentioned are true and correct.


Authorized signature And seal the company.

Ms. Suttinee Rodbumrer

Managing Director
 Chill Square Travel Co., Ltd.

22/7 Arunamarin Road, Arunamarin
 , Bangkoknoi, Bangkok 10700 Thailand
 Tel: +66 2424 2426
 Mobile: +66 8156 57773