Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ฤดูหนาว ฤดูแห่งหิมะ

13 มี.ค. 2557

ฤดูหนาว เป็นช่วงที่กิจกรรมสนุกมาก ที่นี่จะเล่นกันสนุกสนาน มากกว่าดรีมเวริ์ดบ้านเราอีก

เริ่มตั้งแต่ ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ฤดูหนาวของญี่ปุ่นเริ่มต้นในราวเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงฤดูกาลที่หนาวเย็น ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะ ในทาง ภาคเหนือ น้ำในแม่น้ำลำคลอง และทะเลสาป บางแห่งจะกลายเป็นน้ำแข็ง บรรดา เด็กและ ผู้ใหญ่ ต่างพากันออกมาเล่นสเก็ตน้ำแข็งกันเป็นที่สนุกสนาน ส่วนบนภูเขาก็จะมีการเล่นสกีกันในเมืองซัปโปโร ที่เกาะฮอกไกโด จะมีงาน "เทศกาลหิมะ" เฉลิมฉลองกัน อย่างเต็มที่ เป็นงานเทศกาลใหญ่ระดับโลกก็ว่าได้ มีการประกวดการปั้นหิมะ เป็นรูป สถาปัตยกรรม สิ่งก่อสร้างในประเทศต่างๆ  นอกจากนี้เป็น ช่วงฤดูหนาวแห่ง ความสุข ของครอบครัวอย่างแท้จริง ชาวญี่ปุ่นทุกคนในครอบครัว มักจะมานั่งผิงไฟ รวมกันพูดคุย หยอกล้อเป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มีค่ามาก เด็ก ๆ ทุกคน ต่างพากัน รอนับวันสำคัญ ที่พวกเขาถือว่า เป็นวันที่ดีที่สุดในรอบปีนั่นคือ วันคริสต์มาส และวันปีใหม่ ทุกแห่งหนจะ มีการประดับประดาด้วยไฟหลากสีสวยงาม น่าประทับใจยิ่งนัก นอกจากนี้ในช่วงฤดูหนาวคน ญี่ปุ่น นิยมไปเที่ยวแช่น้ำร้อนที่เรียกว่า Onsen กันมากในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 1 -10 องศาเซลเซียส

ฤดูหนาวฤดูหนาว

กิจกรรมช่วงฤดูหนาว มีปั้นสโนว์แมน ขึ้นกระเช้า เล่นสกี  มีรูปตัวอย่างมาให้ดุด้วยคะ

 

ฤดูหนาวฤดูหนาวฤดูหนาว

การแต่งกายในช่วงฤดูหนาว

1. ชุดเสื้อผ้าแนบเนื้อชั้นในสุด (ลองจอน) ใส่ทับด้วยเสื้อผ้าทั่วไปอีกชั้น และชั้นนอกจำเป็นต้องมีเสื้อคลุมโอเวอร์โค๊ต ชุดผ้าขนสัตว์หรือแจ๊กเก็ตชนิดหนาเป็นพิเศษ

2.ผ้าพันคอแบบหนา ถุงมือ(ถุงมือหนังกันลม ไหมพรมไม่เวิร์ค ลมเข้าได้มือชา) หมวกไหมพรมแบบกันหนาวได้ ถ้าหนาวมากอาจต้องมีที่ปิดหูไปด้วย

3.ถุงเท้าให้ใส่แบบหนาๆ รองเท้าหุ้มข้อหรือรองเท้าบูทที่กันความหนาวเย็นและหิมะได้

ฤดูหนาว