Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รู้จักกับประเทศเกาหลี

02 ต.ค. 2556

รู้จักกันประเทศเกาหลี ประเทศเกาหลี ตั้งอยู่บนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งปัจจุบันถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ประเทศระบอบประชาธิปไตยสาธารณรัฐเกาหลี มีที่ตั้งอยู่ทางใต้ และประเทศระบอบคอมมิวนิสต์ เกาหลีเหนือ ทั้งสองเขตนี้ ถูกคั่นกลางด้วยเขตปลอดทหาร

ยินดีที่ได้รู้จัก “ประเทศเกาหลี

ประเทศเกาหลีใต้

ประเทศเกาหลี ตั้งอยู่บนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งปัจจุบันถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ประเทศระบอบประชาธิปไตยสาธารณรัฐเกาหลี มีที่ตั้งอยู่ทางใต้ และประเทศระบอบคอมมิวนิสต์ เกาหลีเหนือ ทั้งสองเขตนี้ ถูกคั่นกลางด้วยเขตปลอดทหาร

เกาหลีหลีใต้ มีพื้นที่ประมาณ 99,500 ตารางกิโลเมตร ประชากรกว่า 49 ล้านคนมีกรุงโซลเป็นเมืองหลวง พื้นที่ภูมิประเทศส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 70 เป็นภูเขาเนินสูง แม้แต่ในกรุงโซลก็ยังมีพื้นที่จำนวนมากที่เป็นเนิน

แม้ประเทศเกาหลีใต้จะมีนโยบายเปิดประเทศมาได้ไม่กี่ปี แต่นักท่องเที่ยวทั่วโลกก็ต่างสนใจหลั่งไหลเดินทางไปท่องเที่ยวมากมาย อีกทั้งเกาหลีใต้ ยังได้รับความเชื่อมั่นในการรับบทบาทที่สำคัญระดับโลก เช่น เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกร่วมกับประเทศญี่ปุ่น ปี 2002 , เจ้าภาพการจัดประชุมสุดยอดผู้นำ 20 ประเทศ (G-20) ปี 2010 เป็นต้น

เกาหลีใต้ กำหนดให้ปี 2010-2012 เป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อการตุ้นการหมุนเวียนของวงการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเลือกเกาหลีใต้ เป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มีนโยบายแจกบัตรส่วนลดต่าง ๆ

สำหรับหนังสือเล่มนี้ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่กรุงโซลและโดยรอบ เพื่อเป็นตัวเลือกให้ท่านผู้อ่านได้ใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวในต่างแดนอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

กรุงโซล, เกาหลี

กรุงโซล เป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งพระราชวัง วัดวาอาราม สถานที่ธรรมชาติ แหล่งชอปปิง รวมถึงสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ละครซีรี่ย์ชื่อดังของเกาหลี อันเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย