Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

kpop วงการเพลงเกาหลี

17 มี.ค. 2557

มาทำความรู้จักวงการเพลงเกาหลีกัน !!!!!!

 
วงการเพลงเกาหลีหรือที่รู้จักกันในนาม kpop ถือว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากในด้านนักร้องโดยในแต่ละปีทางค่ายเพลงไม่ว่าจะเป็นค่ายใหญ่หรือค่ายเล็กของประเทศเกาหลีจะคอยปั้นศิลปินหน้าใหม่เพื่อเตรียมเดบิวต์และปล่อยออกมาในวงการเพลงโดยวัยรุ่นในปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นในประเทศเกาหลีประเทศแทบเอเซียหรือแม้กระทั่งประเทศไทยเองต่างก็อยากมุ่งมั่นที่จะได้เดบิวต์ในประเทศเกาหลีอย่างมาก โดยการเป็นนักร้องของประเทศเกาหลีหรือแม้กระทั่งประเทศอื่นเองก็ต้องมีการคัดตัวหรือที่เรียกกันว่าออดิชั่น โดยของประเทศเกาหลีเมื่อได้รับการคัดตัวผ่านแล้วก็ยังไม่สามารถเป็นนักร้องได้เลยทุกคนต้องผ่านการเป็นเด็กฝึกมาก่อนโดยแต่บริษัทก็จะมีตารางการฝึกซ้อมที่แตกต่างกันไปแต่ทุกบริษัทจะมีการฝึกที่หนักเหมือนกันเพิ่อที่จะทำให้เราได้มีความสามารถที่มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นทักษะในการร้อง การเต้น หรือแม้กระทั่งการเรียนภาษาต่างประเทศ โดยกว่าจะได้เดบิวต์ของแต่ละคนนั้นต้องเป็นเด็กฝึกนานนับปี แต่ก็มีในบางส่วนที่เดบิวต์ได้โดยฝึกไม่ถึงปีแต่ก็มีส่วนน้อย 
 
       ในส่วนค่ายเพลงเกาหลีก็จะมีอยู่ด้วยกันหลายบริษัทที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น
 
1. ค่าย S.M. Entertainment โดยศิลปินที่สังกัดอยู่ในค่ายนี้ได้แก่ BoA, TVXQ, Super Junior, Girls’ Generation, SHINee, f(x) และน้องใหม่อย่าง Exo ที่พึ่งเดบิวต์เมื่อปี 2012 
 
เอ็กโซโซนยอชีแดเอสเจไชนี่
 
 
2. ค่าย YG Entertainment ตัวอย่างศิลปินที่มีชือเสียงที่สังกัดอยู่ได้แก่ Big Bang, 2NE1 เป็นต้น
 
ทูเอนนี่วันบิ๊กแบง
 
 
3.ค่าย  JYP Entertainment ตัวอย่างศิลปินที่มีชื่อเสียงและคนไทยที่ได้เป็นศิลปินในขณะนี้ได้แก่ 2pm(โดยมีนิชคุณเป็นหนึ่งในสมาชิก) Wonder Girls, 2AM,Miss A Sunmi และวงน้องใหม่ที่พึ่งจะเดบิวต์มาสด ๆ ร้อน ๆ  วง Got7(โดยมีแบมแบมที่เป็นเด็กไทยเป็นหนึ่งในสมาชิก) เป็นต้น 
 
 
 
ทูพีเอ็มเกิลล์เดย์ก็อตเซเว่นซอนมี
 
 
4. ค่าย CUBE ENTERTAINMENT ตัวอย่างศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สังกัดอยู่ได้แก่4Minute,Beast,G.NA และ  BTOB เป็นต้น
 
โฟร์มินิทบีสท์บีทูบี
 
 
5. ค่าย Pledis Entertainment ตัวอย่างศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สังกัดอยู่ได้แก่ After School,Orange Caramel(ยูนิตย่อยของ After School), NU’EST และ Hello VeNus นอกจากนี้ก็มีแผนที่จะเดบิวต์ศิลปินบอยแบนด์ที่มีสมาชิกมากถึง 17 คนช่วงปลายปีนี้! โดยในตอนนี้พวกเขาก็มีชื่อเรียกชั่วคราวว่า ‘Seventeen’ เป็นต้น
 
 
 
อัฟเตอะสคูลนูอีส
 
 
6. ค่าย Ts Entertainment ตัวอย่างศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สังกัดอยู่ได้แก่ BAP Secret เป็นต้น
 
บีเอพีซีเคร็ท
 
นอกจากนี้ก็ยังมีค่ายเกาหลีอีกมากมายที่มีนักร้องที่มีชื่อเสียงสังกัดอยู่ ไม่ว่าจะเป็น CNBlue ที่สังกัดอยู่ที่ FNC Music , Crayon pop ที่สังกัดอยู่ที่ Chrome Entertainment,
SISTRA ที่สังกัดอยู่ที่ค่าย starship Entertainment,  INFINITE สังกัดอยู่ที่  Woollim Entertainment,  MBQLAC สังกัดค่ายเพลง J.Tune Camp ,VIXX สังกัดอยู่ที่ Jellyfish Entertainment ,TEENTOP สังกัดอยู่ที่ิ  T.O.P Media Dream,  Girl’s Day สังกัดอยู่ที่ค่าย Tea Entertainment ,A-pink สังกัดอยู่ที่ค่าย A Cube Entertainment , B1A4 สังกัดอยู่ที่ค่าย WM Entertainment, BTS สังกัดอยู่ที่ค่าย Bighit Entertainment เป็นต้น 
 
 
วิกซ์บีวันเอโฟอินฟินิทบังทัน
 
 
 
ซิสตร้าแคนยอนป็อบเอพิ้งค์
 
 
 
60 อันดับศิลปินเกาหลีที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย 2013
 
โพลล
 
 
 
 
 
 
 
Cr.เจ้าของภาพทุกภาพ