Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ฤดูกาลของประเทศฮ่องกงและการเตรียมเสื้อผ้าไปฮ่องกง

25 มี.ค. 2557

ฮ่องกง การเดินทางเรื่องน่ารู้

ก่อนที่เราจะไปเที่ยวไหนเราก็ต้องรู้ก่อนว่าสภาพอากาศเป็นอย่างไรบ้าง

ฤดูหนาว

ทัวร์ฮ่องกง 

ช่วงเดือน ธ.ค.-ก.พ. อุณหภูมิ 12-20 องศาเซลเซียส สำหรับนักท่องเที่ยวไทย อากาศช่วงนี้ถือว่าหนาวจับใจ ได้เวลางัดเอาเสื้อโค้ทเสื้อหนาว ถุงน่องหนา ผ้าพันคอสีสวย บู้ตยาวที่มีเตรียมไว้ออกมาใส่ ชาวฮ่องกงเป็นประเทศที่ถือว่าแต่งตัวดีตามแฟชั่น หาอะไรที่มีสีสันสดใสไปตัดกับเสื้อโค้ทสีดำก็จะเก๋ไม่น้อย หรือจะผ้าพันคอดำกับเสื้อสีสว่างก็จะแนวไม่แพ้ใคร สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ควรพกไปคือโลชั่นบำรุงผิวเพราะผิวจะแห้งได้ง่าย

ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์ฮ่องกง


 

ฤดูใบไม้ผลิ

ทัวร์ฮ่องกง

ช่วงเดือน มี.ค.- พ.ค.อุณหภูมิ 17-26 องศาเซลเซียส ช่วงนี้จะค่อนข้างชื้น อากาศจะเย็นสบายเหมือนนั่งในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 23 องศาเซลเซียล แต่ช่วงค่ำๆ อากาศจะเย็นลงได้อีก แจ็คเก็ตบางๆ ที่เราใช้ใส่หน้าหนาวในเมืองไทยและผ้าพันคอสักผืนก็ใช้ได้แล้ว

ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์ฮ่องกง

 

 

ฤดูร้อน

ทัวร์ฮ่องกง

ช่วงเดือน ปลายเดือน พ.ค.- มิ.ย อุณหภูมิ 26-31 องศาเซลเซียส  อากาศร้อนชื้นแทบทั้งวัน เดินสยามแต่งตัวแบบไหน จัดไปอย่าให้ขาด ฤดูร้อนของฮ่องกงมักมีฝนตกชุกด้วย ดังนั้นควรจะพกร่มติดตัวไปคนละคัน

ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์ฮ่องกง

 

 

ฤดูใบไม้ร่วง

ทัวร์ฮ่องกง

ช่วงเดือน ก.ย.- ต้นเดือน ธ.ค. อุณหภูมิ 19 - 28 องศาเซลเซียส ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ฮ่องกงมีอากาศน่าไปเที่ยวที่สุด ท้องฟ้าแจ่มใส อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส  แจ๊คเก็ตหรือสูทเก๋ๆ บางๆ รองเท้าผ้าใบ หรือจะมีผ้าพันคอไม่หนามากเพิ่มความเก๋ก็ไม่ว่ากัน

ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์ฮ่องกง