Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

อาหารที่นิยมของประเทศญี่ปุ่น เกาหลี จีน

26 มี.ค. 2557

มาทำความรู้จักกับอาหารของประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน กันเถอะว่ามีอะไรบ้าง

อาหารของประเทศญี่ปุ่น

ซาชิมิ

ซาชิมิ

ซาชิมิ คือ การนำเนื้อดิบจากสัตว์ เช่น ปลาทะเลมาหั่นหรือแล่สดๆ แล้วรับประทานควบคู่กับเครื่องปรุงรสอย่าง โซยุ และ ทสึมะ (เครื่องเคียง) ต่างๆ เช่น วาซาบิ ขิงดอง หัวไชเท้าขูดเส้น และ ใบชิโสะ ปัจจุบันซาชิมิมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการหลักๆ 2 ชื่อ ซึ่งเรียกแตกต่างกันไปตามแต่ละท้องถิ่น คือ “โอะซาชิมิ” แถบภูมิภาคคันโต และ “โอะทสึคุริ” แถบภูมิภาคคันไซ

   

โซบะ

โซบะ

 

โซบะ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่ได้ความนิยมชนิดหนึ่ง ทำจากแป้งบัควีท (ไม่ใช่แป้งสาลี)มีลักษณะเป็นเส้นยาว สีน้ำตาล นิยมรับประทานทั้งแบบเย็น จุ่มกับซอส และแบบร้อน ในน้ำซุป ซึ่งมีชื่อเรียกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวิธีนำเส้นโซบะไปประกอบอาหารนั้นนอกจากนี้ ในประเทศญี่ปุ่นเอง ยังนิยมเรียกอาหารเส้น ที่เป็นเส้นขนาดเล็กว่า โซบะ อีกด้วย ซึ่งต่างจาก อุด้ง ซึ่งมีลักษณะเส้นหนา ทำจากแป้งสาลี โซบะถูกขายอยู่ในหลากหลายสถานที่ ตั้งแต่ในร้านอาหารจานด่วนราคาถูกตามสถานีรถไฟต่างๆ จนกระทั่งร้านอาหารหรูหราราคาแพง นอกจากนี้ เส้นโซบะยังมีขายแบบเส้นแห้ง และบะหมี่สำเร็จรูป ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตอีกด้วย  ในประเทศไทย มักเรียกเส้นบะหมี่ฮกเกี้ยนซึ่งมีลักษณะเส้นใหญ่ หนา สีเหลืองว่า เส้นโซบะ เนื่องจากร้านอาหารในประเทศไทยนิยมนำบะหมี่ชนิดนี้มาผัด คล้ายอาหารญี่ปุ่นที่เรียกว่า ยากิโซบะ

อาหารของประเทศเกาหลี

Kimji

กิมจิ

 

Kimji (กิมจิ) ผักดองต่างๆ แม้เราจะคุ้นเคยจากการทานกิมจิที่เมืองไทย หากไปถึงถิ่นแล้ว ลองแวะทานกิมจิเกาหลีแท้ๆ ที่มีผักดองให้เลือกหลากหลายชนิดดู

Bibimbap

 

 

บิบิมบับ

 

Bibimbap (บิบิมบับ) ข้าวยำเกาหลีที่อุดมไปด้วยวิตามินจากทั้งเนื้อสัตว์และผักนานาชนิด

อาหารของประเทศจีน

ติ่มซำ

 

ติ่มซำ เป็นอาหารว่างของจีน นิยมรับประทานกับน้ำชา ป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นคำเรียกรวมอาหารหลายอย่าง มักเป็นอาหารจำพวกปรุงด้วยการนึ่ง เช่น ขนมจีบซาลาเปาฮะเก๋าเกี๊ยวซ่า เป็นต้น