Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พิงค์มอส  ดอกไม้แห่งญี่ปุ่น

03 เม.ย. 2557

มาทำความรู้จักกับ ชิบะซากุระ หรือดอกพิงค์มอส ดอกไม้ที่เปรียบเสมือนซากุระบนดิน!!!

ทุ่งพิงค์มอส  Pink Moss หรือภาษาญี่ปุ่นเรียก Shibazakura หมายถึงซากุระบนดิน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมในประเทศญี่ปุ่น พิงค์มอสจะพากันออกดอก จนเหมือนพรมสีชมพูปกคลุมบริเวณ โดยพิงค์มอสมีต้นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาตะวันออกเฉียงเหนือเป็นดอกไม้สายพันธุ์เล็กที่มีขนาดประมาณ 1.5 ซม. มีทั้งสีชมพู แดง ม่วง และ ขาว ชิบะซากุระ เป็นพันธุ์ที่มาจากอเมริกาเหนือ เรียกว่า Tweetดอกไม้ชนิดนี้จะบานทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหน้าตาดูคล้ายดอกซากุระ แต่บานและออกดอกบนพื้นดินส่วนในฤดูอื่น จะมีใบสีเขียวแทน ดูคล้ายต้นหญ้า ดังนั้นจึงเรียกกันว่า “ชิบะซากุระ” คำว่า ชิบะ แปลว่า ต้นหญ้า จึงรวมกันมีความหมายว่าซากุระต้นหญ้า อกชิบะซากุระจะชอบอยู่บนดินที่ระบายน้ำได้ดีและมีแดดส่องอย่างทั่วถึง และนิยมปลูกบนกำแพงหินหรือที่ลาดชันเป็นลักษณะคล้าย slope จึงกลายเป็นเสน่ห์ของสวนที่ปลูกดอกชนิดนี้
 
 
 
พิงค์มอสดอกพิงค์มอส
 
 
 
 
 
ชิบะซากุระ
 
 
 
สถานที่ที่สามารถมาเที่ยวดอกชมดอกชิบะซากุระบาน 
 
 
 
ยะมะนะชิ
 
1.จังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) ที่นี่จะมีต้นชิบะซากุระ 7 อยู่นับแสนต้น ปลูกอยู่บริเวณรอบภูเขาฟูจิ ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในภาคคันโต ดูเหมือนพรมหลากสี ทั้งสีขาว สีชมพู และสีแดงซึ่งสีของดอกจะเข้มขึ้นตามอายุที่ปลูก 
 
 
บูโกะสาน
 
 
2.จังหวัดไซตามะ (Saitama) ใกล้โตเกียว ต้นชิบะซากุระจะอยู่รอบบริเวณภูเขา Buko-san ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเขต Chichibu จังหวัดไซตะมะ บนเขา Hitsujiyama มีปลูกชิบะซากุระนานาพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีม่วง 9 ชนิด จำนวน 4 แสนต้น 
 
 
ฮอกไกโด
 
 
3.Hokkaido หากคุณขับรถวิ่งไปทางถนน Mokoto-yama จากเมือง Higashi Mokoto 8 กิโลเมตร ทางซ้ายมือจะเห็นเนินเขาที่เต็มไปด้วยชิบะซากุระ สีแดง สีชมพู สีขาว สีม่วงจะบานในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน