Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

โตเกียวทาวเวอร์

10 เม.ย. 2557

Tokyo Tower หอคอยสื่อสารที่สวยงามที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

โตเกียวทาวเวอร์ เป็นหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่และสวยงามมาก  ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว สูง 332.6 เมตร  เป็นหอคอยที่ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ เช่น NHK, TBS  โตเกียวทาวเวอร์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโตเกียวเป็นอย่างมาก   ซึ่งในปีหนึ่งจะมีคนเข้าชมมากกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน

โตเกียวทาวเวอร์

 บริเวณหอคอยจะแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน    ส่วนล่างสุดเป็นอาคารสูง 4 ชั้นที่ตั้งอยู่ใต้หอ   มีพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ภัตตาคาร ฯลฯ  อีก 2 ส่วนที่เหลือเป็นจุดชมทัศนียภาพของหอคอย   ตั้งอยู่บนความสูง 150 เมตร และ 250 เมตรตามลำดับ   หลาย ๆ คนที่เป็นแฟนละครญี่ปุ่นคงจะเห็นละครหลาย ๆ เรื่องมีฉากของ โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) ในหลาย ๆ ฉาก และใครที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นมาแล้วก็แน่นอนว่าถ้าไปเที่ยวโตเกียวก็ต้องมีภาพที่ถ่ายรูปคู่กับ โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) อย่างแน่นอน แล้วจะมีสักกี่คนที่รู้จักประวัติความเป็นมาของเจ้าหอคอยสีแดงขาวนี้

โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) ยังเป็นเหมือนเส้นขอบฟ้าของกรุงโตเกียว จากที่ไม่เคยมีอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงระดับสากล แม้ว่าจะใช้เหล็กกล้าอันก้าวหน้า แต่ก็ยังหนักกว่าครึ่งของ Sibling ของประเทศฝรั่งเศส (ประมาณ 4000 ตัน) และเป็นหนึ่งใน 21 อนุสาวรีย์หอคอยที่ยิ่งใหญ่ของโลก (The World Federation of Great Towers) อีกด้วย

หอคอยโตเกียวสามารถสังเกตเห็นได้จากระยะไกล เพราะมีจุดเด่นที่หลอดไฟขนาดใหญ่กว่า 164 ดวง ประดับด้วยสีสันต่าง ๆ ทุกวันนี้หอคอยโตเกียวถูกสร้างมากว่าครึ่งศตวรรษแล้ว เป็นสถานที่แพร่สัญญาณโทรทัศน์ มีการวางแผนสร้างหอคอยสูงที่ ไซตามะ เพื่อแสดงถึงเมืองหลวงแห่งใหม่ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะมีความสูงถึง 500 เมตร และทุกวันนี้บริษัทโทรทัศน์ Nippon เป็นผู้จัดการดูแลหอคอยโตเกียว ไม่ว่าจะเปิดอะไรขึ้นจะมีหอคอยแห่งใหม่ที่ใหญ่กว่าสูงกว่าถึง 700 เมตรก็ตาม แต่เชื่อว่าหอคอยโตเกียวก็ยังเป็นที่รักของคนชาวโตเกียวต่อไป

 

ชั้น 1 Tokyo Tower Aquarium มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่สำคัญที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่นิยมที่สุดในญี่ปุ่นโดยมีปลามากกว่า 50,000 ตัว และกว่า 800 สายพันธุ์เลยทีเดียว  ชั้น และชั้น แหล่งรวมร้านขายของมากมาย ร้านอาหาร และร้านน้ำชา ในชั้นนี้สามารถหาซื้อของที่ระลึกของโตเกียว และญี่ปุ่นเพื่อซื้อเป็นของฝากได้ที่นี่ และยังมีร้านอาหารอีกหลายร้านด้วย

 
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
 
 

ชั้น 3 Tokyo Tower Carnival   "พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง" ที่ชั้นนี้สามารถเดินชมหุ่นขี้ผึ้งได้ โดยเป็นหุ่นของคนสำคัญของโลก   "โซนพิศวงที่นี่เราสามารถพบกับเทคโนโลยีแบบภาพสามมิติ ล้ำสมัย ตื่นตาตื่นใจอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง
 
ชั้น 4 Tokyo Tower Trick Art Gallery  ห้องจัดแสดงภาพศิลปะ และเพลิดเพลินกับภาพในระบ 3 D Government Information Display Center (Forest of Information) ห้องแนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ จัดโชว์ในรูปแบบวีดีโอ เพื่อความบันเทิง ห้องจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสถิติ (Statistics Plaza) เรื่องราวของประวัติศาสตร์ที่นำเสนอผ่านวีดีโอ  เกมส์คอมพิวเตอร์ เพื่อให้ง่ายแก่การเข้าใจของผู้มาเยี่ยมชม
 
การแสดงภาพ 3 มิติการแสดงภาพ 3 มิติ