Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สิ่งของต้องห้ามก่อนนำเข้าประเทศเกาหลี

10 เม.ย. 2557

เตรียมตัวเช็คสิ่งของต้องห้ามก่อนนำเข้าประเทศเกาหลี!!

เงินเกินกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ
 
เงินดอลล่าห์
 
 
 
หากพกเงิน ไม่ว่าจะเป็นเงินสกุลใดก็ตามที่มีมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 300,000 บาท ต้องทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ศุลกากรของเกาหลีใต้ด้วย เพื่อทำการเสียภาษีให้ถูกต้องและหากจะนำเงินออกจากประเทศเกาหลีใต้ เป็นจำนวนมากกว่า 10,000 ดอลลาร์ ก็ต้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร หรือธนาคารแห่งชาติเกาหลีเพื่อขอใบรับรองเช่นกัน มิฉะนั้นอาจจะมีความผิดได้นั่นเอง
 
สิ่งมีชีวิตจำพวกสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากสัตว์
 
 
สัตว์
 
ใครอยากจะเอาสัตว์เลี้ยง เช่นเม่นแคระ หมาจิ๋ว ติดตัวไปเกาหลี อาจจะน้ำตาตกที่โดนสั่งห้ามเข้าประเทศเพราะนำพาสัตว์เข้าประเทศก็ได้นะ เพราะว่าการนำสัตว์เข้าเกาหลี จะต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรต่อสถานกักกันและวิจัยเกี่ยวกับสัตว์แห่งชาติ เพื่อทำการตรวจสอบก่อนเพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือ การงดเว้นเอาสัตว์เลี้ยง หรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์ อย่าง แคบหมู เนื้อไก่ อาหารจากสัตว์ อะไรพวกนี้ไปน่าจะดีกว่าจ้า
 
พืช ผัก และผลไม้ต่างๆ
 
ผลไม้วอลนัท
 
 
ไม่ว่าจะเป็นพืชชนิดใด ก็ต้องแจ้งด้วยว่าเรานำสิ่งมีชีวิตจำพวกพืชติดตัวมาเพื่อจะเข้าเกาหลีใต้ โดยทางศุลกากรก็จะขอไปตรวจสอบดูว่าผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ก่อนจะให้เอาเข้าประเทศ หรือว่าปนเปื้อนอะไร และจำเป็นต้องทิ้งหรือไม่นั่นเองตัวอย่างของพืชที่ตรวจก็ได้แก่ ผลไม้สดจากทุกประเทศ จำพวก มะม่วง ส้ม มะละกอ พืชที่มีดินติดมาด้วยจากทุกประเทศ เมล็ดถั่ว วอลนัท เป็นต้น