Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

Tokyo Disneyland ประเทศญี่ปุ่น

10 เม.ย. 2557

มาทำความรู้จักกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์กันเถอะ กับความอลังการซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งตำนานและจินตนาการของการผจญภัย

โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)
ตั้งอยู่ในอาณาเขตของ Tokyo Disney Resort เขต Urayasu จังหวัด Chiba ซึ่งมีพื้นที่ติดกับโตเกียว สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกโดยรถไฟ มาลงที่สถานี Maihama และ Tokyo Disney Stationเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ในกรุงโตเกียว ข้างๆกันมีสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี การเดินทางสะดวก เปิดให้บริการทุกวัน ภายในแบ่งเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนเครื่องเล่น การแสดง โรงละคร ร้านอาหารและร้านของฝาก การเดินทางสะดวกสบาย อยู่ห่างจากสถานีโตเกียวประมาณ 15 นาทีโดยรถไฟ JR นอกจากนี้ยังมีที่พักคือ โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท ที่อยู่ติดกับตัวสวนสนุกอีกด้วย
 
 
ดิสนีย์แลนด์ดิสนีย์แลนด์
 
พื้นที่ต่างๆในโตเกียวดิสนีย์แลนด์มีลักษณะเหมือนกันกับของ Disneyland และ Walt Disney โดยสวนสนุกแบ่งออกเป็นเจ็ดสวนสนุกย่อย เช่น
World Bazaar: เวิร์ล บาร์ซ่า เป็นส่วนหลักของสวนสนุกแห่งนี้ และมีร้านของที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่นี่
 Adventureland: แอดเวนเจอร์แลนด์ ประดอบด้วยสองส่วนคือ นิวออลีนส์ และ ป่า (Jungle themed area) ซึ่งมีลักษณะเลียนแบบมาจากดิสนีย์แลนด์ในอเมริกา โซนน่าสนใจเช่น Pirate of the Caribbean, Jungle Cruise, The Enchanted Tiki Room
 
 
เวริ์ล บาร์ซ่าแอดเวนเจอร์แลนด์
 
เมืองของโจรสลัดดินแดนของอเมริกา
 
 Westernland: เวสเทิร์นแลนด์เป็นพื้นที่ลักษณะชาวตะวันตกรุ่นก่อน เหมือนกันกับโซน Frontierland ทั่วๆไปตามแบบฉบับของดิสนีย์แลนด์ มีรูปแบบคือมีแม่น้ำหลักใหลผ่านซึ่งมนุษย์เป็นผู้ทำทางน้ำไหลผ่าน เพื่อไปยังโซน Big Thunder Mountain และ Counter Bear Theater
 Critter Country: คริทเตอร์ คันทรี่ เป็นพื้นที่ส่วนเล็กของสวนสนุกแต่มีจุดที่น่าสนใจคือ Splash Mountain นอกจากนี้ยังมีพวกร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก
 
คริทเตอร์ คันทรี
 
 
 Fantasyland: แฟนตาซีแลนด์ ทางเข้าเป็นปราสาทซินเดอร์เรลล่าที่เป็นที่รู้จักและถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุกแห่งนี้ ซึ่งมีลักษณะลอกเลียนมาจากของที่ฟลอริดาทั้งหมด มีโซนที่น่าสนใจเช่น Dark rides ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมภาพยนต์พวก สโนว์ไวท์ ปีเตอร์แพน พินอคคิโอ โซนนอกเหนือจากนี้เช่น The Haunted Mansion, It's small world, Pooh's Hunny Hunt ซึ่งที่โซนหมีพูห์นี้ถือได้ว่าเป็นโซนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสวนสนุกแห่งนี้ เนื่องจากไม่ต้องเข้าคิว
 
 
แฟนตาซีแลนด์
 
Toontown: ทูนทาวน์ เป็นโซนทีเหมือนกับสวนสนุกดิสนีย์แลนด์อื่นๆทั่วไป เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสพระเอกของสถานที่แห่งนี้คือ มิคกี้เมาส์และบ้านของมิคกี้เมาส์ จุดเด่นของที่นี่คือ เนื่องจากโซนนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้การต่อคิวต้องใช้เวลานานที่สุดเมื่อเทียบกับมุมอื่นๆในสวนสนุกแห่งนี้
 Tomorrowland: ทูมอร์โรวแลนด์ เป็นลักษณะของเทคโนโลยีในอนาคต ประกอบด้วย Space Mountain และ Star Tours: The Adventures Continue
 
เครื่องเล่นและการแสดง
   
   เครื่องเล่นที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เช่น Journey to the center of the Earth / Tower of Terror / Temple of the Crystal Skull / Raging Spirits ส่วนโซนที่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ที่ไม่รักความตื่นเต้นมากนัก เช่น 20,000 Leagues Under the Sea / Aquatopia / Storm Rider นอกจากนี้ยังมีส่วนการแสดง เช่น BraviSEAmo / Mermaid Lagoon Theater และโรงหนัง 3 มิติที่ขึ้นชื่ออย่าง The Magic Lamp Theater 
 
เครื่องเล่นของโตเกียวดิสนีย์
 
 
 
การให้บริการ
 
 เวลาเปิดปิดแต่ละวันไม่เหมือนกัน แต่โดยส่วนมากวัน จันทร์-ศุกร์ ของโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี จะเปิดให้บริการเวลา 9.00 - 22.00 ส่วน เสาร์-อาทิตย์ จะเปิดให้บริการเวลา 8.00-22.00