Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เรื่องที่ควรรู้ก่อนเที่ยวจอร์แดน ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์

18 มิ.ย. 2562

จอร์แดน ผจญภัยเรื่องน่ารู้

เที่ยวจอร์แดนไม่ได้น่ากลัว ที่ชัวร์ ๆ คือมันดีย์..ที่สุดเลยเว้ยแก!!

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายดื่มด่ำประวัติศาสตร์ การออกทัวร์จอร์แดนหรือราชอาณาจักรอัชไมต์จอร์แดนน่าจะเป็นพิกัดที่ถูกใจคุณ เนื่องจากเป็นพิกัดผจญภัยในตะวันออกกลางไม่มีทางออกสู่ทะเลที่อัดแน่นด้วยเมืองโบราณดูวัฒนธรรมที่ถูกยกให้เป็นเมืองมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (Unesco) โดยสิ่งที่ต้องเรียนรู้ปูพื้นฐานก่อนเดินทางสู่จอร์แดนมีดังนี้


ทัวร์จอร์แดนไม่อันตรายอย่างที่คิด

ทัวร์จอร์แดน

ที่เที่ยวจอร์แดนสบายใจหายห่วง คุณไม่ต้องกลัวค่ะ ถึงแม้จะอยู่กลางทะเลทราย ไม่มีพื้นที่ติดทะเล อยู่ใกล้ ๆ กับอิสราเอลและซาอุดิอาระเบีย แต่การทัวร์จอร์แดนจะเต็มไปด้วยการผจญภัย ในอารยธรรมโบราณ พื้นที่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ช่วยเติมเต็มความฝันในการเที่ยวรอบโลกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการออกเที่ยวจอร์แดนกับทัวร์มืออาชีพก็ยิ่งปลอดภัยมากกว่าเดิม ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาที่นครเปตรา สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ เมืองกลางหุบเขาตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจอร์แดน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอลังการงานสร้างสลักเนื้อหินไว้เมื่อ 2,000 ปีก่อน ในอดีตเป็นจุดแวะพักของพ่อค้าในทะเลทรายนิยมมานอนพักระหว่างเดินทาง


ผู้คนที่นี่ใจดี และเป็นมิตร

ทัวร์จอร์แดน

ทัวร์จอร์แดนนอกจากจะเจอประสบการณ์แปลกใหม่ในทะเลทรายแล้ว คุณจะได้พบกับชาวจอร์แดนที่ใจดีและเป็นมิตรอย่างมาก ถึงแม้ชาวจอร์แดนจะชอบขมวดคิ้วหน่อย ๆ แต่พวกเขาใจดีพร้อมกับความสนุกสนาน พวกเขารอต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยการเชิญให้ดื่มน้ำชา และพร้อมกล่าวทักทายเราด้วยภาษาอาหรับว่า “Ahlan wa sahlan” อ่านออกเสียงว่า “อะละว่าซาล่า”
(أهلاً و سهلاً) นั้นเอง


บ้านเมืองสวย ธรรมชาติแปลกตาจนต้องถ่ายรูปเก็บความทรงจำ

ทัวร์จอร์แดน

อีกหนึ่งสิ่งต้องรู้เกี่ยวกับทัวร์จอร์แดนเราต้องเตรียมกล้องเอาไว้ให้พร้อม แบตเตอรี่ต้องมีไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวย่านทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแต่ละแห่งเช่น ทัวร์กรุงอัมมานแห่งจอร์แดน เที่ยวเมืองมาดาบาชมโบสถ์กรีก-ออโธดอกซ์แห่งเซนต์จอร์จซึ่งเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งเยรูซาเลม ทะเลทรายวาดิรัมทรายสีแดงยิ่งใหญ่สุดลูกหูลูกตาเคยเป็นที่อยู่อาศัยของชาวนาบาเทียนในอดีต ทะเลสาบเดดซีชื่อดังที่หนักแค่ไหนไม่มีวันจม ล่องเรืออควาบาเรือท้องกระจกชมน้ำใส ตามด้วยการดูทะเลแดง เที่ยวอีกหลาย ๆ ที่ต้องถ่ายรูปเก็บไว้ และที่เล่ามาเป็นเพียงแค่ตัวอย่างคร่าว ๆ เท่านั้น ทัวร์จอร์แดนของจริงเยอะกว่านี้ค่ะ


ทัวร์จอร์แดนเราจะได้ดูอูฐตัวเป็น ๆ และสัตว์ทะเลทรายอีกเพียบ

ทัวร์จอร์แดน

เราจะได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นในทัวร์จอร์แดน เช่น อูฐตัวเป็น ๆ ที่เป็นยานพาหนะหลักของชาวจอร์แดนเลยค่ะ ส่วนใหญ่การขี่อูฐนั้นจะคิดราคาเป็นชั่วโมง ทดลองขี่อูฐที่ภูเขาคาซาจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งเพื่อเรียนรู้วิถีเผ่าทะเลทรายที่แปลกใหม่ไม่เหมือนนั่งม้า สัมผัสทะเลทรายอย่างเต็มอิ่มหนำใจมีเรื่องเล่าให้ลูกหลานฟังยาว ๆ เลยค่ะ


ทัวร์จอร์แดนควรเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสม

ทัวร์จอร์แดน

“เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม” สุภาษิตไทยยังใช้ได้เสมอ กล่าวคือ เที่ยวที่ไหนก็ตามต้องเรียนรู้วัฒนธรรมที่แห่งนั้นด้วย ส่วนใหญ่ที่จอร์แดนจะเป็นชาวมุสลิม ถึงแม้ว่าจะไม่มีกฎกำหนดตายตัวว่าต้องสวมฮิญาบแต่ก็ต้องแต่งตัวให้สุภาพ ไม่โป้เปลือย หลีกเลี่ยงกางเกงขาสั้น กระโปรงสั้น เสื้อเอวลอย โดยเฉพาะผู้หญิงอาจจะต้องเตรียมผ้าคลุมผมและหน้าอกหากต้องเที่ยวสถานที่สำคัญทางศาสนาในจอร์แดน


อย่างไรก็ดี ทัวร์จอร์แดนยังต้องขอวีซ่าเข้าเมืองนะคะ เราจะต้องเตรียมเอกสารสำหรับยื่นขอวีซ่าเดินทางด้วย รู้เบื้องต้นเกี่ยวกับทัวร์จอร์แดนแล้ว เอาเป็นว่า อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว อยากไปต้องได้ไป ซื้อทัวร์กับ chill.co.th ซื้อเลยดูแลดีเยี่ยมเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน
คลิกดูทัวร์นิวซีแลนด์ได้ที่นี่ !!