Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ชี้เป้า 7 พิกัดที่เที่ยว ‘มาเลเซีย’ สุดชิล

04 มิ.ย. 2562

มาเลเซีย สถานที่แนะนำ

ชี้เป้า 7 พิกัดที่คุณต้องไปใน "มาเลเซีย" จดเก็บไว้แล้วบินไปเที่ยวได้เลย

“มาเลย์ มาเลย์” กำลังจะออกตะลุยเที่ยวเมืองเสือเหลืองอยู่หรือเปล่าคะ หากคุณอยากเที่ยวประเทศมาเลเซีย แต่ไม่รู้ไปไหนดี ? สามารถเก็บข้อมูล 7 ที่เที่ยวมาเลเซียที่จะช่วยให้ตัดสินใจเที่ยวง่ายขึ้น ตามนี้

- เปโตรนาสทาวเวอร์
- คาเมรอน ไฮแลนด์
- เก็นติ้ง ไฮแลนด์
- มัสยิดสีชมพู
- ถ้ำบาตู
- เมืองมะละกา
- ปีนัง สตรีท อาร์ต


1. ตึกแฝดเปโตรนาสทาวเวอร์ (Petronas Twin Towers)

เพราะการเที่ยวมาเลเซียนั้นฟรีวีซ่า มาถึงพิกัดแรก ขอแนะนำ ตึกแฝดเปโตรนาสทาวเวอร์เป็นแลนด์มาร์กยอดฮิตของนักท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยความสูง ความสวย อยู่ใจกลางเมืองกัวลาลัมเปอร์ เรามักจะเห็นตึกนี้เป็นโมเดลของฝากจากมาเลเซีย นอกจากดูตึกด้านนอก สามารถเดินห้างสรรพสินค้า เที่ยวพิพิธภัณฑ์ภายใน เที่ยวศูนย์เปโตรซายน์ส (Petrosains) ดูงานวิทยาศาสตร์ สนุกและได้ความรู้ด้วยนะ

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/EdfvXHK7nHza9CCT6 


2. คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands)

ที่เที่ยวมาเลเซียพิกัดถัดมา คือ คาเมรอน ไฮแลนด์ แดนสวรรค์ของทัวร์มาเลเซีย เป็นโลเคชันธรรมชาติ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1500 เมตร เหมาะที่จะพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวาย แนะนำให้มาทำกิจกรรมเก็บชา เที่ยวฟาร์มเขียวขจี ชมเกษตรแบบชาวมาเลเซีย และตะลุยป่าคาเมรอน ไฮแลนด์ อย่างไรก็ดี ต้องเผื่อเวลาการเดินทางด้วยนะคะ เนื่องจากอยู่ไกลจากเมืองกัวลาลัมเปอร์ และต้องใช้เวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หมายความว่า จะให้เต็มอิ่มต้องพักที่นี่สักคืนนึง

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/6bbh5t2zhzLB1wv4A 


3. เก็นติ้ง ไฮแลนด์ (Genting Highlands)

ที่เที่ยวมาเลเซียเอาใจคนรักการเสี่ยงโชคต้องเก็นติ้งไฮแลนด์ ณ รัฐปะหัง นอกจากมีคาสิโน ขนาดใหญ่ให้แสวงโชค ที่นี่ยังมีสวนสนุก Outdoor Theme Park ให้เล่น เหมือนกับเราอยู่ลาสเวกัสเลยค่ะ ต่างที่เก็นติ้งไฮแลนด์อยู่ท่ามกลางขุนเขาป่าฝนโอบล้อมเราไว้ และยังมีกิจกรรมชมทิวทัศน์ด้วยการนั่งกระเช้า Awana Skyway ตามด้วยการแวะเที่ยว Genting CyberWorld สรุปว่า มาเที่ยวถึงเก็นติ้งไฮแลนด์ทั้งทีควรนอนพักรีสอร์ทจะได้เที่ยวคุ้ม ๆ นะจ้ะ

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/MbeSAd8FiMdVEj7j7 


4. มัสยิดปุตรา (Putra Mosque) หรือมัสยิดสีชมพู

ตะลุยเมืองปุตราจายา โลเคชันที่จัดสรรปันส่วนไว้เป็นอย่างดี แวะชมความสวยงามที่เที่ยวมาเลเซีย ณ มัสยิดปุตรา โดมสีชมพูสร้างจากหินอ่อนสีกุหลาบ ยิ่งใหญ่โอ่อ่าสูงเท่าตึก 25 ชั้น โดยมัสยิดยื่นถึงริมทะเลสาบปุตรา  อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวสวมชุดสุภาพเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ผู้หญิงแนะนำให้เตรียมเสื้อคลุมเผื่อไว้ด้วยจ้า

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/Bs2SxKR5XwhVs45Q8 


5. ถ้ำบาตู (Batu Caves)

น่าตื่นตาตื่นใจกับถ้ำศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู ถ้ำบาดู รัฐเซอลาโงร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำหินปูนอายุกว่า 400 ล้านปีก่อน การเที่ยวต้องเดินขึ้นบันได 272 ขั้น ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา ทุกปีจะมีจัดเทศกาลประจำปีไทปูซัม (Thaipusam) ชาวฮินดูจะมีพิธีบวงสรวงพระขันธกุมารด้วยการเสียบเหล็กแหลมตามร่างกายเพื่อบูชาให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรง มีความสมบูรณ์ในทุกด้าน จัดช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ในทุกปี ช่วงนี้จะมีผู้คนจะหลั่งไหลมาเที่ยวเยอะมาก

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/DuH7VJu7eABJDxkH8 


6. เมืองมะละกา (Malacca)

มุ่งหน้าสู่รัฐมะละกา เมืองเล็ก ๆ ที่เที่ยวมาเลเซียรวมมรดกโลก สามารถเดินทางจากเมืองไทยได้ทั้งนั่งเครื่องบิน นั่งรถบัสไปลงก็ได้ โลเคชันนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดโลกใบใหม่ เช่น นั่งรถสามล้อริกชอว์ดูเมือง เที่ยวโบสถ์ดัตช์ สแควร์ โบสถ์เซนต์พอล ต่อด้วยยองเกอร์ สตรีทถนนสายวัฒนธรรม เที่ยวไหนก็สวย

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/khSAeebXxqXYZGAZ8 


7. ปีนัง สตรีท อาร์ต

ในส่วนพิกัดที่เที่ยวมาเลเซียแห่งที่ 7 ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบมาถ่ายรูปแนว ๆ นั่นก็คือ ปีนัง สตรีท อาร์ต เราจะได้ครีเอทท่าทางอย่างเต็มที่กับงานศิลป์กราฟิกตี้  Street Art ตามกำแพงเมืองจอร์จทาว์น (George Town) สามารถเดินซอกแซกตามท้องถนน เลือกมุมที่ชอบ โพสต์ท่าที่ใช่ได้ตามสไตล์คุณ เป็นเอกลักษณ์ของปีนัง

ทัวร์มาเลเซีย

พิกัด : https://goo.gl/maps/Unhx98PPrjwxLrXG9 


ทั้งนี้ การเดินทางท่องเที่ยวมาเลเซียอาจจะต้องวางแผนให้รัดกุมก่อนออกเดินทาง และเตรียมแลกเงินริงกิตมาเลเซียติดตัวไปด้วย โดยแนวโน้มตลอดต้นปี 62 ค่าเงินริงกิตอ่อนค่ายิ่งทำให้เราแลกได้มากขึ้นจ้า

คลิกดูทัวร์มาเลเซียได้ที่นี่ !!