Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แจก 9 พิกัดชมเทศกาลดอกไม้ไฟฤดูร้อนแบบฟิน ๆ อินสุด ๆ

20 มิ.ย. 2562

ญี่ปุ่น ชมทิวทัศน์สถานที่แนะนำ

แจก 9 พิกัดชมดอกไม้ไฟสุดตระการตา ในเทศกาลหน้าร้อนของประเทศญี่ปุ่น !!

มาอีกแล้วรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นกับพวกเราชิล สแควร์ ทราเวล ส่วนใหญ่มักจะบอกเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทริปญี่ปุ่นฤดูร้อนไม่มีอะไรน่าเที่ยว ให้ไปช่วงญี่ปุ่นหนาว ๆ ดูหิมะก็พอ” อ่ะเดี๋ยวก่อน เราอยากให้คุณเปลี่ยนใจลองดูรีวิวนี้!! เนื่องจากเจแปนซัมเมอร์ หรือการออกเที่ยวญี่ปุ่นเดือน ก.ค. ก็มีดีที่เราต้องไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จ้าโดยเฉพาะการดูพลุ หรือดอกไม้ไฟทั่วญี่ปุ่นกับ 9 พิกัด ช่วยเติมเต็มความเพลิดเพลินให้กับชีวิตช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมจัดหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน 1-2 ชั่วโมงแบบยาว ๆ กับโลเคชั่นดูพลุญี่ปุ่น ดังนี้


1. ดูดอกไม้ไฟในเทศกาลเท็นจินมัตสุริ (Tenijin Matsuri)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ในส่วนเทศกาลเท็นจิมัตสุริ บางครั้งโดนเรียกว่าเทศกาลดอกไม้ไฟโอซาก้า ช่างดีต่อใจต้องมาเนื่องจากเป็นเทศกาลใหญ่ติดอันดับต้น ๆ ของแดนอาทิตย์อุทัยค่ะ แนะนำเป็นดูพลุที่ญี่ปุ่นในฤดูร้อนต้องมา จัดขึ้นปีละหนใกล้ ๆ ศาลเจ้าโอซาก้าเทมมัง เราจะได้ดูพลุและดอกไม้ไฟสุดสวยกว่า 5,000 ลูกที่จัดเพื่อเฉลิมฉลองเทพเจ้า ดูขบวนเรือแห่ ดูขบวนพาเหรด ดูงานประดับไฟสวยงาม ช่วงวันที่ 24-25 กรกฎาคมของทุกปีค่ะ ไม่เสียค่าชม ดูฟรีจ้า
พิกัด : ญี่ปุ่น 〒530-0041 Ōsaka-fu, Ōsaka-shi, Kita-ku, Tenjinbashi, 2-chōme−1, 大阪天満宮


2. ชมเทศกาลดอกไม้ไฟมินาโตะ โกเบ (Minato Kobe)


โกเบไม่ได้มีดีแค่เนื้อวัว !! แหวกแนวน่าไปกับเทศกาลดอกไม้ไฟมินาโตะ โกเบ พาเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อนดูพลุกว่าหมื่นลูก ณ อาณาบริเวณท่าเรือโกเบ พลุสวย ๆ เหล่านี้จะถูกยิงเหนือผิวน้ำ Minato Kobe Marine Fireworks Festival 2019 จัดว่าเป็นเทศกาลขึ้นชื่อเลยค่ะว่าต้องมา ด้วยความที่ทิวทัศน์สวย ตระการตา แสงของพลุ พร้อมกับฉากท่าเรือโกเบ โรแมนติกสุดตั้งอยู่ในเขตคันไซเลยจ้า จัดช่วงเดือนสิงหาคม ควรมาดูที่สวนสาธารณะชมเมือง Meriken Park ตามพิกัดนี้โล้ด
พิกัด : 2-2 Hatobachō, Chūō-ku, Kobe, Hyōgo-ken 650-0042 ญี่ปุ่น


3. เที่ยวเทศกาลหน้าร้อนโอเชี่ยนเอ็กซ์โป (Ocean Expo Park)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ช่วงฤดูร้อนญี่ปุ่นลองเที่ยวดูพลุสวย ๆ เทศกาล Ocean Expo Park Summer Festival จังหวัดโอกินาว่า จัดทุกปีเป็นประจำ ณ สวนสาธารณะโอเชี่ยนเอ็กซ์โป เหมาะกับคนพาครอบครัวมาท่องเที่ยว เพราะจะได้ดื่มด่ำกับดอกไม้ไฟนับหมื่นดอกริมหาด Emerald Motobu-cho จัดพลุเซทใหญ่ช่วงค่ำ ๆ
พิกัด : 424番地 Ishikawa, Motobu-chō, Kunigami-gun, Okinawa-ken 905-0206, Japan


4. ดูดอกไม้ไฟทะเลสาบโทยะ (Toya)

ทัวร์ญี่ปุ่น

เที่ยวฮอกไกโดดูพลุพร้อมแช่ออนเซนที่นี่จุดกันอย่างต่อเนื่อง 6 เดือน เป็นงานที่จัดนานที่สุดแล้วค่ะ ความต่างคือจุดดอกไม้ไฟบนเรือที่ลอยเท้งเต้งในทะเลสาบ ในเวลากลางคืนตั้งแต่ 20.45 - 21.05 น.  มุมที่สามารถชมดอกไม้ไฟ ณ ทะเลสาบโทยะคือ “ทุกมุม” จริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าเราจะพักอยู่ในรีสอร์ท ห้องน้ำเปิดโล่ง จุดราว ๆ 450 ดอกต่อวัน อย่างไรก็ดี หากสภาพอากาศไม่โอเค ฝนตก ลมกรรโชกแรง อาจจะเลื่อนการจุดพลุล่ะจ้า แนะนำเที่ยววันที่ 20 ก.ค. หรือ 31 สิ.ค. 2562 นี้
พิกัด : Toyakoonsen, Toyako, Abuta District, Hokkaido 049-5721, Japan


5. ทัวร์งานประกวดดอกไม้ไฟแห่งชาติโอมาการิ (Omagari)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ว่ากันว่า การดูดอกไม้ไฟญี่ปุ่น คือ รอยยิ้มแห่งฤดูร้อนของแดนปลาดิบ แนะนำอีกพิกัดดูพลุสวยที่เทศกาลดอกไม้ไฟโอมาการิ (Omagari Fireworks 2019) เป็นโชว์ดอกไม้ไฟที่รวมยอดเซียนคนทำพลุไว้เป็นงานเก่าแก่จัดครั้งแรกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1910 งานจัดช่วงปลายเดือนสิงหาคมค่ะ คาดว่าปีนี้จัดวันที่ 25 สิงหาคม ข้างแม่น้ำ Omono คุณจะได้ชมพลุกว่า 20,000 ดอก ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจัดขึ้น ณ จังหวัดอาคิตะ นั่งรถไฟจาก Akita ลงสถานี Omagari ถึงแม่น้ำก็รอดูพลุได้เลย
พิกัด : Naganoyama-1−5 Nagatoro, Daisen, Akita 014-0206, Japan


6. รับชมเทศกาลดอกไม้ไฟแม่น้ำ Sumidagawa สวยน่าจดจำ

ทัวร์ญี่ปุ่น

เก่าแก่และคงความเป็นเจแปนนิสแท้ ๆ จัดมาหลายร้อยปีแล้วค่ะ กับงานพลุแห่งกรุงโตเกียวอย่าง Sumidagawa Fireworks Festivel จัดแถวแม่น้ำซูมิดะ หน้าวัดเซนโซจิ หรือวัดอาซากุซะ คนไทยรู้จักดีในชื่อวัดโคมแดง บริเวณรอบแม่น้ำสามารถชมพลุได้ทั้งหมดกว่า 20,000 ดอกช่วงค่ำเช่นกัน จัดวันที่ 27 กรกฎาคม 2019 หรือทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม
พิกัด : 1-chōme-1-2 Oshiage, Sumida-ku, Tōkyō-to 131-0045, Japan


7. ดูดอกไม้ไฟใต้น้ำแห่งมิยะจิมะ (Miyajoma Water Fireworks)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ต้องนั่งเรือไปดูค่ะสำหรับโลเคชันนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นพลุกลางน้ำกับเทศกาลดอกไม้ไฟมิยะจิมะ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นพลุที่โผล่ขึ้นจากผิวน้ำ โดยเหล่าดอกไม้ไฟว่า 5,000 ดอกถูกโยนลงจากเรือ สวยงามแปลกใหม่ด้วยแสงพลุที่พุ่งขึ้นมาเหนือน้ำเป็นเส้นสายริ้วงาม จัดช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
พิกัด : 1-1 Miyajimachō, Hatsukaichi-shi, Hiroshima-ken 739-0588, Japan


8. ชมเทศกาลดอกไม้ไฟนาโกย่า (Nagaoka Fireworks Festivel)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ยิ่งใหญ่จัดเต็มอีกแห่งกับงานพลุหรือเทศกาลดอกไม้ไฟแห่งนาโกย่า เฉลิมฉลองประมาณวันที่ 1-3 สิงหาคม 2019 โดยงานจะจัดใกล้ ๆ กับแม่น้ำ Shinano ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทศกาลดอกไม้ไฟเก่าแก่แห่งญี่ปุ่น จัดมายาวนานหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เราจะได้ชมเซทพลุสุดพิเศษอย่าง Phoenix ตามด้วยดอกไม้ไฟเซท Jupiter และอื่น ๆ รับรองว่าประทับใจ กับแสงสีและเสียงที่ค่อนข้างดังจากพลุกว่า 20,000 ดอก !!
พิกัด : Oteohashi Bridge, Terajimamachi, Nagaoka-shi, Niigata-ken 940-2101 ญี่ปุ่น


9.  งานลอยโคมไฟกระดาษเทศกาลบง หรือ Toro Nagashi

ทัวร์ญี่ปุ่น

สนุกกับช่วงซัมเมอร์ด้วยภารกิจชมดอกไม้ไฟสวยในญี่ปุ่นมีตั้งแต่งานดูพลุแบบเล็ก ๆ ถึงขนาดใหญ่โตมโหราฬ สำหรับเทศกาล Toro Nagashi เนี๊ยะเหมือนกับการลอยกระทงบ้านเราเลยค่ะ แต่แตกต่างที่พิธีกรรมและวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น สำหรับเทศกาลนี้มีมานานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1945 แล้วค่ะ จัดมายาวนานเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในสงคราม ลอยโคมไฟหลายพันดวง พร้อมกับจุดดอกไม้ไฟขึ้นบนท้องฟ้านับหมื่นครั้ง ริมชายหาดเคฮิโนะมัตสึบาระ (Kehi no Matsubara) จังหวัดฟุคุอิ
จัดช่วง : สิงหาคมของทุกปี ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยจ้า
พิกัด : 33, 松島町 Tsuruga, Fukui 914-0801 ญี่ปุ่น


จัดเต็มทุกพิกัด คนรักแสงสีชอบดูพลุต้องไม่พลาดกับการเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูร้อน ชมสาว ๆ ใส่ยูกาตะ ดูใบไม้เขียวงดงาม และฟังเสียงเหล่าจักจั่นสัญชาติญี่ปุ่นกันนะคะ

คลิกดูทัวร์ญี่ปุ่นได้ที่นี่ !!