Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

งามสะพรั่ง! แจกพิกัด 10 สถานที่ชมดอกไม้งามเมืองไทย ที่ใครๆ ก็หลงรัก

18 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้แล้วล่ะก็ น้องชิลขอบอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับ 10 สถานที่ชมดอกไม้งามเมืองไทย ที่ใครๆ ก็หลงรัก ที่น้องชิลตั้งใจนำมาฝากกันค่ะ เรียกได้ว่าเมืองไทยมีดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ออกดอกบานสะพรั่งตามฤดูกาลรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ให้ไปเที่ยวชมความสวยงาม ซึ่งแต่สถานที่จะมีไฮไลท์อย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยค่า ~


1

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ณ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ขอบคุณภาพจาก : Journey Gallery

สถานที่แรกที่จะพาทุกคนไปชม นั่นก็คือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ณ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่นั่นเองค่ะ เป็นต้นไม้ที่จัดอยู่ในวงศ์เดียวกับต้นซากุระของประเทศญี่ปุ่น คือ วงศ์กุหลาบ (Rosaceae) ซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่งนี้จะออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งสวยงามอยู่ตามยอดดอยต่างๆ ทุกช่วงฤดูหนาว และจะผลิบานเต็มต้นประมาณปลายเดือนธันวาคมยาวไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมของทุกปีเลยนะคะ ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยค่ะ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้รู้สึกประทับใจได้ไม่ยาก ใครที่จะไปเที่ยวดอยอินทนนท์ในช่วงฤดูหนาวก็อย่าลืมแวะไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่นี่กันได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังและมีรูปอัพลงโซเชียลรัวๆ เลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่


2

สวนทิวลิป ณ เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จังหวัดเชียงราย

สวนทิวลิป
สวนทิวลิป
สวนทิวลิป
ขอบคุณภาพจาก : รวมที่เที่ยวเชียงราย - chiangrai travel

สวนทิวลิป ณ เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จังหวัดเชียงราย เป็นงานเทศกาลชมดอกทิวลิปประจำปีที่ยิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดของเมืองไทย ปกติจะจัดขึ้นระหว่างช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ของทุกปีนะคะ งานนี้จะมีการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ งานประติมากรรมดอกไม้ แต่ไฮไลท์เด่นที่สุด คือ ดอกทิวลิปหลากสีสันจำนวนมากที่หาชมได้ยากในบ้านเราค่ะ ขอบอกเลยว่าสวยงามราวกับอยู่ในฝันเลยนะคะ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการขายสินค้า OTOP, สินค้าของฝาก, ซุ้มร้านค้าชั้นนำในจังหวัดเชียงราย, ซุ้มอาหารและเครืองดืม และอึ่นๆ อีกมากมาย ให้ผู้ที่เข้าชมภายในงานได้เลือกชิม ช็อป แช๊ะกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย เรียกได้ว่ามางานนี้งานเดียวมีครบเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย


3

ทุ่งดอกเปราะภูขาว ณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

ทุ่งดอกเปราะภูขาว
ทุ่งดอกเปราะภูขาว
ทุ่งดอกเปราะภูขาว
ขอบคุณภาพจาก : Nueksanook Channel

ต่อมาจะพาไปชมความงดงามของหน้าฝนกันที่ ทุ่งดอกเปราะภูขาว ณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลกกันค่ะ ซึ่งใครว่าหน้าฝนไม่น่าเที่ยว ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ! เพราะที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าแห่งนี้ ทุกคนจะได้ไปสัมผัสกับความงดงามของทุ่งดอกเปราะภูสีขาว ที่บานสะพรั่งสวยงาม ชูช่อดอกสีขาวบริสุทธิ์โดดเด่นเหนือกอหญ้าสีเขียวและยังพลิ้วไหวไปมาตามสายลม อากาศก็เย็นสบายสดชื่น เป็นภาพและบรรยากาศที่จะได้สัมผัสเฉพาะในหน้าฝนเท่านั้นค่ะ ซึ่งปกติจะบานในช่วงเดือนกรกฏาคมถึงสิงหาคมของทุกปีเลยนะคะ

ที่ตั้ง : ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก


4

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จังหวัดลพบุรี

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล
ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล
ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล
ขอบคุณภาพจาก : เที่ยวทั่วไทย ไปกับ เจ้าชายรองเท้าแตะ

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ตั้งอยู่ที่จังหวัดลพบุรี ดอกทานตะวันเป็นพืชที่ชาวไร่ในจังหวัดลพบุรีนิยมปลูกกันมาก และจะออกดอกในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกปี มีความสวยงามจนกระทั่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเลยเชียวค่ะ โดยที่ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลแห่งนี้มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 1,400 ไร่ ถือได้ว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองลพบุรีอีกด้วยนะคะ เนื่องจากทิวทัศน์ด้านหลังของทุ่งทานตะวันติดกับภูเขาสูงต่ำลดหลั่นกันไป ทำให้ทัศนียภาพของทุ่งทานตะวันมีความสวยงามมากๆ เรียกได้ว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี


5

ทุ่งหงอนนาค ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

ทุ่งหงอนนาค
ทุ่งหงอนนาค
ทุ่งหงอนนาค
ขอบคุณภาพจาก : Alone Life : ตัวคนเดียวก็เที่ยวได้

ทุ่งหงอนนาค ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ท่ามกลางป่าสนที่กว้างใหญ่ของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวแห่งนี้ ยังมีมุมสดใสน่ารักๆ ให้ได้ชื่นชม นั่นก็คือ "ทุ่งหงอนนาค" ดอกไม้ป่าหายากดอกเล็กๆ สีม่วงเจือน้ำเงิน ซึ่งจะบานในช่วงช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายนของทุกปี ใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสความงดงามของทุ่งดอกไม้ในหมอกจางๆ และสูดอากาศอันบริสุทธิ์ ต้องไปที่นี่เลยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์