Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

"ย้อนยุคมนุษย์ถ้ำ" เช็คอิน 10 โรงแรมสไตล์ถ้ำดีไซน์เก๋ๆ ในตุรกี

01 มิ.ย. 2563

ตุรกี สถานที่แนะนำ, โรงแรมที่พัก

เมื่อพูดถึงตุรกีอันดับแรกที่หลายๆ คนนึกถึงก็คือการนั่งบอลลูนชมวิวเมืองตุรกีแบบพาโนรามากับบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แปลกตาจึงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือนได้เป็นอย่างดี สำหรับไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนที่นี่นั่นก็คือ การนอนถ้ำ!! มาย้อนยุคเป็นมนุษย์ถ้ำกันเถอะ!! การนอนถ้ำที่น้องชิลหมายถึงนี้ก็คือ การได้พักผ่อนในโรงแรมสไตล์ถ้ำ แน่นอนว่าทุกคนจะได้มาสัมผัสกับการนอนถ้ำที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่และตื่นเต้นไปในตัว ด้วยการจำลองรูปแบบของโรงแรมรวมไปถึงห้องพักให้ออกมาในสไตล์คล้ายถ้ำโดยมีความคลาสสิกและสวยงามแปลกตา และน้องชิลเองก็ได้รวบรวมโรงแรมสไตล์ถ้ำ 10 โรงแรมที่มีความโดดเด่นทั้งบรรยากาศภายในและรอบๆ โรงแรมมาให้ได้ชมกันค่ะ แต่ละที่จะมีความน่าสนใจแค่ไหนกันนั้น ตามมาดูกันเลยค่าา รับรองว่าเด็ดเฟอร์!!

1. โรงแรมอานีเทีย เคฟ เฮ้าส์ (Anitya Cave House)

Anitya Cave House


Anitya Cave House

Anitya Cave House

โรงแรมอานีเทีย เคฟ เฮ้าส์ ตั้งอยู่ในเมือง Ortahisar เป็นโรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ผสมผสานระหว่างความโมเดิร์นกับความคลาสสิกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้โรงแรมแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยความโรแมนติก อบอุ่น และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้เวลาพักผ่อนแบบชิลๆ เน้นความสบายราวกับอยู่ที่บ้าน ที่พักมีลานระเบียงขนาดใหญ่ มีกิจกรรมให้ทุกคนได้ทำ เช่น ขี่ม้า เดินป่าและขี่จักรยาน มีอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีสามารถเข้าถึงได้ทั่ว ภายในมีห้องน้ำส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำ ฝักบัวและเครื่องเป่าผมแถมยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมวิวภูเขาที่สวยงา, และโรงแรมแห่งนี้ยังมีห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครัวทั้งหมดรวมไปถึงอุปกรณ์ทำบาร์บีคิวอีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Hacı Telgraf Sok. Eski Mah. No:29 Ortahisar, Ortahisar, Turkey


2. โรงแรมเอลิต เคฟ สวีท (Elite Cave Suites)

Elite Cave Suites

Elite Cave Suites
Elite Cave Suites
Elite Cave Suites
Elite Cave Suites

โรงแรมเอลิต เคฟ สวีทเป็นโรงแรมสไตล์ถ้ำ ตั้งอยู่ในเมืองเกอเรเม บรรยากาศสงบๆ ผสมผสานกับการตกแต่งที่เรียบง่าย และมีความคลาสสิกสวยงามโดยเฉพาะเวลากลางวันบรรยากาศของที่นี่บวกกับแสงไฟสีส้มจะช่วยให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายแถมยังมีระเบียงขนาดใหญ่ไว้สำหรับการชมวิวทั้งตอนเช้าและตอนเย็นโดยที่ทุกคนยังสามารถอิ่มอร่อยกับการรับประทานอาหารและจิบเครื่องดื่มชิลๆ ได้อีกด้วย ที่พักมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ที่จอดรถฟรี มีพื้นที่นั่งเล่น นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำครบครัน ที่พักยังมีห้องอาหารซึ่งให้บริการอาหารตุรกีที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่นอีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Avcilar Mah. Unlu Sok. No:20 isali, Gaferli, Turkey


3.  โรงแรมมิวเซียม (Museum Hotel)

Museum Hotel

Museum Hotel
Museum Hotel
Museum Hotel
Museum Hotel

โรงแรมมิวเซียม ตั้งอยู่ในเมือง Uchisar เป็นโรงแรมสไตล์ถ้ำที่มีห้องพักมากถึง 30 ห้องด้วยกัน และเป็นสมาชิกเพียงหนึ่งเดียวของ Relais & Chateaux ของตุรกี ทุกคนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของที่พักแบบพิพิธภัณฑ์ "ของแท้" ที่ได้รับการตกแต่งด้วยของเก่าล้ำค่า โรงแรมแห่งนี้มีลานระเบียงพร้อมทิวทัศน์ของหุบเขามุมกว้างและสระว่ายน้ำอุ่นกลางแจ้งที่เปิดให้บริการตลอดทั้งปี ห้องพักบางห้องยังมีไวน์ที่สามารถกดจากก๊อกได้แบบฟรีๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับการจิบไวน์ระหว่างการเข้าพักได้ นอกจากนี้ที่พักยังทำด้วยหินแบบถ้ำ ภายในห้องพักมีเครื่องปรับอากาศ อินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี โทรทัศน์จอแบนพร้อมช่องรายการดาวเทียม มินิบาร์ ตู้นิรภัย กาต้มน้ำไฟฟ้า และห้องน้ำส่วนตัวพร้อมอ่างสปา อีกทั้งยังเป็นโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยที่พักได้ทำการปลูกผลไม้และผักแบบธรรมชาติไว้ในสวนระบบนิเวศของโรงแรมและยังให้บริการบุฟเฟต์อาหารเช้าด้วยวัตถุดิบจากสวนของโรงแรมด้วย ห้องอาหารตามสั่ง Lil’a Restaurant ให้บริการอาหารคัปปาโดเชียน และอาหารตุรกีแบบคลาสสิกทันสมัย โรงแรมแห่งนี้ยังมีบริการชั้นเรียนสำหรับทำอาหารสำหรับผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ได้อีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Tekeli mah. Eski, Goreme Cd. No.1, Nevsehir, Turkey


4. โรงแรมเอลเคป เอวี เคฟ (Elkep Evi Cave Hotel)

Elkep Evi Cave Hotel
Elkep Evi Cave Hotel
Elkep Evi Cave Hotel
Elkep Evi Cave Hotel

โรงแรมเอลเคป เอวี เคฟตั้งอยู่ในแถบ Cappadocia ของประเทศตุรกี เป็นโรงแรมในถ้ำบนเนินเขา มีการตกแต่งห้องพักที่ทันสมัย เรียบง่าย แต่คลาสสิก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน และเมื่อมองลงมายังด้านล่าง จะเห็นวิวของเมือง Urgup ที่มีความสวยงาม ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรีและมีที่จอดรถ ห้องพักสะดวกสบายทุกห้องตกแต่งแบบดั้งเดิมและมีระเบียงรวมอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ โรงแรมแห่งนี้อยู่ใกล้กับ Kayakapi และ Temenni Hill จึงทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างมาก  
ตั้งอยู่ที่ : Esbelli Mah. 26, Nevsehir, Turkey


5. โรงแรมกามิราซูเคฟ (Gamirasu Cave)

Gamirasu Hotel
Gamirasu Hotel
Gamirasu Hotel
Gamirasu Hotel
Gamirasu Hotel

โรงแรมกามิราซูเคฟ ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Ayvali ใกล้ๆ กับเมือง Urgup เป็นโรงแรมถ้ำที่บูรณะซ่อมแซมขึ้นมาจากบ้านถ้ำโบราณโดยขุดเจาะเข้าไปในหน้าผาที่เป็นหินภูเขาไฟชนิดหนึ่งและถูกเนรมิตให้เป็นโรงแรมเล็กๆ ขนาด 24 ห้อง เปิดให้บริการเมื่อปีค.ศ. 1999 นับเป็น 1 ใน 8 โรงแรมที่โดดเด่นที่สุดของตุรกี มีชื่อเสียงทางด้านความสวยงามและโรแมนติก คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่จึงนิยมเลือกเป็นสถานที่สำหรับฮันนีมูนเพราะการบูรณะปรับปรุงถ้ำของกามิราซูที่มีอายุนับ 1,000 ปีนี้ ได้คงสภาพของสิ่งแวดล้อม และจิตวิญญาณของความเป็นที่อยู่อาศัยเก่าแก่หลายพันปีของหุบเขาแห่งนี้ ไว้อย่างครบถ้วน ที่นี่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี มีบริการนวดบำบัด ห้องพักหรูหราทุกห้อง มีห้องน้ำส่วนตัวบางห้องมีทีวีจอแอลซีดีและอ่างสปา หลายห้องมีระเบียงที่สามารถมองเห็นสวนกุหลาบ สำหรับห้องอาหารมี อาหารคปปาโดเชียน แบบดั้งเดิมจัดทำขึ้นโดยการใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ให้บริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์พร้อมแยมโฮมเมดแอปริคอตแห้ง น้ำผึ้งท้องถิ่นและครีมสด นอกจากนี้ทุกคนยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งตามฤดูกาลได้อีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Ayvali Village City, Ayvalı, Turkey


6. โรงแรมเฮเซน เคฟ (Hezen Cave Hotel)

Hezen Cave Hotel

Hezen Cave Hotel
Hezen Cave Hotel
Hezen Cave Hotel
Hezen Cave Hotel
Hezen Cave Hotel

โรงแรมเฮเซน เคฟ ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Ortahisar เป็นโรงแรมสไตล์ถ้ำแบบดั้งเดิม มีการตกแต่งที่ทันสมัยและยังคงความโดดเด่นด้วยโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับหินรอบๆ ส่วนบริเวณห้องพักมีเฉลียงพร้อมวิวสวน ผนังถ้ำธรรมชาติ พื้นไม้เนื้อแข็ง และห้องน้ำส่วนตัวพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำสั่งทำพิเศษแบบครบครัน ห้องสวีทมีห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วนพร้อมทีวีและมินิบาร์
ตั้งอยู่ที่ : Esentepe Mah. No 87, Ortahisar, Urgup, Cappadocia,  Turkey


7. โรงแรมยูนัก เอฟเลรี (Yunak Evleri)

Yunak Evleri

Yunak Evleri
Yunak Evleri
Yunak Evleri
Yunak Evleri

โรงแรมยูนัก เอฟเลรี เป็นโรงแรมรูปแบบถ้ำแกะสลักและมีเอกลักษณ์ตั้งอยู่บนหน้าผาในพื้นที่ปล่องไฟนางฟ้าของ Cappadocia ให้บริการห้องพักโดยบางห้องจะมีระเบียงที่สามารถชมวิวของเมือง Urgup ได้ ห้องพักเป็นพื้นไม้เนื้อแข็งสีโทนอบอุ่น มีพรมแบบดั้งเดิมและเฟอร์นิเจอร์แบบทำมือแต่ละห้องจะมีห้องน้ำหินอ่อนส่วนตัวขนาดใหญ่และเครื่องใช้ในห้องน้ำแบบครบครันแถมบางห้องยังมีจากุซซี่อีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Yunak Mahallesi, Urgup, Turkey


8. โรงแรมชาร์มมิ่ง เคฟ (Charming Cave Hotel)


Charming Cave Hotel
Charming Cave Hotel
Charming Cave Hotel
Charming Cave Hotel

โรงแรมชาร์มมิ่ง เคฟ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Goreme เป็นโรงแรมถ้ำที่สร้างขึ้นในหินภูเขาไฟพร้อมเพดานโค้งและการตกแต่งสไตล์ตุรกีดั้งเดิม มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรีและมีอ่างน้ำอุ่น ห้องพักทุกห้องของ Charming Cave Hotel มีห้องน้ำส่วนตัว บางห้องยังมีโทรทัศน์จอแบนและลานระเบียงพร้อมทิวทัศน์ปล่องไฟนางฟ้าอีกด้วย มีห้องอาหารสำหรับให้บริการอาหารแคปปาโดเชียนดั้งเดิมปรุงจากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกและให้บริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์พร้อมแยมโฮมเมดและน้ำผึ้งในท้องถิ่น
ตั้งอยู่ที่ : Gaferli Mah Aydin Kiragi Mevkii No: 4 Nevsehir, Goreme, Turkey


9. โรงแรมไอย์ดินลี เคฟ (Aydinli Cave Hotel)

Aydinli Cave Hotel

Aydinli Cave Hotel
Aydinli Cave Hotel
Aydinli Cave Hotel
Aydinli Cave Hotel


โรงแรมไอย์ดินลี เคฟ เป็นโรงแรมถ้ำแบบดั้งเดิมตั้งอยู่บนเนินเขา และมีทำเลอยู่ในศูนย์กลางของเมือง Goreme เก่าแก่ ห้องถ้ำที่สวยงามนี้ได้รับการตกแต่งแบบเรียบง่ายเพื่อให้ผู้เข้าพักได้ชื่นชมองค์ประกอบทางธรรมชาติของห้องพักได้อย่างเต็มที่ ห้องพักมีพื้นที่นั่งเล่นมีเตาผิงอบอุ่น ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายด้วยการแช่ตัวในอ่างอาบน้ำในห้องน้ำที่กว้างขวางและทันสมัยแถมบนดาดฟ้ายังมีวิวที่ตระการตาของเมือง Goreme ให้ได้ชมกันอีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Aydinli Mah, Aydinli Sok, No: 12, Goreme, Turkey


10. โรงแรมสุลตาน เคฟ สวีท (Sultan Cave Suites)

Sultan Cave Suites 2

Sultan Cave Suites 2
Sultan Cave Suites 2
Sultan Cave Suites 2
Sultan Cave Suites 2
Sultan Cave Suites 2

โรงแรมสุนตาล เคฟ สวีท ตั้งอยู่บนเนินเขา Aydinli ให้บริการห้องพักแบบถ้ำตกแต่งไม่ซ้ำกันด้วยของโบราณจากทั่วตุรกี  มีวิวระยะไกลของ Goreme จากระเบียงอาบแดดที่มองเห็นทิวทัศน์มุมกว้าง ห้องพักส่วนใหญ่ที่ Sultan Cave Suites ตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งมีอุณหภูมิที่เย็นสบายและเงียบสงบ ห้องพักส่วนใหญ่ของที่นี่จะมีระเบียงส่วนตัว ห้องพักทุกห้องมีพื้นที่นั่งเล่นและยังมีห้องน้ำในตัวที่ทันสมัยพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำที่ครบครันอีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ : Aydinli Mah, Aydinli Sok, No:40, Goreme, Turkey


เรียกได้ว่าโรงแรมสไตล์ถ้ำเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของตุรกีเลยใช่ไหมล่ะคะ หากได้ไปลองพักดูสักครั้งคงจะดีไม่ใช่น้อย แถมบรรยากาศรอบๆ อาจจะทำให้อยากพักต่อไปอีกหลายๆ คืนเลยล่ะ หากใครมีแพลนจะไปเที่ยวตุรกีอยู่แล้วล่ะก็ น้องชิลก็ได้คัดสรรทัวร์มาให้เลือกชมกันด้วยนะคะ https://chill.co.th/turkey/ มาลองเป็นมนุษย์ถ้ำกันดูค่า ^^"