Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ต้องไปแล้วป่ะแม่! ปักหมุด 10 จุดเช็คอิน เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอก

25 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

น้องชิลเชื่อว่าหลายๆ คน คงมีความฝันตั้งแต่เด็กๆ ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องไปเที่ยวเมืองนอกให้ได้ใช่ไหมล่ะคะ สำหรับใครอยากไปเที่ยวเมืองนอก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองนอกกับเขาสักที ไม่เป็นไรนะคะ เพราะน้องชิลมีสถานที่ท่องเที่ยวในไทยมานำเสนอ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนกับ "ปักหมุด 10 จุดเช็คอิน เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอก" ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นมีความงดงามราวกับได้ไปเที่ยวเมืองนอกเลยล่ะค่ะ ขอบอกเลยว่าต้องลองไปสัมผัสกันดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าที่เที่ยวเมืองไทยสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยนะคะ มาดูว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง หากพร้อมแล้วก็เตรียมเก็บกระเป๋าตามไปเช็คอินกันได้เลยค่ะ!

สวนสนบ่อแก้ว จังหวัดเชียงใหม่

เกาะนามิเมืองไทย

สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้ว ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ บอกก่อนเลยว่าใครที่จะไปเที่ยวที่เกาหลี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องไปคงจะหนีไม่พ้น “เกาะนามิ” ใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นหากใครไม่อยากตีตั๋วไปไกลถึงเกาหลีก็สามารถสัมผัสความงามแบบ “เกาะนามิเมืองไทย” กันได้ที่ “สวนสนบ่อแก้ว” หรือชื่อแบบเต็มๆว่า “สถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว” กันได้เลยค่ะ ภายในสวนเต็มไปด้วยต้นสนสูงใหญ่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม มีถนนทอดผ่านนำสายตาเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากๆ อีกทั้งอากาศของที่นี่จะมีความชื้นและเย็นตลอดทั้งปีเลยค่ะ ในตอนเช้าและช่วงเย็นๆ จะมีแสงแดดอ่อนๆ ทำให้เกิดภาพความสวย ที่มีความโรแมนติกสุดๆ ประหนึ่งว่าเป็นภาพจากซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังที่หลายๆ คนจะต้องแวะมาชื่นชมสักครั้งในชีวิต รับรองว่าฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ

ที่ตั้ง : อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ บนเส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง กม.ที่ 36 อยู่เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวงไปประมาณ 22 กิโลเมตร


บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

นาขั้นบันไดซาปาเมืองไทย

บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่รายล้อมด้วยนาขั้นบันไดที่สวยงามสุดๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลยค่ะ ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามกลายเป็นแลนมาร์คสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่ง ในช่วงฤดูฝนและปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่เหมาะสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดีๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนาสีเขียวและสีเหลืองทองอร่ามของที่นี่ บอกเลยว่าไม่ต้องไปถึงซาปาที่เวียดนามก็สามารถชมความสวยงามของ "นาขั้นบันไดซาปาเมืองไทย" แห่งนี้ได้ รับรองว่าหากได้ไปเยือนก็ต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอนค่ะ!

ที่ตั้ง : บ้านระเบียงนาป่าบงเปียง ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่


น้ำตกแก่งโสภา จังหวัดพิษณุโลก

ไนแองการ่าเมืองไทย

น้ำตกแก่งโสภา

น้ำตกแก่งโสภา ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก น้ำตกแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไนแองการ่าเมืองไทย” เพราะเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ สูงประมาณ 40 เมตร ภายในน้ำตกประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ ทั้งหมด 3 ชั้น บริเวณด้านบนมีลักษณะเป็นแผ่นหินขนาดใหญ่วางอยู่กลางน้ำ ส่วนด้านล่างก็มีโขดหินขนาดย่อมกระจายตัวอยู่ทั่วไป ช่วงที่ดีที่สุดแนะนำให้มาเล่นน้ำคือช่วงฤดูหนาวถึงฤดูร้อนนะคะ เพราะสายน้ำจะอยู่ในระดับที่กำลังพอดี บอกเลยว่าความสวยงามของที่นี่ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ อากาศร้อนๆ แบบนี้ หากใครได้ไปกระโดดน้ำเล่นที่นี่คงจะสนุกไม่น้อยเลยนะคะ เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวกันได้ค่า

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก


ภูป่าเปาะ จังหวัดเลย

ภูเขาไฟฟูจิเมืองไทย

ภูป่าเปาะ

ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย ที่ว่ากันว่าทัศนียภาพและบรรยากาศของที่นี่สวยงามประหนึ่ง "ภูเขาไฟฟูจิ" สัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียวค่ะ ภาพภูเขาสูงโดดเด่นตั้งตระหง่าน มีทะเลหมอกปกคลุมเผยให้เห็นส่วนยอดโผล่จากไอหมอก มองดูคล้ายส่วนบนของยอดภูเขาไฟฟูจิเลยนะคะ จนหากมองเผินๆ หรือเปรียบเทียบจากภาพถ่าย หลายคนอาจจะแยกไม่ออกเลยด้วยซ้ำ ยิ่งได้มามองหรือสัมผัสความงาม ณ จุดชมวิวด้วยแล้ว ภาพงามตรงหน้าจะทำให้ลืมไปเลยว่ายังอยู่ในเมืองไทยนอกจากนั้นบนภูป่าเปาะในวันที่ฟ้าเปิด ยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของภูหินร่องกล้า ภูหอ ภูหลวง ภูกระดึง ภูผาจิต ภูผาม่าน สวนหินผางามและเขาค้อได้ในมุมมอง 360 องศา อีกด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย


สวนหินผางาม จังหวัดเลย

คุนหมิงเมืองไทย

สวนหินผางาม

สวนหินผางาม ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย หรือที่ใครๆ พากันเรียกว่า “คุนหมิงเมืองไทย” ณ ที่นี่แห่งนี้เป็นแนวผาหินปูนสูงใหญ่ทอดตัวเป็นแนวยาว โดดเด่นท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี ภายในมีเส้นทางเดินสลับซับซ้อน บางช่วงดูลึกลับ น่าตื่นเต้นคล้ายกับผจญภัยอยู่ในเขาวงกตเลยค่ะ บางช่วงต้องปีนป่ายเพิงหินหรืออาจจะต้องมุดลอดโพรงถ้ำ นอกจากนี้ตลอดเส้นทางยังมีโอกาสพบเห็นต้นไม้หายากและต้นไม้ยักษ์ อย่างปรงเขาที่มีอายุกว่าหลายร้อยปี ที่ปัจจุบันนี้หาชมได้ยากมากๆ แล้วนะคะ นอกจากนี้อากาศภายในก็เย็นสบาย แนะนำว่าให้มาลองสัมผัสบรรยากาศที่นี่ดูสักครั้ง รับรองจะรู้สึกเหมือนไปเยือนคุนหมิงเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย


บ้านสวนน้อย จังหวัดนครราชสีมา

บ้านฮอบบิทเมืองไทย

บ้านสวนน้อย

บ้านสวนน้อย ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ที่พักของที่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit และ The Lord of The Rings นั่นเอง ที่นี่มีความน่ารักและดูอบอุ่นเอามากๆ เลยค่ะ โดยบ้านทุกหลังสร้างเป็นบ้านแบบฮอบบิทขนาดเล็กทั้งหมด แตกต่างกันที่ดีไซน์ของบ้าน สีของประตูและการตกแต่งภายใน ด้านในที่พักเป็นห้องโถงประดับด้วยผ้าลายดอกไม้อารมณ์ชนบทที่สวยงาม รวมถึงสีสันของห้องพัก เฟอร์นิเจอร์ไม้และการตกแต่งต่างๆ ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในโลกนิทานเลยค่ะ และที่สำคัญการบริการของที่นี่เป็นลักษณะของโฮมสเตย์นะคะ ให้ความเป็นกันเองแบบสุดๆ จนได้ขนานนามว่าเป็น "บ้านฮอบบิทเมืองไทย" เลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : 292 หมู่ 15 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา


สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี

แกรนด์แคนยอนเมืองไทย

สามพันโบก

สามพันโบก ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นแก่งหินที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง เนื่องจากในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินเหล่านี้จะจมอยู่ใต้น้ำ ด้วยแรงของกระแสน้ำวนกัดเซาะ ทำให้แก่งหินกลายเป็นแอ่งเล็กใหญ่ จำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3 พันโบกนั่นเองค่ะ ในช่วงหน้าแล้ง สามพันโบกแห่งนี้ จะโผล่พ้นน้ำให้เห็นเป็นลักษณะคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง ความสวยงามวิจิตรของหินที่ถูกน้ำเซาะนี้ทำให้หลายคนสามารถมองเห็นเป็นภาพศิลปะ บางแอ่งมีใหญ่ขนาดเป็นสระว่ายน้ำ บางแอ่งมีขนาดเล็ก ซึ่งมีรูปร่างลักษณะที่แตกต่างกันออกไป เช่น รูปดาว วงรี และหินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนดูคล้ายเป็นรูปหัวสุนัขพูเดิลที่มีความสวยงามน่าค้นหา จึงทำให้ที่นี่ได้รับขนานนามว่า “แกรนแคนย่อนเมืองไทย” ที่ไม่ต้องไปไกลถึงอเมริกาเลยค่ะ

ที่ตั้ง : บ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี


เกาะพยาม จังหวัดระนอง

มัลดีฟท์เมืองไทย

เกาะพยาม

เกาะพยาม เพชรน้ำงามแห่งทะเลระนอง ตั้งอยู่ทางฝั่งทะเลอันดามัน เป็นเกาะขนาดใหญ่ ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็น “มัลดีฟท์เมืองไทย” ที่มีทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ บรรยากาศสงบร่มรื่น น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมชาวบ้านบนเกาะ อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าจำพวกลิงค่าง หมูป่า นกนานาชนิด โดยเฉพาะนกเงือกที่พบมากบนเกาะนี้ จนที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทุกทั่วสารทิศมาเยือนที่เกาะแห่งนี้นั่นเองค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะสวรรค์ในฝันของคนรักทะเลที่ไม่ควรพลาดเลยนะคะ

ที่ตั้ง : ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมือง จังหวัดระนอง


อุทยานแห่งชาติเขาสก เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กุ้ยหลินเมืองไทย

อุทยานแห่งชาติเขาสก

อุทยานแห่งชาติเขาสก เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ทีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นดินแดนศูนย์กลางของ “ขุนเขาแห่งป่าฝน” เพราะเป็นป่าดิบชื้นที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ โดยทั่วไปมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูน ยอดแหลม แนวหน้าผาสูงชัน มีผืนน้ำสีเขียวมรกต บรรยากาศสวยงามจนได้รับสมญานามว่า "กุ้ยหลินเมืองไทย" ซึ่งภาพของภูเขารายล้อมเขื่อน รวมทั้งภาพสายหมอกที่ปกคลุมไหล่เขากระทบกับแสงแดดเหนือน้ำในยามเช้า ถือเป็นทัศนียภาพที่สวยงามและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวให้เดินทางมาที่นี่อย่างไม่ขาดสายเลยล่ะค่ะ อีกทั้งยังสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย ซึ่งในแต่ละฤดูก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไปนะคะ ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติสามารถแวะมาเที่ยวกันได้น้า

ที่ตั้ง : 62 ตำบลคลองศก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี


สระมรกต คลองท่อม จังหวัดกระบี่

จิ่วจ้ายโกวเมืองไทย

สระมรกต

สระมรกต คลองท่อม ตั้งอยู่ที่จังหวัดกระบี่ หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า "จิ่วจ้ายโกวเมืองไทย" เมื่อพูดถึงจิ่วจ้ายโกว หลายคนคงจะนึกถึงความสวยงามของน้ำตกหลายระดับชั้นและทะเลสาบน้ำใสที่ปกคลุมไปด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์ใช่มั้ยล่ะคะ อยากจะบอกว่าที่ประเทศไทยของเราก็มีสถานที่ที่มีความงานเช่นเดียวกับจิ่วจ้ายโกวเลย นั่นก็คือ "สระมรกต คลองท่อม" แห่งนี้นั่นเองค่ะ เพราะที่นี่มีธารน้ำใส สีเขียวอมฟ้าที่มีความงดงามราวกับอยู่ในฝันและสีของน้ำก็สามารถเปลี่ยนสีได้ตามวันเวลาและสภาพแสงอีกด้วย สระมรกตแห่งนี้กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นที่มีความสวยงามและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี ตลอดจนมีผืนป่าขนาดใหญ่โอบล้อม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen ที่หลายๆ คนให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียว การมาเยือนที่นี่นอกจากจะได้รับความสุขจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ความอุดมสมบูรณ์ และความร่มรื่นจากธรรมชาติ ก็ช่วยผ่อนคลายจากความเครียดได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ หากวันหยุดใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่จะช่วยให้หายเหนื่อยล้าจากการทำงานแล้วล่ะก็ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ

ที่ตั้ง : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่


ว้าวววว~ ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าแต่ละที่นี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยของเรานี่เอง ประเทศไทยเรียกได้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ทั่วทุกภูมิภาคเลยจริงๆ ค่ะ แถมยังสวยสูสีไม่แพ้ต่างประเทศอีกด้วย ชีพจรลงเท้ากันเมื่อไหร่เก็บลิสต์ไว้ไปตามรอยกันได้เลยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ^^