Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แชะยังไงให้ไม่เอ้าท์ !! 10 จุดถ่ายรูปในสิงคโปร์ที่มีคนเช็คอินใน Instagram มากที่สุด !!

01 มิ.ย. 2563

สิงคโปร์ สถานที่แนะนำ

“สิงคโปร์” หนึ่งในประเทศอาเซียนที่มีทั้งความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภาษา พร้อมแลนด์มาร์คท่องเที่ยวมากมาย อีกทั้งยังใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ เชื่อว่าหลายๆท่าน เวลาได้ออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เห็นวิวที่สวย แปลกตา อดใจไม่ได้ที่จะต้องหยิบกล้องถ่ายรูป เก็บภาพสวยๆลงอวดเพื่อนใน Instagram และ Check in กันสักหน่อย  น้องชิลจะพาทุกท่านไปดูกันค่ะว่าที่ไหนในสิงคโปร์ที่ผู้คนนิยมโพสต์รูปและเช็คอินกันมากที่สุด ! เดินชิล เที่ยวได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อแน่นอน ตามไปดูกันเลยค่าา..

1. การ์เด้น บาย เดอะเบย์ (Gardens by the Bay)

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay แลนด์มาร์คสุดฮิตที่สาย IG บอกเลยว่าต้องมา เพราะว่ามีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเช็คอินกันเยอะมาก ด้วยการออกแบบโครงสร้างของสวนที่อลังการและสะดุดตา และยังมีส่วนจัดแสดงอื่นๆ อีกมากมาย น้องชิลขอแนะนำว่าถ้าใครอยากไปเที่ยวที่สวนแห่งนี้ให้เตรียมเลนส์กล้องไปให้พร้อมนะคะเพราะมุมถ่ายรูปเยอะสุดๆเลยค่า ทั้งนี้ ที่นี่ก็มีส่วนที่เปิดให้ชมฟรี กับส่วนที่เสียเงิน ถ้าใครอยากเข้าไปชมโดมเรือนกระจก  ก็จะมีค่าเข้าอยู่ที่ประมาณ 28 SGD  แต่รับรองว่าจะคุ้มค่าเงินที่ท่านเสียไปอย่างแน่นอนค่ะ

เวลาเปิด – ปิด :  เปิดทุกวัน 9.00 – 21.00 น.
ที่ตั้ง :18 Marina Gardens Dr, Singapore
พิกัด : https://goo.gl/maps/4SwWiPLSUnFDFv5d9


2.มารีน่า บาร์ราจ (Marina Barrage)

Marina Barrage

Marina Barrage เป็นอ่างเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ โดยสร้างกั้นระหว่างอ่าว Marina Bay กับทะเล โดยด้านบนมีพื้นที่เป็น Green Roof สวนสาธารณะลอยฟ้า จนกลายเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ ที่สามารถชมวิวเมืองสิงคโปร์ น้องชิลขอแนะนำให้มาช่วงเย็นๆเป็นต้นไปนะคะ โดยสามารถเดินข้ามฝั่งไปที่ Marina East ด้วยสะพาน Marina Bridge ซึ่งจะมองเห็นทั้งแลนด์มาร์คสำคัญของสิงคโปร์ได้เกือบทั้งหมด บอกเลยว่าท่านจะได้รูปภาพสวยๆ พร้อมกับวิวฉากหลังสุดอลังการกลับบ้านไปอย่างแน่นอน และจบวันที่กับการดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ากันที่ Marina barrage ฟินสุดๆ  ไปเลยค่า

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตลอดเวลา ส่วนของพิพิธภัณท์การจัดการน้ำของสิงคโปร์ เปิด 9:00-21:00 น.
ที่ตั้ง : 8 Marina Gardens Dr, Singapore
พิกัด : https://g.page/marina-barrage-singapore?share


3.ย่านกาตงและจูเชียต (Katong Shophouses in Joo Chiat)

Joo Chiat
Katong’s Shophouses in Joo Chiat หนึ่งใน แลนด์มาร์คสิงคโปร์ ที่ถูกจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ว่าเป็นที่เที่ยวที่เหล่าสาวกสายฮิปสเตอร์ และสายถ่ายรูปห้ามพลาด เพราะความน่ารักสดใสของสีสันบ้านพาสเทล ทำให้ใครๆ ก็อยากแต่งตัวสวยๆ มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือเอาไว้ลง IG กันสักหน่อย และยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่คึกคักมีชีวิตชีวา ผสานเสน่ห์ของโลกเก่าและความทันสมัยเข้าด้วยกัน ธุรกิจครอบครัวและตึกแถวเก่าแก่สวยงามตั้งอยู่ท่ามกลางคาเฟ่เก๋ๆ และบูติคสุดฮิป ให้ท่านเดินเล่นในย่านที่มีเสน่ห์นี้เพื่อสำรวจการผสานรวมของวัฒนธรรมเก่าแก่และความทันสมัยได้อีกด้วย หากท่านใดถ่ายรูปเพลินจนค่ำที่นี่ยังเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ที่มีทั้ง ผับ บาร์ บรรยากาศชิลๆ ไว้ให้ได้นั่งพักผ่อนชมบรรยากาศยามค่ำคืนอีกด้วยนะคะ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตลอดเวลา
ที่ตั้ง :
Singapore, 287 Joo Chiat Rd, Singapore
พิกัด :https://goo.gl/maps/aAapbECWNtWnrvzT7


4.พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ (ArtScience Museum)

ArtScience Museum

ArtScience Museum เป็นการจัดแสดงนิทรรศการโดยเล่าเรื่องวิทยาศาสตร์และศิลปะออกมาอย่างพอดี ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์อย่างลงตัว ไฮไลท์ของที่นี่คือนิทรรศการ Future World : Where Arts Meet Science เป็นนิทรรศการถาวรของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นงาน Interactive Installation ที่จัดทำร่วมกับ TeamLab โดยจะนำเสนอธีมต่างๆ ออกมาในรูปแบบดิจิตอลที่เราเข้าไปสัมผัสและมีส่วนร่วมกับงานศิลปะพวกนี้ได้ สำหรับนิทรรศการของที่นี่จะเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆนะคะ  บางนิทรรศการเข้าชมฟรี ส่วนที่ต้องซื้อบัตรที่นี่จะจำหน่ายแบบแยกนิทรรศการกันค่ะ น้องชิลของแนะนำให้ซื้อตั๋วออนไลน์นะคะเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่อแถวซื้อตลอดทั้งวันค่า

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
ที่ตั้ง :
6 Bayfront Ave, Singapore
พิกัด :https://goo.gl/maps/hJrJjCqdAyeu1Uzq8


5.มัสยิดสุลต่าน (Arab Street’s Masjid Mosque)

Arab Street’s Masjid Mosque

มัสยิดสุลต่าน (Arab Street’s Masjid Mosque) เป็นมัสยิดเก่าแก่และสำคัญของชาวมุสลิมสิงคโปร์ ทั้งยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่นด้วยโดมสีทองขนาดใหญ่ที่ด้านบนตัดกับตัวอาคารสีขาว สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1824 โดยยกพื้นที่รอบๆให้กับชาวอิสลามด้วยจนปัจจุบันกลายเป็นถนนอาหรับ (Arab Street) ที่มีสีสันการค้าที่คึกคักย่านหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ หากท่านใดมาช่วงบ่ายน้องชิลขอแนะนำให้เดินต่อที่ถนน Haji Lane นะคะนอกจากจะมีสถานที่ให้ถ่ายรูปสวยๆแล้วยังมีร้านค้ามากมายให้ท่านได้เลือกช้อปปิ้งอีกด้วยค่า

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 2 ช่วงเวลาได้แก่ 9:30-12:00 น. และ 14:00-16:00 น.
ที่ตั้ง :
  3 Muscat St, Singapore
พิกัด :
https://goo.gl/maps/mzd7iWJEEjXDbvoA6


6. 1-แอลทิทูด ( 1-Altitude Rooftop Bar )

-Altitude Rooftop Bar

 1-Altitude Rooftop Bar เป็นอีกหนึ่งบาร์ที่กำลังมาแรงในสิงคโปร์สำหรับช่วงเวลานี้ โดยรูฟท็อปบาร์แห่งนี้ได้ตั้งอยู่บนตึก One Raffles Place ชื่อดังของสิงคโปร์ ความพิเศษของสถานที่นี้ คือท่านจะได้มองเห็นวิวสวยๆ ของเมืองสิงคโปร์แบบ 360 องศา หากใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวสิงคโปร์กับคู่รัก น้องชิลขอแนะนำให้จองโต๊ะเอาไว้ในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน รับรองเลยว่าวิวที่ท่านเห็นนั้นจะสวยงามและโรแมนติกอย่างแน่นอนค่า


เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 18.00 น
ที่ตั้ง :  1 Raffles Place, 048616, Singapore
พิกัด :https://goo.gl/maps/bZbA8vScXnJs9bBe9


7.ย่านลิตเติ้ลอินเดีย (Tan Teng Niah’s house in Little India)

Tan Teng Niah

 ย่านลิตเติ้ลอินเดีย (Tan Teng Niah’s house in Little India) หากท่านใดต้องการถ่ายรูปโทนสีสันสดใสต้องพลาดไม่ได้กับย่านนี้เลยค่ะ เพราะที่นี่มีทั้งตึก Residence of Tan Teng Niah เป็นไฮไลท์ที่ต้องมาถ่ายรูปเช็คอิน รวมทั้ง วัดฮินดู วัดศรีวิรามกาลีอัมมัน และมัสยิด อับดุล กาฟูร ให้ท่านได้เยี่ยมชม น้องชิลขอแนะนำให้แต่งตัวแบบสีสันสดใสไปนะคะ รับรองรูปต้องออกสดใสสุดๆไปเลยค่า

เวลาเปิด – ปิด : วันศุกร์ ตั้งแต่ 14.30 – 16.00 น. / วันเสาร์ – พฤหัสบดี เปิด 2 รอบ ตั้งแต่ 10.00 – 12.00 น. และ 14.00 – 16.00 น.
ที่ตั้ง :  37 Kerbau Rd, Singapore
พิกัด :https://goo.gl/maps/1Y49B5wTEda6Hfk9A


8. สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าว (Supertree Grove at Gardens by the Bay)

Supertree Grove at Gardens by the Bay

Supertree Grove at Gardens by the Bay สวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ของสิงคโปร์ ในย่าน Marina Bay เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของสิงคโปร์ในเวลานี้ สวนแห่งนี้มีความโดดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรม พันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งพืชทะเลทราย พืชเมืองหนาว พืชที่อยู่บนดอยสูงระดับ 2,000 เมตรจากน้ำทะเล อย่างเช่นกุหลาบพันปี มีการทำโดมปรับอากาศเรือนกระจกรูปทรงเปลือกหอยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึง 2 โดม หลังจากเที่ยวในเรือนกระจกทั้งสองเรือนเสร็จแล้วน้องชิลแนะนำให้ซื้อตั๋วขึ้นไปเดินบนทางเดินลอยฟ้า OCBC Skypwalk ที่เชื่อมซุปเปอร์ทรีส์ยักษ์สองต้นเข้าไว้ด้วยกัน ก่อนจะมารอชมไฟจาก Supertrees ตอนค่ำๆรับรองว่าคุ้มค่าและถูกใจคนรักการถ่ายรูปแน่นอนค่า

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 9.00 – 21.00 น.
ที่ตั้ง :  18 Marina Gardens Dr, Singapore
พิกัด : https://g.page/supertreegrovegbb?share


9.อาคารกองบัญชาการตำรวจเก่า (Old Hill Street Police Station)

Old Hill Street Police Station

อาคารกองบัญชาการตำรวจเก่า (Old Hill Street Police Station)  หรือ MICA Building เป็นอาคาร 6 ชั้นสีสันสายรุ้งสะดุดตาอยู่ที่ย่าน Clarke Quey แห่งนี้ที่ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่ทั้งนักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูป โดยปัจจุบันที่นี่เป็นอาคารหลักของกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ ความน่าสนใจของที่นี่ที่กลายมาเป็นแหล่งถ่ายรูปคือหน้าต่างสีรุ้งจำนวนมากใครเป็นสายชอบถ่ายรูปน้องชิลแนะนำให้ปักหมุดรอเอาไว้ได้เลยนะคะ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตลอดเวลา
ที่ตั้ง :  140 Hill St, Singapore
พิกัด : https://goo.gl/maps/GFT9ibT2KYnMwKmz8


10. ตรอกฮาจิเลน ( Street Art at Haji Lane )

Street Art at Haji Lane

ตรอกฮาจิเลน ( Street Art at Haji Lane ) หากท่านใดกำลังมองหาโลเคชั่นสำหรับถ่ายรูปสวยๆ ที่สิงคโปร์ น้องชิลขอแนะนำ “Haji Lane” ไว้อีกสถานที่หนึ่งนะคะ ซึ่งถนนสายฮาจิเลนขึ้นชื่อเรื่องอาคารสีสันสดใส และมีร้านคาเฟ่ต่างๆให้เลือกนั่งมากมาย ยังมีร้านค้า ที่ตกแต่งสไตล์น่ารักหลากหลายร้าน เช่น ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น, ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และสินค้าทำมือ ขอแนะนำให้มาช่วงเย็นนะคะบรรยากาศดีเสมือนเดินเล่นอยู่ที่อิสตัลบูล ประเทศตุรกีเลยค่า

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตลอดเวลา
ที่ตั้ง : Bugis Junction , Singapore
พิกัด : https://goo.gl/maps/wDzRqjdkRMxk5xHS7



เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 10 จุดถ่ายรูป ในสิงคโปร์ที่มีคนเช็คอินใน Instagram มากที่สุด !! ที่น้องชิลนำมาเสนอทุกท่านในวันนี้หวังว่าจะถูกใจสายเช็คอินทุกท่านนะคะ ครั้งหน้าหากท่านใดได้มีโอกาสไปเยือนประเทศสิงคโปร์อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆมาอวดน้องชิลกันบ้างนะคะ ^^