Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวออสไม่เอ้าท์กับ 10 ที่เที่ยวสุดฮิตในออสเตรเลีย

15 ก.ค. 2563

ออสเตรเลีย สถานที่แนะนำ

พาทุกท่านตะลุยดินแดนทวีปออสเตรเลีย พร้อม 10 สถานที่สุดฮิตที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด บอกได้คำเดียวว่าเช็คอินยังไงก็ไม่เอ้าท์ไม่ว่าจะเป็นภูเขา หาดทรายหรือกระทบไหล่จิงโจ้ตัวเป็น ๆ !!

“ประเทศออสเตรเลีย” หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามของ “เมืองจิงโจ้” เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเช่นภูเขา เกาะต่าง ๆ หรือทะเล การท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมเช่นโรงละครโอเปร่า ย่านเมืองเก่า หรือสถาปัตยกรรมขึ้นชื่อ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยบ้านเราต่างก็นิยมไปเที่ยวชมกันตลอดทั้งปี เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตที่เราต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิตให้ได้ค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจจะมีที่ใดบ้างนั้นตามน้องชิลไปดูกันได้เลยค่าา~

-1-

โอเปร่าเฮาส์  (Opera House) , Sydney

โอเปร่าเฮาส์  (Opera House) , Sydney

“โอเปร่าเฮาส์” ออกแบบโดยจอร์น อุตซอน (Jorn Utzon) สถาปนิกชาวเดนมาร์กผู้ชนะประกวดการออกแบบ ซึ่งสถาปัตยกรรมแห่งนี้ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นมรดกโลกเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนปี 2007 โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติทั้งรูปทรงและสีสันมาจากทั้งปีกของนก รูปทรงของก้อนเมฆ เปลือกหอย ผลวอลนัท และต้นปาล์ม สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายหลักอันดับหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย โดยในแต่ละปีโอเปร่าเฮาส์แห่งนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากกว่า 8 ล้านคนที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเยี่ยมชมความงดงามและสร้างสรรค์ของสถาปัตยกรรมแห่งศตวรรษที่ 20 เรียกได้ว่าจำนวนมากเป็นเท่าตัวของประชากรที่อาศัยอยู่ในซิดนีย์เสียอีกค่ะ

-2-

ถนนเกรทโอเชียนและเสาหิน 12 แท่ง (The Great Ocean Road and Twelve Apostles ) , Melbourne

ถนนเกรทโอเชียนและเสาหิน 12 แท่ง (The Great Ocean Road and Twelve Apostles ) , Melbourne

“ถนนเกรทโอเชียนและเสาหิน 12 แท่ง” เป็นถนนที่ลัดเลาะเลียบไปกับชายหาดสลับกับพื้นที่ป่าธรรมชาติที่สวยที่สุด ระหว่างทางทุกท่านสามารถแวะชมธรรมชาติและถ่ายรูปได้ตลอดเส้นทาง เช่น จุดชมวิวที่สามารถเห็น Twelve Apostles เสาหินปูนธรรมชาติอายุนับสิบล้านปีที่มีชื่อเสียงแห่งชายฝั่งเมลเบิร์น หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเสาปูนขนาดยักษ์ที่ยุบตัวจนเหลือแค่เสาตั้งเรียงตลอดแนวชายหาด ถนนสายนี้จึงได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

-3-

หาดบอนได (Bondi Beach) , Sydney

หาดบอนได

“หาดบอนได” หาดทรายขาวสะอาดขนาดใหญ่รูปพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดชื่อดังที่สุดของออสเตรเลีย โดยตลอดชายฝั่งจะมีร้านอาหารสุดหรู แหล่งช้อปปิ้ง และสถาปัตยกรรมสายอาร์ตให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน และยังมี “บอนได ไอซ์เบิร์ก คลับ” (Bondi Icebergs Club) คลับแห่งความสุขริมหาดที่อลังการด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และยังเป็นที่นิยมมากสำหรับการใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานอีกด้วยค่ะ

-4-

สวนสัตว์ทารองก้า (Taronga Zoo) , Sydney

สวนสัตว์ทารองก้า

“สวนสัตว์ทารองก้า” สวนสัตว์อีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ใกล้กับชายฝั่งท่าเรือซิดนีย์ บนพื้นที่กว่า 185 เอเคอร์ โดยภายในมีสัตว์มากกว่า 4,000 ตัว แบ่งเป็นสัตว์พื้นเมืองออสเตรเลียและสัตว์จากทั่วโลกให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกัน หากมาเยือนออสเตรเลียแล้ว นอกจากโอเปร่าเฮาส์สัญลักษณ์ที่สำคัญ สัตว์ท้องถิ่นที่เป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียนั่นคือโคอาลาและจิงโจ้ที่นี่ก็มีให้ทุกท่านได้ชื่นชมความน่ารักกันด้วยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น การให้อาหารสัตว์ ถ่ายรูปที่ระลึกอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการแสดงของสัตว์แสนรู้ต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์ ถือเป็นหนึ่งในสถานที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวเลยนะคะ

-5-

เกาะฟิลลิป (Phillip Island) , Melbourne

เกาะฟิลลิป

“เกาะฟิลลิป” อยู่ไม่ไกลจากเมลเบิร์น (Melbourne) เป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์แบบของธรรมชาติเป็นอย่างมาก มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังโด่งดังในเรื่องสัตว์ตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์อนุรักษ์โคอาลา แมวน้ำฝูงยักษ์บนกลุ่มหินแมวน้ำ และขบวนเพนกวินสุดน่ารักที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ให้ทุกท่านได้ชมพวกมันกลับบ้านหลังพระอาทิตย์ตกดินกันอีกด้วยค่ะ สำหรับท่านใดต้องการดูเจ้าเพนกวินจะต้องตรวจสอบเวลาให้ดีก่อนนะคะ เพราะเวลาพระอาทิตย์ตกดินจะแตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงฤดู และไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป เนื่องจากแสงแฟลชของกล้องจะทำลายการมองเห็นของเหล่าน้อง ๆ เพนกวินนั่นเองค่ะ

-6-

ตึกควีนวิคตอเรีย (Queen Victoria Building) , Sydney

ตึกควีนวิคตอเรีย

“ตึกควีนวิคตอเรีย” ตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองซิดนีย์ เป็นห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและโดดเด่น สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1890 ด้านหน้าตึกจะมีรูปปั้นควีนวิคตอเรียตั้งอยู่ทำจากบรอนซ์หรือสำริด โดยที่รูปปั้นนี้เคยอยู่ที่ประเทศไอร์แลนด์ก่อนจะย้ายมาที่ประเทศออสเตรเลียค่ะ นอกจากความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมแล้ว ภายในยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์เนม คาเฟ่ และร้านอาหารมากมายให้ทุกท่านได้เดินกันเพลินอีกด้วยนะคะ

-7-

หาดไวท์เฮเวน (Whitehaven Beach) , Queensland

หาดไวท์เฮเวน

“หาดไวท์เฮเวน” เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่บนเกาะวิทซันเดย์ (Whitsunday Island) รัฐควีนส์แลนด์ มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเกาะที่ได้รับการยอมรับว่ามีเม็ดทรายที่ขาวที่สุดในโลก สามารถเดินทางไปถึงโดยเรือเท่านั้น และไม่มีที่พักบนหาดแห่งนี้เนื่องจากเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ ความสวยงามของน้ำทะเลและหาดทรายสีขาวที่เนียนละเอียดนี้ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ตากอากาศยอดนิยมของคนออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวทั่วโลกเลยล่ะค่ะ

-8-

ย่านเดอะร็อคส์ (The Rocks) , Sydney

ย่านเดอะร็อคส์

“ย่าน The Rocks” เป็นชุมชนบนถนนเก่าแก่ใต้สะพาน Sydney Harbour Bridge โดยในย่านนี้ทุกท่านจะได้พบกับสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันเป็นจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย และบรรดาผับที่เก่าแก่ที่สุดในซิดนีย์ซึ่งจะคึกคักไปด้วยคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกทั้งยังมีกิจกรรม “Walking Tour” โดยจะมีไกด์พาทุกท่านเดินเที่ยวชมรอบเมืองตามรอยประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกให้ทุกท่านได้เลือกช้อปปิ้งซื้อของฝากกันอีกด้วยค่ะ

-9-

โขดหินอูลูรู (Uluru) , Northern Territory

โขดหินอูลูรู

“โขดหินอูลูรู” หรือเรียกอีกอย่างได้ว่า “แอร์สร็อค” (Ayers Rock) สำหรับชื่ออูลูรูจะเป็นชื่อทางการซึ่งใช้ในปัจจุบันเป็นภาษาอะบอริจินี ส่วนชื่อหินแอร์สนั้นตั้งตามชื่อ “เซอร์เฮนรี แอร์ส” (Sir Henry Ayers) นายกรัฐมนตรีของเซาธ์ออสเตรเลีย โดยโขดหินอูลูรูตั้งอยู่ในตอนกลางของประเทศออสเตรเลีย เป็นโขดหินขนาดใหญ่ที่โผล่จากพื้นดิน ซึ่งสามารถมองเห็นได้แต่ไกล มีขนาดความสูง 348 เมตร เส้นรอบวงที่ฐานวัดได้ 9 กิโลเมตร จัดได้ว่าเป็นโขดหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลักษณะเป็นหินทรายสีแดงซึ่งสีสันของหินจะเปลี่ยนแปลงตามแต่ละช่วงเวลา โดยในตอนกลางวันแสงอาทิตย์เจิดจ้าทำให้มีสีแดง แต่ตอนเย็นสีสันจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงด้วยความสวยงามที่น่ามหัศจรรย์นี้ทำให้ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี 1987 อีกด้วยค่ะ

-10-

สะพานฮาร์เบอร์ (Harbour bridge) , Sydney

สะพานฮาร์เบอร์.

“สะพานฮาร์เบอร์” เป็นสะพานโครงเหล็กรูปทรงโค้งขนาดมหึมาที่ทอดยาวเชื่อมเมืองสองฝั่งแม่น้ำ สร้างขึ้นในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำปี 1930 เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและเป็นสะพานที่ชาวออสเตรเลียใช้ในการสัญจรไปมาระหว่างเมืองซิดนีย์และนอร์ธซิดนีย์ จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของออสเตรเลีย หากใครได้มาเยือนถึงออสเตรเลียสะพานแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวค่ะ

สมกับเป็นประเทศยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวจริง ๆ ค่ะเพราะหลาย ๆ สถานที่ที่น้องชิลได้รวบรวมมาให้นั้นต่างก็คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับท่านใดอยากไปผจญภัยในเมืองจิงโจ้แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี ก็ลองไปตามที่น้องชิลแนะนำกันได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ^^//