Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ถึงกับร้องกรี๊ด !! พาไปเที่ยว "กรีซ" ดินแดนแห่งยุคอารยธรรมโบราณ

17 ก.ค. 2563

ยุโรป สถานที่แนะนำ

พาทัวร์สถานที่ท่องเที่ยว “กรีซ” ดินแดนอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องหลงรัก !!

หากเอ่ยถึง “สาธารณรัฐเฮลเลนิก” (Hellenic Republic) หลาย ๆ ท่านอาจจะไม่คุ้นหูว่าเป็นประเทศไหนแต่ถ้าบอกว่าเป็น “ประเทศกรีซ” (Greece) น้องชิลเชื่อว่าหลายท่านต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยค่ะเพราะเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีตำนานชื่อดังมากมาย สำหรับ “ประเทศกรีซ” เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน ราว ๆ 80% ของประเทศประกอบด้วยภูเขาและเนินเขา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กรีซเป็นประเทศหนึ่งในยุโรปที่มีภูเขามากที่สุด โดยสภาพอากาศของที่นี่จะเป็นอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนมีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปีเหมาะกับการท่องเที่ยวมากเลยทีเดียวค่ะ และในวันนี้น้องชิลก็ได้คัด 10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศกรีซแบบจัดเต็มมาฝากทุกท่านกันอีกเช่นเคย ไปชมกันได้เลยค่าา ~

-1-

เกาะซานโตรินี (Santorini)

santorini-1

santorini 4
santorini 3
santorini 2

เกาะซานโตรินี : ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ Crete ในทะเลอีเจียน (Aegean)  เป็นเกาะชื่อดังที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นก็คือกลุ่มอาคารสีขาวรูปทรงแปลกตาที่ตั้งกันตามเชิงเขาสูงชัน และโบสถ์ที่มียอดโดมสีน้ำเงิน ในอดีตเกาะนี้เคยเป็นภูเขาไฟที่เกิดการระเบิดจนทำให้กลายเป็นแอ่งหลุมปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ มีลักษณะเกาะเหมือนรูปพระจันทร์เสี้ยวและกลายมาเป็นซานโตรินีในปัจจุบัน  นอกจากความสวยงามของบ้านเมืองสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์บนเกาะที่ตัดกับทิวทัศน์บนปากปล่องภูเขาไฟ และสีน้ำเงินครามของน้ำทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้ได้ชมกันด้วยค่ะ

-2-

วิหารพาร์เธนอน (Parthenon)

วิหารพาร์เธนอน3

วิหารพาร์เธนอน1
วิหารพาร์เธนอน4
วิหารพาร์เธนอน2

วิหารพาร์เธนอน : ตั้งอยู่ที่กรุงเอเธนส์ สถาปัตยกรรมกรีกโบราณนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นศาสนสถานบูชาเทพีอาธีน่า หรือเทพีแห่งปัญญา เมื่อศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสตกาลบนเนินอะโครโพลิส (Acropolis) โดยสร้างขึ้นตามคำสั่งของเพริคลีส (Pericles) ผู้นำแห่งกรุงเอเธนส์ในสมัยนั้น คำว่า “พาร์เธนอน” แปลว่า ห้องแห่งเทพีพรหมจารี (Hall of the Virgin Goddess) วิหารพาร์เธนอนเป็นวิหารที่มีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างค่อนข้างสูง เนื่องจากได้มีการนำหินอ่อนจากเขาเพนเทลิกัส (Mount Pentelicus) ที่อยู่ห่างจากกรุงเอเธนส์ประมาณ 16 กิโลเมตรมาใช้ในการก่อสร้าง สมัยนั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเลยค่ะ

-3-

เกาะมิโคนอส (Mykonos)

เกาะมิโคนอส2

เกาะมิโคนอส3
เกาะมิโคนอส4
เกาะมิโคนอส1

เกาะมิโคนอส : เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่เกาะซิคละดีส (Cyclades Islands) ทางใต้ของทะเลอีเจียน (Aegean Sea) เกาะสวยน้ำทะเลใสตัดกับสีขาวฟ้าของบ้านเรือนสไตล์กรีซที่ถูกจับมาวางเรียงรายตลอดแนว มิโคนอสได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเสียงเพลง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความสนุกสนานแบบบีชบาร์ (Beach Bar) เนื่องจากริมชายหาดจะมีร้านอาหารตั้งอยู่มากมาย มีการเปิดเพลงโดยดีเจชื่อดังและยังมีแหล่งช้อปปิ้งมากมายให้ทุกท่านได้เลือกช้อปอีกด้วยค่ะ

-4-

ถ้ำสีน้ำเงิน (Blue Grotto)

ถ้ำสีน้ำเงิน1

ถ้ำสีน้ำเงิน3
ถ้ำสีน้ำเงิน2
ถ้ำสีน้ำเงิน4

ถ้ำสีน้ำเงิน : แหล่งท่องเที่ยวนี้ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของกรีซ เป็นการสร้างสรรค์ของธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจและหาดูไม่ได้ง่าย ๆ สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเหล่านี้คือสีที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำที่พบได้ภายในถ้ำ เมื่อแสงสะท้อนลงสู่น้ำจะทำให้ถ้ำเป็นสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ถ้ำสีฟ้าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะ Zakynthos (หรือ Zante) ค้นพบใน 1897 โดย Antonio Komouto ถ้ำสีฟ้าแห่งนี้ดึงดูดผู้เข้าชมจำนวนมากในทุก ๆ ปีเลยทีเดียวค่ะ

-5-

เขาเมเทออรา (Meteora Rocks)

เขาเมเทออรา1

เขาเมเทออรา2
เขาเมเทออรา4
เขาเมเทออรา3

เขาเมเทออรา : ตั้งอยู่ที่เมืองคาลัมบาก้า ที่เป็นจุดหมายปลายทางของผู้แสวงบุญทั่วโลกมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 10 เนื่องจากเป็นเมืองที่มีอารามจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วบริเวณและนครแห่งอารามลอยฟ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอย่าง “เขาเมเทออรา” บนเขานี้มีอารามเก่าแก่ของศาสนจักรนิกายออร์ทอดอกซ์ (Orthodox Church) ที่สร้างอยู่บนยอดผาหินสูงชันหลายลูก มีความสูงถึง 245 เมตรจากระดับน้ำทะเล แต่เดิมอารามบนเขานี้มีถึง 24 แห่ง โดยแต่ละอารามจะมีความพิเศษแตกต่างกันไป แต่ปัจจุบันจะเหลือเพียง 6 แห่งเท่านั้น เนื่องด้วยความสวยงามแปลกตานี้ในปี 1988 องค์การยูเนสโก (UNESCO) จึงจัดให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอีกด้วยค่ะ

-6-

เกาะซาคินทอส (Zakynthos)

เกาะซาคินทอส2

เกาะซาคินทอส3
เกาะซาคินทอส1
เกาะซาคินทอส4

เกาะซาคินทอส : เป็น 1 ใน 7 ของหมู่เกาะไอโอเนียน (Ionian Islands) ตั้งอยู่บริเวณนอกฝั่งตะวันตกของประเทศกรีซ ไฮไลท์ของเกาะซาคินทอสคือ หาดนาวาจิโอหรือหาดซากเรือแตกนั่นเองค่ะ (Navagio Beach or Shipwreck Beach) หาดถูกล้อมรอบด้วยหน้าผาหินปูนสูงชัน ที่มีซากเรือที่ล่มขึ้นมาเกยอยู่บนฝั่ง หาดนาวาจิโอนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวเกาะนี้มักนิยมมานอนอาบแดด ชมทัศนียภาพความสวยงามรอบเกาะ ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมไปมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้หลายท่านคงคุ้นตากับเกาะแห่งนี้เนื่องจากเป็นสถานที่ถ่ายทำของหนึ่งในฉากจากซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังอย่างเรื่อง Descendants of the Sun อีกด้วยค่ะ

-7-

เกาะคอร์ฟู (Corfu)

เกาะคอร์ฟู1

เกาะคอร์ฟู4
เกาะคอร์ฟู3
เกาะคอร์ฟู4

เกาะคอร์ฟู : เป็นเมืองเกาะเล็กๆ มีพื้นที่เพียง 593 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของแอลเบเนีย (Albania) และกรีซ ซึ่งมีชายฝั่งและภูมิทัศน์ภูเขาสวยงาม รวมทั้งสถาปัตยกรรมเก่าแก่อีกด้วยค่ะ โดยคอร์ฟู ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นมรดกโลกในปี 2007 หากท่านไหนที่ได้มาเยือนเกาะแห่งนี้รับรองว่าต้องหลงเสน่ห์แน่นอนค่ะ

-8-

เกาะครีต (Crete)

เกาะครีต4

เกาะครีต3
เกาะครีต2
เกาะครีต1

เกาะครีต : เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของหมู่เกาะกรีซ นอกจากนี้เกาะครีตเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับห้าในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ครีตเป็นเกาะที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงาม มีสถานที่ประวัติศาสตร์ร่องรอยมรดกทางวัฒนธรรม หมู่บ้าน ป้อมปราการโบราณ รวมถึงกำแพงเก่าแก่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ที่นี่มานานกว่า 400 ปี ให้ทุกท่านได้มาท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศได้หลายรูปแบบกันค่ะ

-9-

เดลฟี (Delphi)

เดลฟี4

เดลฟี3
เดลฟี2
เดลฟี1

เดลฟี : โบราณสถานสำคัญอายุหลายพันปีในยุคกรีก ตั้งอยู่ที่เมืองเดลฟี ในสมัยโบราณ “Delphi” เป็นสถานที่สำคัญที่สุดในสมัยกรีกโบราณเคยถูกใช้ในการสักการะเทพอพอลโล สนามสำหรับเล่นกีฬาและโรงละคร โดยที่นี่สร้างขึ้นบนเนินเขาเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นทิวทัศน์ของทั้งวิหารและภูมิทัศน์ที่งดงาม สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 5,000 คน ปัจจุบัน “Delphi” ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) เมื่อปี 1987 และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศกรีซที่ห้ามพลาดอีกด้วยค่ะ

-10-

หาดเมียร์โทส (Myrtos Beach)

หาดเมียร์โทส2

หาดเมียร์โทส3
หาดเมียร์โทส4
หาดเมียร์โทส1

หาดเมียร์โทส : ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Kefalonia หาดแห่งนี้มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านของสีของน้ำทะเลที่สวยงามเสมือนมีมนต์ขลังตัดกับสีขาวสว่างของหินกรวดและหินอ่อน รายล้อมด้วยภูเขาที่สูงชันและหน้าผาสูงเพิ่มความสวยงามให้มากขึ้นไปอีก ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้หาดเมียร์โทสได้รับการโหวตให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในกรีซมากถึง 12 ครั้งเลยค่ะ

หากจะถามว่าที่ไหนสวยที่สุดคงจะตอบยากแน่นอนค่ะ เพราะไม่ว่าสถานที่ไหน ๆ ก็สวยงามไปหมดเรียกได้ว่า “กรีซ” เป็นประเทศที่หากได้มาเยือนแล้วคุ้มค่าจริง ๆ ทั้งอารยธรรมกรีกโบราณ บ้านเมืองและวิถีชีวิต ไปจนถึงธรรมชาติที่สวยงามจนยากจะละสายตา พูดขนาดนี้แล้วต้องหาโอกาสไปเยือนชื่นชมความสวยงามให้ได้สักครั้งนะคะ ^^