Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สายโรแมนติกห้ามพลาด ปักหมุด 10 จุดชมดาว สวยสกาว นอนดูดาวเป็นล้านดวง

17 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

ดึกๆ ใครเขานอนกัน?? น้องชิลเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะมีความรู้สึกเหงาเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ตอนกลางคืนเงียบๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็แอบเงยหน้าขึ้นไปมองดาวบนท้องฟ้า ถ้าได้เปิดเพลงคลอไปด้วยน้องชิลขอบอกเลยว่าอินและฟิลกู๊ดสุดๆ ไปเลยค่ะ แต่สำหรับคนเมืองกรุงก็อาจจะมองเห็นดาวไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ น้องชิลจึงได้รวบรวม 10 สถานที่ดูดาวสวยๆ ในเมืองไทยมาให้คนแอบเหงาได้ชมกัน บอกเลยว่าแต่ละที่บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

1. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว

จุดแรกที่จะพาทุกคนไปชมดาว นั่นก็คือ ดอยเสมอดาว สถานที่สุดโรแมนติกแห่งเมืองน่าน เป็นยอดดอยที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากแห่งหนึ่งของไทย ซึ่งเป็นพื้นที่มีลานกว้างโค้งไปตามสันเขาเหมาะสำหรับการพักผ่อนชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกในเวลาเดียวกัน และยังสามารถชมทะเลหมอกในยามเช้า ชมดาวและแสงไฟจากตัวอำเภอนาน้อยในยามค่ำคืนได้ บอกเลยว่ามวลหมู่ดาวที่พร่างพรายบนท้องฟ้า ช่วยไขข้อข้องใจว่าเหตุใด ชื่อดอยแห่งนี้จึงมีชื่อว่า "ดอยเสมอดาว" นั่นก็เพราะว่าความสวยงามที่ได้พบ ให้ความรู้สึกอยากจะเอื้อมมือคว้าดาวบนท้องฟ้าเลยทีเดียวค่ะ และความสวยงามยามค่ำคืนบนดอยเสมอดาวแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่คนหลงรักธรรมชาติมิอาจลืมเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน


2. กิ่วลมเหนือ ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว

กิ่วลมเหนือ ดอยหลวงเชียงดาว เป็นยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย บางคนเรียกดอยแห่งนี้ว่า “ดอยหลวง” เนื่องจากเป็นดอยที่มีขนาดสูงใหญ่ ทำให้มีโอกาสเห็นสายหมอก ดอกหญ้า และทะเลดาวได้อย่างชัดเจน และถ้าวันไหนอากาศดีๆ ก็อาจจะได้เห็นทางช้างเผือกด้วยนะคะ เรียกว่าฟินมากๆ เลยเชียวค่ะ แถมที่นี่อากาศก็เย็นสบาย บรรยากาศเงียบสงบ ได้อยู่กับตัวเองอย่างเต็มที่เลยนะคะ สำหรับใครที่จะไปชมดาวที่ดอยแห่งนี้บอกเลยว่าต้องแลกมาด้วยการเดินป่าประมาณ 8 กิโลเมตร แต่สักครั้งนึงในชีวิตแล้วสำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินป่า ต้องไปพิชิตดอยหลวงเชียงดาวกันสักครั้งนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

ที่ตั้ง : อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


3. จุดชมวิวม่อนสน ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

 ดอยอ่างขาง

จุดชมวิวม่อนสน ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอก ดูดาว และนอนกางเต็นท์ ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น เป็นหนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกและดูดาวที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังดอยอ่างขางแห่งนี้ค่ะ เพราะจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ในตอนเช้าตื่นขึ้นมาจะพบกับทะเลหมอกเบื้องหน้า และชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า กับวิว 360 องศา ส่วนตอนกลางคืนก็จะได้พบกับดวงดาวระยิประยับลอยเด่นอยู่กลางท้องฟ้า บอกเลยว่าถ้ามากับคนรักนี่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยนะคะ

ที่ตั้ง : ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่


4. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย มีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาดอยผาหม่นฝั่งด้านที่ติดกับประเทศลาว ยอดภูชี้ฟ้ามีลักษณะเป็นผาที่มีแหลมยื่นขึ้นไปบนท้องฟ้าจึงเป็นที่มาของ "ภูชี้ฟ้า" นั่นเองค่ะ ซึ่งด้านบนมีพื้นที่ราบให้เดินเที่ยวชมประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านหน้าเป็นหน้าผาสูงมองเห็นหมู่บ้านเชียงตองในประเทศลาว มีจุดชมวิวยอดนิยมอยู่ 2 จุด คือบริเวณ ยอดภูและบริเวณลานก่อนถึงยอดซึ่งจะเห็นภูเขาชี้ได้อย่างชัดเจน ไฮไลต์สำคัญของการมาเที่ยวภูชี้ฟ้า ก็คือ มาเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอกและยังเป็นจุดชมดาวที่สวยงามอลังการยามค่ำคืนอีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย


5. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง เป็นพื้นที่ในโครงการพระราชดำริปางตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง สามารถกางเต็นท์พักในลานสนใกล้อ่างเก็บน้ำได้เลย ไฮไลท์ของที่นี่คือการชมบรรยากาศของสายหมอกเหนือน้ำในตอนเช้า และขอบอกเลยว่าบรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่เงียบสงบและสวยงามอย่าบอกใครเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะใครที่ชอบดูดาว รับรองว่าจะได้เห็นดาวเต็มท้องฟ้าแบบสมใจอย่างแน่นอน และบรรยากาศก็โรแมนติกมากๆ เลยนะคะ พลาดไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน


6. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

 ภูทับเบิก

ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอกและดูดาวยามค่ำคืนที่สวยงาม และเป็นจุดสูงสุดของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย ภูมิประเทศแห่งนี้มีความงามของทะเล ภูเขา ป่าไม้ ซึ่งเป็นธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆตัดกับยอดภูสีเขียว มีไร่กะหล่ำปลีที่ปลูกลดหลั่นไปตามไหล่เขา ทำให้ในช่วงฤดูฝน มีกะหล่ำปลีผุดขึ้นละลานตาเต็มภูเขา โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม และช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนของทุกปีนั่นเองค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์


7. ภูกระดึง จังหวัดเลย

 ภูกระดึง

ภูกระดึง ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย ว่ากันว่าหากอยากพิสูจน์รักแท้ให้พาคนที่เรารักไปร่วมพิสูจน์รักด้วยการเดินทางพิชิตยอดภูของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และถ้าหากเขาคนนั้นสามารถร่วมเดินทางไปกับคุณจนกระทั่งถึงยอดดอย และคอยช่วยเหลือดูแลกันและกันเป็นอย่างดีแล้วละก็ เขาก็คือรักแท้ของเรานั่นเอง!!! ซึ่งนอกจากจะมีคู่รักไปพิสูจน์รักแท้แล้ว ภูกระดึงมักจะได้รับความนิยมในการไปแบบกลุ่มเพื่อนๆ อีกด้วยนะคะ และทุกคนที่ได้ไปสัมผัสต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนเดินขึ้นเขานั้นเหนื่อยมากๆ แต่พอได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติข้างบนแล้วก็คุ้มค่าสุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะยามค่ำคืนดาวที่นี่สวยงามมากๆ ด้านบนจะมีจุดชมดาวหลายจุดเลยนะคะ แต่ไม่ว่าจะชมที่จุดไหนก็สวยงามและโรแมนติกมากๆ เลยล่ะค่ะ และถ้าเจอคู่รักมาสวีทกันท่ามกลางแสงดาวบอกเลยว่าอิจฉาสุดๆ ไปเลยค่ะ!

ที่ตั้ง : ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย


8. เขาช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี

เขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินป่า ชอบการผจญภัย พิชิตยอดเขาสูง โดยเฉพาะจุดของสันเขาที่หวาดเสียวที่สุดที่เรียกว่า “สันคมมีด” หรือ “สันวัดใจ” ที่ท้าทายผู้กล้าทั้งหลาย เพราะจะเป็นช่วงสันเขาบางๆ แคบๆ ช่วงนี้สันเขาจะมีก้อนหินใหญ่บ้างเล็กบ้าง ต้องเดินแถวเรียงเดี่ยวปีนผาหินขึ้นไป ถึงจะเป็นผาไม่สูงมาก แต่ก็ทำเอาหลายคนใจสั่น หน้ามืด ถึงกับก้าวขากันไม่ออกกันเลยทีเดียวค่ะ โดยช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเป็นช่วงที่วิวสวย ทุ่งหญ้าบนยอดเขาต่างๆ สีเขียวสด กลางคืนอากาศหนาว มีหมอกให้เห็นในตอนเช้า สายๆ อาจเห็นทะเลหมอกและตกดึกก็สามารถชมทะเลดาวที่สวยงามบนท้องฟ้า รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวังกับความสวยงามแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : เขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี


9. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

ภูสอยดาว

ภูสอยดาว ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นที่ร่ำลือกันว่ามีป่าฝนธรรมชาติที่สวยที่สุด ดุจดังสวรรค์กลางดิน ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ยอดสูงสุดของภูสอยดาวสูง จากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย จุดเด่นที่น่าสนใจและเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว คือ การได้ชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่เรียกว่า”ดอกหงอนนาค” และดอกไม้หลากสีสันสลับให้เห็นอยู่ทั่วลานสน ซึ่งจะบานในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายนของทุกปี และเป็นจุดชมดาวที่สวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่งเลยค่ะ

ที่ตั้ง : ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์


10. หาดบางเบน จังหวัดระนอง

หาดบางเบน

และปิดท้ายกันที่ หาดบางเบน ตั้งอยู่ที่จังหวัดระนอง เป็นท้องทะเลแห่งเมืองอันดามัน ที่มีหาดทรายสีขาวระยิบระยับราวกับเพชร ทอดยาวเป็นอ่าว น้ำทะเลสีฟ้าครามไล่ระดับสีอ่อนไปหาสีเข้ม มองเห็นเกาะเล็กน้อยใหญ่ เดินเล่นริมหาดทรายพร้อมฟังเสียงคลื่นกระทบกับโขดหิน มีป่าสนที่อุดมสมบูรณ์ทอดยาว ช่วงเย็นรอชมพระอาทิตย์ตกและแสงกระทบกับเงาน้ำทะเล ยามค่ำคืนก็มีดวงดาวล่องเด่นบนท้องฟ้า เป็นภาพที่สวยงามกินใจมากๆ เลยล่ะค่ะ อีกทั้งในยามรุ่งอรุณจะเห็นปูนับร้อยอยู่บนหาดทราย ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง : เขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน ตำบลม่วงกลวง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ บรรยากาศยามค่ำคืนท่ามหลางธรรมชาติ การได้นั่งมองดูดาวเงียบๆ นี่คงทำให้หลายๆ คนคลายความเหงาได้เป็นอย่างดีเลยใช่ไหมล่ะค่ะ ส่วนคู่รักก็ให้ฟิลโรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งดูดาวที่ให้เอเนอร์จี้และได้ปลดปล่อยความรู้สึกที่ดีมากๆ เหมือนกันนะคะเนี่ย ว่าแล้วก็ไปหามุมเงียบๆ นั่งชมดาวเคล้าบรรยากาศกันดีกว่าค่าา