Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาเที่ยวอนุทวีปแห่งเอเชียกับ 10 ที่เที่ยวอินเดียที่คุณต้องหลงรัก

16 มิ.ย. 2563

อินเดีย สถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

“อินเดีย” หรือชื่อที่เป็นทางการว่า “สาธารณรัฐอินเดีย” ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียใต้ มีพื้นที่ 3,287,590 ตารางกิโลเมตรมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ด้วยพื้นที่ที่กว้างใหญ่ทำให้ประเทศอินเดียมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแนวเขตแดนที่เป็นภูเขาสูงใหญ่ ที่ราบลุ่มแม่น้ำสายสำคัญต่าง ๆ มหาสมุทรทางตอนใต้ หรือทะเลทรายที่เป็นพื้นที่แห้งแล้ง นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้วยังเป็นแหล่งกำเนิดของศาสดาและศาสนาที่สำคัญ รวมไปถึงวัฒนธรรมที่เก่าแก่มากมาย จึงไม่แปลกใจเลยใช่ไหมคะว่าทำไมประเทศอินเดียถึงได้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกปี สำหรับท่านใดที่ยังไม่เคยมาเยือนดินแดนภารตะแห่งนี้และยังนึกไม่ออกว่าประเทศนี้มีอะไรน่าเที่ยว วันนี้น้องชิลขออาสาพาทัวร์เองค่ะเตรียมใจได้เลยนะคะยังไงก็ต้องหลงรักแน่นอน ~ ^^

1. พระราชวังสายลม ( Hawa Mahal )




“พระราชวังแห่งสายลม” หรือพระราชวังฮาวามาฮาลตั้งอยู่ที่เมืองชัยปุระ สร้างขึ้นในสมัยของมหาราชา ไสว ชัย สิงห์ เมื่อปี ค.ศ. 1799 ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ราชปุตที่ถอดแบบมาจากรูปทรงของมงกุฎพระนารายณ์ เป็นอาคารขนาด 5 ชั้น มีหน้าต่างฉลุช่องลมสีชมพูอมส้ม 953 ช่อง โดยคำว่า “ฮาวา” มีความหมายว่า “สายลม” ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งจัยปูร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสีชมพูเมืองอันโด่งดังที่หลาย ๆ ท่านรู้จักกันดีนั่นเองค่ะ

2. ป้อมอัครา ( Agra Fort )




“ป้อมอัครา” หรือเรียกว่า “ป้อมแดง” ตั้งอยู่ที่เมืองอัคราเดิมทีป้อมอัครานั้นเป็นเพียงป้อมปราการที่สร้างขึ้นโดยราชบุตรแห่งวงศ์ศิกวะ ( Sikarwar ) ต่อมาสุลต่านแห่งเดลี องค์ที่ 1 “สิกันดร โลดิ” ( Sikandar Lodi ) ได้ย้ายมาประทับและปกครองแคว้นที่ป้อมแห่งนี้แทนกรุงเดลี และเมื่อท่านสิ้นพระชนม์ลง “อิบรา ฮิม โลดี” ซึ่งเป็นรัชทายาทก็ได้ปกครองต่อ ซึ่งในสมัยของพระองค์นี้เองได้มีการก่อสร้างพระราชวังหลายแห่งในป้อมรวมทั้งบ่อน้ำและมัสยิด จนเป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่โดยใช้เวลาที่ยาวนานถึงสามยุคของกษัตริย์แห่งราชวงศ์โมกุล โดยป้อมมีลักษณะเป็นกำแพง 2 ชั้น อาคารทางเข้า 4 ทิศ ปัจจุบันป้อมอัครา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศอินเดียที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมมากมาย และป้อมอัครานั้นยังได้จดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วยค่ะ

3. ทัชมาฮาล ( Taj Mahal )



“ทัชมาฮาล” ตั้งอยู่ที่เมืองอัครา เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่สำคัญของโลก ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักอันยิ่งใหญ่และอมตะของพระเจ้าชาห์จาฮันที่มีต่อพระนางมุมตัซ โดยสร้างให้พระนางมุมตัซภรรยาที่เสียชีวิตไปตอนคลอดลูกคนที่ 14 เพื่อแสดงความรัก ทัชมาฮาลแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างทั้งหมด 22 ปี โดยใช้เงินจำนวนมากในการก่อสร้าง มีการใช้ทองคำประดับตกแต่งส่วนต่างๆ ของอาคาร การสร้างใช้คนงานกว่า 20,000 คน ภายในอาคารมีความประณีตในการแกะสลักลวดลายบริเวณผนังห้องและพื้นห้องมีการตกแต่งโดยใช้หินสีชนิดต่างๆที่วิจิตรงดงามอลังการ เป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญที่ทุกท่านหากมาเยือนอินเดียแล้ว ห้ามพลาดสถานที่อันแสนสำคัญนี้นะคะ

4. พระราชวังกลางน้ำจาล มาฮาล ( Jal Mahal )




“พระราชวังกลางน้ำจาล มาฮาล” หรือหลายท่านคุ้นเคยในชื่อ “ พระราชวังฤดูร้อน” ตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางทะเลสาบมันสกา เมืองชัยปุระ เป็นพระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศของพระราชาเพื่อเสด็จล่าสัตว์ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น แต่ชั้น 1 - 4 จะถูกน้ำท่วมเมื่อน้ำในทะเลสาบหนุนสูง เหลือไว้เพียงชั้นบนสุดที่ขึ้นมาเหนือน้ำให้ทุกท่านได้ชมและถ่ายรูปกันค่ะ

5. ป้อมปราการเมห์รานการห์ ( Mehrangarh Fort )

MehrangarhFort02

MehrangarhFort01
MehrangarhFort

“ป้อมปราการเมห์รานการห์” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจ๊อดปูร์ สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1459 เป็นป้อมโบราณ อีกทั้งเป็น 1 ใน 4 พระราชวังที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ที่มีความยาวข้ามเขาถึง 125 ลูก ความสูง 122 เมตร โดยเป็นป้อมปราการที่อยู่เนินเขาสูงล้อมรอบด้วยกำแพงทึบ ซึ่งกำแพงป้อมยังมีร่องรอยกระสุนปืนใหญ่ที่ถูกยิงให้เห็น สำหรับด้านในป้อมมีการแบ่งห้องหรือท้องพระโรงขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง ได้แก่ ตำหนัก Moti Mahal , Sheesh Mahal , Phool Mahal ป้อมเมห์รานการห์ อีกทั้งยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามอีกด้วยค่ะ

6.ประตูปาตริกา ( The Patrika Gate )




“ประตูปาตริกา” เป็นประตูเมืองลำดับที่ 9 ของชัยปุระ ตั้งอยู่วงเวียนจาวาฮาร์ ประกอบไปด้วย 7 ซุ้มประตู ภายในแต่ละซุ้มจะมีการเขียนและวาดลวดลายสีสันสวยงามโดยจะเป็นภาพสะท้อนของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สายถ่ายรูปต้องห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

7. พานนา มีนา กา คุนด์ สเต็ปเวล ( Panna Meena Ka Kund Step Wells )

PannaMeenaKaKund

PannaMeenaKaKund02
PannaMeenaKaKund01

“พานนา มีนา กา คุนด์ สเต็ปเวล” ตั้งอยู่ที่เมืองชัยปุระ เป็นบ่อน้ำโบราณแบบขั้นบันไดแคบๆ แนวทะแยงซ้าย-ขวา จากปากบ่อลงไปก้นบ่อ สร้างขึ้นเพื่อใช้กักเก็บและตักน้ำบาดาลมาใช้ของคนอินเดียสมัยโบราณ ซึ่งนักท่องเที่ยวและช่างภาพต่างก็ชอบมาถ่ายรูปหลากมิติ สวยงามมากๆเลยค่ะ

8. โซนามาร์ค ( Sonamarg )



“โซนามาร์ค” ตั้งอยู่ที่รัฐจัมมู-แคชเมียร์ ระหว่างเมืองศรีนาคากับเมืองเลห์ โดยที่นี่มีไฮไลท์สำคัญก็คือ “ธารน้ำแข็งกราเซีย” ( Thajiwas Glacier ) เป็นธารน้ำแข็งตามแนวเขาที่เกิดจากการทับถมของหิมะเป็นเวลานานซึ่งทำให้ที่นี่มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดปี และทุ่ง “ดอกมัสตาร์ด” ที่บานสะพรั่งสวยงามตลอดสองข้างทางให้ทุกท่านได้เก็บภาพความประทับใจอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีจุดสำหรับแคมปิ้ง และโรงแรม ไปจนถึง “การขี่ม้า” ที่เป็นกิจกรรมยอดฮิต หากท่านใดได้มาถึงที่นี่แล้วห้ามพลาดนะคะ

9. นครสีทองจัยซัลเมียร์ ( Jaisalmer Golden City )


Jaisalmer03

“จัยซัลเมียร์” หรือ “นครสีทอง” ตั้งอยู่บนที่ราบสูงทะเลทรายทาร์ ( Thar Desert )  เป็นเมืองชายแดนติดพรมแดนปากีสถาน ซึ่งในอดีตเคยเป็นเส้นทางการค้าที่สำคัญระหว่างอินเดียกับตะวันออกกลาง เหตุที่ได้ชื่อว่านครสีทองนั้นเนื่องจากอาคารบ้านเรือนสร้างด้วยหินทรายสีเหลืองทั้งหมดนั่นเอง โดยในเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นป้อมปราการจัยแซลเมียร์ ( Jaisalmer Fort ) พระราชวังของมหาราวัล ( Palace of the Maharawal ) หรือวัดเชน ( Jain Temples ) ถึงแม้ที่นี่จะอากาศร้อนอบอ้าวแต่น้องชิลรับรองได้เลยค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองนี้สวยงามจนลืมร้อนแน่นอนค่ะ

10. พระราชวังแอมเบอร์ฟอร์ท ( Amber Fort )

AmberFort

AmberFort01
AmberFort02

“พระราชวังแอมเบอร์ฟอร์ท” ตั้งอยู่ที่เมืองชัยปุระบนผาหินเหนือทะเลสาบเมาตา ( Maota ) เป็นป้อมปราการหินทรายแดงที่เป็นศิลปะสถาปัตยกรรมผสมผสานของทั้งโมกุล ( อิสลาม ) และ ฮินดูที่เข้ากันอย่างสวยงามลงตัว โดยพระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1592 โดยมหาราชาแมนสิงห์ที่ 1 แห่งกองทัพพระเจ้าอัคบาร์ ราชวงศ์โมกุล สำหรับการขึ้นไปเที่ยวชมพระราชวังเราสามารถเดินทางขึ้นพระราชวังแอมเบอร์ฟอร์ทได้ 2 วิธี คือการนั่งรถจี๊ปและการขี่ช้างที่เป็นไฮไลท์และได้รับความนิยมเช่นกันค่ะ

หลังจากอ่านบทความนี้หลาย ๆ ท่านคงมีสถานที่ในใจกันแล้วใช่ไหมคะ น้องชิลรับรองได้เลยค่ะว่าหากท่านใดได้ไปเที่ยวที่ประเทศอินเดียแล้วจะต้องหลงรักจนอยากไปอีกครั้งเหมือนน้องชิลแน่นอนค่าา ติดตามบทความดีๆได้ที่ https://chill.co.th/articles/