Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ดูอย่างเดียวคงไม่พอ เจาะลึก 10 สถานที่สุดฮิตของซีรีส์เกาหลี !!

08 มิ.ย. 2563

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

คอซีรีส์ท่านใดที่เคยเห็นสถานที่สวยๆในเรื่องแล้วไม่รู้ว่าที่ไหน? วันนี้น้องชิลจะมาแจ้งพิกัด ฉากเด็ดจากซีรีส์ดังให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสสถานที่จริง บรรยากาศจริง มีมาให้จุใจ 10 สถานที่กันเลยทีเดียว จะมีที่ไหนบ้างตามน้องชิลมาดูได้เลยค่าาา

1. หมู่บ้านฝรั่งเศส (La Petite France)

La Petite France
La Petite France
La Petite France


"หมู่บ้านฝรั่งเศส" เป็นหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ สีสันลูกกวาด โอบล้อมด้วยภูเขาโฮมีซันและความใสสะอาดของทะเลสาบซอนเพียงโฮ ด้วยโครงสร้างของอาคารมีความสูงใกล้เคียงกับภูเขาทำให้บ้านทุกๆ หลังสามารถมองเห็นทะเลสาบได้โดยรอบ การวางตำแหน่ง การตกแต่งภายในรวมไปถึงวัสดุการก่อสร้าง หลังคา หน้าต่าง พื้น ล้วนตกแต่งออกมาในแนวฝรั่งเศสตามเรื่องเจ้าชายน้อย โดยจะแบ่งแยกเป็นพี้นที่กลางแจ้งสำหรับการจัดการแสดง การศึกษาเรียนรู้ และนิทรรศการแสดงพื้นที่และผืนป่า ที่นี่ท่านจะได้เรียนรู้ถึงศิลปะวัฒนธรรมฝรั่งเศสได้ที่ Memorial Hall of Antoine-Marie-Roger de Saint-Exupery เยี่ยมชมแกลเลอรี่ ร้านอาหารเล็กๆ ร้านกาแฟ ร้านขนมแสนอร่อยและร้านน้ำหอมท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น

ถ่ายทำเรื่อง : You Who Came From The Stars
                    Secret garden
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์,พฤหัส,อาทิตย์ 09.00 - 18.00 น.
                      ศุกร์, เสาร์ 09.00 - 20.00 น. (หยุดทุกวันอังคารและวันพุธ)
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 8,000 วอน เด็ก 6,000 วอน


2. พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

Gyeongbokgung Palace
Gyeongbokgung Palace
Gyeongbokgung Palace


"พระราชวังเคียงบกกุง" หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า "พระราชวังคยองบกกุง" เป็นทั้งสัญลักษณ์และแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล สร้างขึ้นโดยราชวงศ์โชซ็อน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1394 ได้กลายเป็นพระราชวังหลวงหรือวังหลักสำหรับประทับว่าราชการของกษัตริย์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ของเกาหลีมาโดยตลอด

ถ่ายทำเรื่อง : Kingdom
เวลาเปิด-ปิด : 9.00 - 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 3,000 วอน เด็ก 1,500 วอน


3. เกาะเชจู (Jeju Island)

Jeju Island
Jeju Island
Jeju Island


"เกาะเชจู" เกาะสุดโรแมนติกนี้อยู่ทางใต้ของกรุงโซล เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศยอดนิยมของคนเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติเนื่องจากอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังได้รับการจดทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของโลกอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ซีรีส์สุดฮิตหลายเรื่องจะเลือกเชจูเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักเพราะความสวยงามและความโรแมนติกนั่นเอง

ถ่ายทำเรื่อง : Winter Love Song
                    My Girl
                    Which star are you from
                    I’m Sorry I Love you
                    Dae Jang Geum
                    Princess Hours


4. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

Bukchon Hanok Village
Bukchon Hanok Village
Bukchon Hanok Village


"หมู่บ้านวัฒนธรรม บุกชอน ฮันอก" หมู่บ้านโบราณที่เดิมทีเป็นที่อยู่ของเหล่าขุนนางสมัยก่อน ปัจจุบันบ้านโบราณเหล่านี้ได้ถูกอนุรักษ์ไว้ และมีหลายหลังที่ถูกดัดแปลงให้เป็นแหล่งเรียนรู้แผยแพร่วัฒนธรรม เกสต์เฮ้าส์ และร้านอาหารโดยเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมหมู่บ้านแสนอบอุ่นนี้ สำหรับด้านในหมู่บ้านก็จะมีโซนถ่ายรูปมากมายหากท่านใดต้องการตามรอยซีรีส์ดังเรื่อง Personal Taste ก็สามารถเดินไปบ้านเลขที่ 43 ได้เลยซึ่งจะบ้านหลังนี้จะเป็นบ้านของนางเอกในเรื่องนี้นั่นเอง

ถ่ายทำเรื่อง : Personal Taste


5.โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

N Seoul Tower
N Seoul Tower
N Seoul Tower


"โซลทาวเวอร์" เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงโซล เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1980 ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซาน มีความสูง 236 เมตร ทุกท่านสามารถชมวิวกรุงโซล และบริเวณรอบๆ ได้แบบพาโนราม่า นับว่าเป็นหนึ่งในทาวเวอร์ที่ให้วิวสวยที่สุดในเอเชียอีกด้วย จุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเที่ยวโซลทาวเวอร์ นั่นก็คือสถานที่คล้องกุญแจชื่อดัง Love Key Ceremony ที่มีความเชื่อว่าคู่รักที่มาคล้องกุญแจที่จะมีความรักที่ยืนยาวไปตลอดกาล โดยที่จะเขียนข้อความหรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ แล้วนำไปคล้องไว้กับราวเหล็กบริเวณฐานของ N Seoul Tower ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวและคู่รักไปถ่ายรูปและคล้องกุญแจอยู่เสมอ

ถ่ายทำเรื่อง : Boys Over Flower
                   Oh My Ghost
                   You Who Came From The Star
                   My Name is Kim Sam Soon
                   Plus Nine Boys
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 23.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์ จะปิด 24.00 น.)
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชั้นชมวิว ผู้ใหญ่ 9000 วอน เด็ก 7000 วอน ค่าเข้าชมพิพิธภัณท์ ผู้ใหญ่ 12000 วอน เด็ก 6000 วอน


6. สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World)

Lotte World
Lotte World
Lotte World


"สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์" เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ดังที่สุดของเกาหลี ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่รวบรวมความบันเทิงและการชมวิวทิวทัศน์ ภายในมีเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้นมากมาย ซึ่งมีอาคารสวนสนุกในร่มที่มีขนาดใหญที่สุดในโลกอยู่ด้วย การมาเที่ยวเล่นที่นี่จึงสามารถทำได้ทั้งปี ด้วยการตกแต่งภายในทีสวยงามจึงทำให้มีซีรีส์ มิวสิควิดิโอ และรายการเรียลลิตี้ต่างเข้ามาถ่ายทำอย่างไม่ขาดสาย

ถ่ายทำเรื่อง : Stairway to Heaven
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 - 22:00 น. (ช่วงกลางคืนเริ่ม 16:00 เป็นต้นไป)
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 33,000 วอน  เด็กมัธยม 30,000 วอน


7. สะพานแขวนลอยฟ้าแม่น้ำฮันทัน (Hantangang Sky Bridge)

Hantangang Sky Bridge
Hantangang Sky Bridge
Hantangang Sky Bridge


"สะพานแขวนลอยฟ้าแม่น้ำฮันทัน" ตั้งอยู่ที่โพชอน สะพานแห่งนี้เปิดใช้บริการเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2018 โดยมีความยาว 200 เมตร สูงจากพื้นดิน 50 เมตร สามารถรองรับน้ำหนักคนที่อยู่บนสะพานได้ถึง 1,000 คน ถือว่าเป็นสถานที่ซึ่งเหมาะสำหรับเดินชิล ชมวิว ถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เนื่องจากทิวทัศน์รอบๆมีความสวยงามมาก บนสะพานจะมีกระจกใสให้ทุกท่านได้ไปท้าความสูงกันอีกด้วย

ถ่ายทำเรื่อง : Crash Landing on You
                   What's Wrong With Secretary Kim


8. ป่าไผ่อาฮบซาน (Ahopsan Forest)

Ahopsan Forest
Ahopsan Forest
Ahopsan Forest


"ป่าไผ่อาฮบซาน" ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดชอลมายอน บนภูเขา 9 ลูก ที่มีพื้นที่ขนาด 5.22 ตารางกิโลเมตร ซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของเอกชนและได้รับการอนุรักษ์มานานกว่า 400 ปี ซึ่งส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อของป่าไผ่ แต่ก็ยังมีต้นไม้พันธุ์อื่นอีกด้วย เช่น ต้นซีดาร์ ต้นสน ต้นแปะก๊วย ที่มีอายุระหว่าง 100 และ 300 ปี นอกจากจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวแล้วที่นี่ก็ยังมีซีรีส์เข้ามาถ่ายทำหลายเรื่องเช่นกัน

ถ่ายทำเรื่อง : THE KING Eternal Monarch
                    100 Days My Prince
                    My Sassy Girl
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 - 18:00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 5,000 วอน


9. สวนสาธารณะเด็ก (Children's Grand Park)

Children Grand Park
Children Grand Park
Children Grand Park


"สวนสาธารณะเด็ก" สวนสาธารณะนี้เปิดเมื่อปี 1973 ตั้งอยู่ที่โซล เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เก่าแก่ที่สุดในโซล และครอบคลุมพื้นที่ 530,000 ตารางเมตร ด้านในจะพบกับความร่มรื่นของต้นไม้และดอกไม้ให้ทุกท่านได้เดินชม ที่นี่เป็นทั้งสวนสาธารณะ สวนสัตว์ สวนสนุก และสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับทำกิจกรรมท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดของทุกเพศทุกวัย

ถ่ายทำเรื่อง : Her Private Life
เวลาเปิด-ปิด : สวนสาธารณะ: เปิด 05:00 - 22:00 น. สวนสัตว์: เปิด 10:00 - 17:00 น.
ค่าเข้าชม : สวนสาธารณะเข้าฟรี  ,สวนสัตว์ ผู้ใหญ่ 7,000 วอน  เด็ก 5,500 วอน (สำหรับเครื่องเล่นต่างๆ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)


10. สนามเด็กเล่นอิแทวอน (ltaewon Children park)

ltaewon Children park
ltaewon Children park
 ltaewon Children park


"สนามเด็กเล่นอิแทวอน" เป็นสนามเด็กเล่นในย่านนกซาพยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่อุดมไปด้วยร้านคาเฟ่มากมาย ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือรูปปั้นหมีแพนด้าตัวใหญ่และสวนที่ร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีสะพานลอยนกซาพยองที่มักจะเห็นในซีรีส์กันบ่อยๆ และจากจุดนี้จะสามารถมองเห็นนัมซานทาวเวอร์อยู่ไกลๆ ด้วย เรียกได้ว่าเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของที่นี่เลยก็ว่าได้


ถ่ายทำเรื่อง : Itaewon Class

   ถูกใจคอซีรีส์เลยใช่ไหมคะ กับ 10 พิกัดฉากเด็ดจากซีรีส์ดังที่น้องชิลนำมาเสนอ ท่านใดที่ชอบเรื่องไหนต้องห้ามพลาดไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งแล้วล่ะค่ะ รับรองอินและฟินสุดๆกันเลยค่ะ