Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

10 เมนูสตรีทฟู้ดเกาหลีสุดฮิตที่ต้องไปกินให้ได้ !!

22 มิ.ย. 2563

เกาหลีใต้ อาหาร, ขนม, สถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

“เกาหลี” อีกหนึ่งประเทศที่มีย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงอาหารที่ได้รับความนิยมไปในหลายๆประเทศ หากมาเยือนเกาหลีสตรีทฟู๊ดก็เป็นอย่างนึงที่พลาดไม่ได้ จะมีเมนูไหนยอดฮิตและต้องไปลองทานให้ได้ ตามน้องชิลมาดูกันเลยค่าา

1. โอเด้ง (Oden,오뎅)

โอเด้ง

“โอเด้ง” เป็นแผ่นแป้งผสมปลาบด มีลักษณะคล้ายกับลูกชิ้นปลาทำเป็นแผ่นบาง ๆ เสียบไม้พับสลับไปมา แล้วนำไปลวกหรือต้มให้สุกในหม้อน้ำซุปร้อน ๆ สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในกรุงโซล บางร้านจะมีคนมุงจำนวนมาก เนื่องจากจะมีการทำให้เห็นกันสด ๆ หน้าร้านเลยค่ะ คนเกาหลีนิยมทานเป็นอาหารว่างระหว่างมื้อ นักท่องเที่ยวอย่างเราแค่เดินผ่าน ได้กลิ่นหอมๆก็อดใจไม่ไหวแล้วค่า


2. ต๊อกบกกี (Topokki,떡볶이)

ต๊อกบกกี

“ต๊อกบกกี” น้องชิลเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงชื่นชอบและรู้จักเมนูนี้ดีอยู่แล้ว แต่จะดีไม่ใช้น้อยเลยใช้ไหมคะหากเราได้ไปชิมจากต้นตำรับแท้ ๆ โดยเจ้าตัวต๊อกบกกีที่ทำจากแป้งข้าวเจ้าผสมแป้งข้าวเหนียว ตัดแป้งเป็นรูปทรงกระบอก ใส่ในน้ำซอสสีแดงทานตอนร้อนๆ สามารถหาทานได้ทั่วไป จัดเป็นเมนูยอดฮิตของคนเกาหลี และยังฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วไปอีกด้วยค่ะ


3. ทักบัล (Dakbal,닭발)

ทักบัล

“ทักบัล” เมนูแสนอร่อยที่ห้ามพลาดอีกหนึ่งเมนู เป็นที่ชื่นชอบของคนเกาหลีรวมถึงนักท่องเที่ยวหลาย ๆ ท่าน ทำมาจากขาไก่ทอดนำมาคลุกกับน้ำซอสรสเผ็ด ที่ไม่ว่าจะไปเยือนเกาหลีสักกี่ครั้ง ก็ไม่มีครั้งไหนพลาดที่จะทานได้เลยค่ะ


4. ไก่ทอดเกาหลี (Korean Fried Chicken,한국의 닭튀김)

ไก่ทอดเกาหลี

“ไก่ทอดเกาหลี” เมนูสุดฮิตที่ไม่พูดถึงไม่ได้ โดยร้านไก่ทอดจะมีให้เลือกทานตั้งแต่แบบสตรีทฟู้ดหาทานง่ายไปจนถึงร้านอาหารสุดหรูกันเลยค่ะ มีทั้งไก่ทอดธรรมดาและคลุกซอส ซึ่งแต่ละร้านจะมีรสชาติซอสสูตรพิเศษที่แตกต่างกันไป เช่นรสเผ็ด รสหวาน รสกระเทียมหรือรสน้ำผึ้ง คนเกาหลีนิยมทานคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ ฟินสุด ๆ ไปเลยค่ะ


5. คัมจา ฮอทด็อก (Gamja hot dog,감자핫도그)

คัมจา ฮอทด็อก

“คัมจา ฮอทด็อก” เป็นเมนูทานเล่นที่ยอดนิยมของคนเกาหลีเลยล่ะค่ะ โดยจะเป็นไส้กรอกเสียบไม้ชุบเกล็ดขนมปังทอด พิเศษตรงที่นอกจากชุบเกล็ดขนมปังแบบธรรมดาแล้วยังมีให้เลือกทานแบบชุบแป้งที่ผสมเฟรนช์ฟรายส์แท่ง ทานคู่กับซอสมะเขือเทศ ทั้งอิ่มและอร่อยสุด ๆ เลยค่า


6. พุงออปัง (Bungeoppang,붕어빵)

พุงออปัง

“พุงออปัง” เป็นขนมเกาหลีชนิดหนึ่งที่ท่านไหนเดินทางมาเกาหลีจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีล่ะค่ะ โดยมาจากคำว่า พุง-ออ (붕어) ที่แปลว่าปลาตะเพียน กับ ปัง (빵) ที่แปลว่าขนมปัง เมื่อรวมกันแล้วจึงกลายเป็นพุงออปัง ซึ่งหมายถึงขนมรูปปลา มีลักษณะคล้ายวาฟเฟิลสอดไส้ต่างๆให้ทุกท่านได้ลองทาน เช่น ไส้ถั่วแดงกวนแบบดั้งเดิม ไส้ช็อกโกแลต และไส้ครีม กลิ่นหอมหวานแป้งกรอบนอกนุ่มในร้อน ๆ โดยจะนิยมทานกันในฤดูหนาวค่ะ


7. โฮต็อก (Hotteok,호떡)

โฮต็อก

“โฮต็อก” เป็นขนมแป้งแพนเค้กทอดของเกาหลี สอดไส้ด้วยซอสหวานที่ทำจากน้ำผึ้ง ถั่ว และอบเชย ซึ่งในบางร้านอาจมีไส้อื่น ๆ ด้วยเช่นชีส ผัก หรือแม้แต่ไอศกรีมเย็นชื่นใจก็มีเช่นกันค่ะ เป็นขนมสตรีทฟู้ดสุดฮิตที่หาทานได้ง่ายตามย่านดังทั่วไปและอร่อยสุด ๆ ไปเลยค่า


8. สตรอว์เบอร์รี่เคลือบน้ำตาล (Candied Strawberries,딸기 사탕)

สตรอว์เบอร์รี่เคลือบน้ำตาล

“สตรอว์เบอร์รี่เคลือบน้ำตาล” ทำมาจากสตรอว์เบอร์รี่สดนำไปเคลือบด้วยน้ำตาลที่เคี่ยวจนเหนียว ในบางร้านอาจจะใช้เป็นผลไม้ชนิดอื่นด้วยเช่นแอปเปิ้ล หรือองุ่น รสชาติหวานหอมเข้ากันได้ดีกับสตรอว์เบอร์รี่หวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่ายตามถนนทั่วไปค่ะ


9. บบกี (Bbopki,뽑기)

บบกี

“บบกี” เป็นขนมแผ่นน้ำตาลที่ทำจากน้ำตาลทรายเคี่ยวจนเหนียวข้นคล้ายขนมน้ำตาลปั้นบ้านเราแล้วโรยด้วยเบกกิ้งโซดาจากนั้นคนให้เข้ากันก่อนเทลงบนกระดานเหล็กแล้วกดให้แบนเหมือนอมยิ้ม จากนั้นใช้เหล็กที่ดัดเป็นรูปทรงต่าง ๆ เช่นรูปดอกไม้ ดาว หรือหัวใจกดลงไปให้เป็นลวดลาย ขนมชนิดนี้หาทานได้ง่ายตามข้างถนนทั่วไป หากท่านใดพบเจออย่าลืมแวะลองชิมนะคะ


10. เครันปัง (Gyeranppang,계란빵)

เครันปัง

“เครันปัง” เป็นขนมปังหน้าไข่ที่ทำจากแป้งแพนเค้กและตอกไข่อยู่ด้านบนโรยด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ เช่น ผักชีฝรั่ง ชีส หรือแฮมหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า โดยของทานเล่นชนิดนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายตามย่านดังเช่นเมียงดงหรือฮงอิกค่ะ หากท่านใดได้เดินช้อปปิ้งในย่านนี้อย่าลืมหาซื้อทานกันนะคะ ทั้งอร่อยและราคาไม่แพงค่า


ถูกใจสายกินหลายๆท่านเลยใช่ไหมคะ อ่านแล้วก็อยากจะตามรอยน้องชิลไปลองทานกัน บางเมนูสามารถหาทานได้แล้วในบ้านเรา แต่จะดีไม่ใช่น้อยเลย หากเราได้ทานแบบต้นตำรับแท้ๆพร้อมบรรยากาศเกาหลีสุดฟิน ต้องรีบหาเวลาว่างไปชิมกันแล้วค่าา