Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

10 คาเฟ่ย้อนยุค & วินเทจ กรุงเทพ-นนทบุรี

04 มิ.ย. 2563

ไทย สถานที่แนะนำ

สาวกคาเฟ่ ห้ามพลาด 10 คาเฟ่ย้อนยุค กรุงเทพ-นนทบุรี 

วันนี้ น้องชิลจะพาทุกท่านเปลี่ยนสไตล์หาร้านถ่ายรูปย้อนยุคเก๋เก๋ ไปอวดเพื่อนๆกันค่ะ แอบบอกก่อน!! ไม่ใช่แค่บรรยากาศสวยอย่างเดียวนะคะ อาหารและเครื่องดื่มก็เด็ดเลยทีเดียว ใครกำลังมองหา น้องชิลจัดมาให้แล้วค่ะ

1.ชมเฌย



"ชมเฌย" สตูดิโอจำลองขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับถ่ายภาพยนต์หรือละคร ในเนื้อที่กว้างขวางกว่า 6 ไร่ เปิดให้ทุกท่านได้เข้าไปชมพร้อมถ่ายรูปแนววินเทจ โดยสถานที่จะถูกจำลองสภาพเมืองเก่า โดยจะแบ่งออกเป็นหลายโซนให้ถ่ายภาพกันแบบจุใจ ทั้งตึกสไตล์โคโลเนียลสีสันสดใส คล้ายกับตึกที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โรงภาพยนตร์ ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตลาดน้ำ ร้านอาหารโบราณ ปั๊มน้ำมัน โรงหนัง ร้านตัดผมสุภาพบุรุษ สถานีรถไฟ รถลาก รถม้า รถเมล์ รวมไปถึงร้านขายของชำในยุคก่อน ฯลฯ นอกจากจะได้ถ่ายรูปย้อนยุคแล้วนั้น สามารถให้เด็กๆรุ่นหลังได้รู้ถึงการใช้ชีวิตในยุคก่อนได้อีกด้วยค่ะ


ที่ตั้ง : 68 หมู่ 4 ซอยกำนันทินกร ตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ใกล้ไปทางฝั่งนครปฐม แถวพุทธมณฑลสาย 4
เวลาเปิด-ปิด : 10.00-17.00 น.


2.บางกอกดอยคาเฟ่




"บางกอกดอยคาเฟ่" คาเฟ่วินเทจ สุดชิคที่จะพาทุกท่านย้อนรอยบรรยากาศในวัยเด็ก มีมุมให้เด็กเล่น ทั้งข้างในและข้างนอก ทางร้านเน้นความร่มรื่นของต้นไม้ต้นใหญ่ ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คงหนีไม่พ้นชิงช้าและมุมรถคลาสสิคที่ให้ทุกท่านได้ถ่ายภาพสุดชิค นอกจากจะมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มแล้วนั้น มีร้านกาแฟเพื่อรองรับคนที่มาประชุม มาสัมมนาอีกด้วย ทุกท่านเมื่อมาแล้วเหมือนได้มาเติมเต็มความทรงจำครั้งวันวานในบรรยากาศแบบโรงหนังเก่ากันค่ะ

ที่ตั้ง : บางกอกดอยคาเฟ่ 333 บางกอกเดย์ราม่า โนเบิลจีโอ ถ.นครอินทร์-พระราม 5 อ.บางกรวย นนทบุรี
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 18:00 น. หยุดทุกวันจันทร์


3.ยกเย็นขึ้นบก




"ยกเย็นขึ้นบก" ร้านนั่งเล่นริมแม่น้ำตกแต่งด้วยต้นไม้แสนน่ารัก คอนเซ็ปทางร้านคือเปิดบ้านเก่าให้เพื่อนมานั่งกินข้าว โดยเป็นร้านอาหารบรรยากาศแบบชิล ชิล ริมแม่น้ำเกาะเกร็ด ลมพัดเย็นสบาย บรรยากาศชั้นบน จะมีของเก่าๆให้เราได้คิดถึง มุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมทั้งวิวดีสุดๆค่ะ

ที่ตั้ง : เกาะเกร็ด เทศบาลนครปากเกร็ด 11120
เวลาเปิด-ปิด : 12:30 - 18:00 น.


4.Americano cafe




"Americano Cafe"  คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งร้านสไตล์อเมริกันยุค 60’s  มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยหลากหลายเมนู กับร้านที่ตกแต่งแสงสีจัดจ้าน แนวสดใสคัลเลอร์ฟูลสุดๆ มีมุมชิค ๆ คูลๆ ให้ทุกท่านถ่ายรูปอวดเพื่อนได้ทั่วทุกมุมร้านเลยค่ะ สามารถถ่ายรูปได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่เก๋เท่สุดๆค่ะ 

ที่ตั้ง : จรัญ13  ใกล้กับ BTS บางหว้า เรือนไม้สนุกเกอร์ 31/143 ถนน บางแวก แขวง บางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 - 20:00 น.


5.Folktales Cafe & Bistro




"Folktales Cafe & Bistro" คาเฟ่รถโฟล์คแสนน่ารักเป็นศูนย์รวมคนรักความคลาสสิก ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ทั้งไลฟ์สไตล์แบบวินเทจ ที่ถูกรวบรวมไว้ในที่เดียว อีกหนึ่งคาเฟ่ดีๆบนพื้นที่สีเขียวที่ร่มรื่น และบรรยากาศของรถคลาสสิค อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับคนเมืองที่อยากได้การผ่อนคลายจากธรรมชาติและสวนสวยๆ ไม่ต้องออกเดินทางไปชานเมืองก็สามารถชิลได้เช่นกัน รวมไปถึงที่ที่เด็กๆและคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกัน ในการทำกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการเล่น outdoor หรือ การชมรถคลาสสิคหลากหลายประเภทให้ได้สนุกกันทุกวัยกันเลยค่ะ


ที่ตั้ง 5 : ถนนบางแวก ซอยบางแวก83 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 - 19:00 น.


6.บ้านบางเขน



"บ้านบางเขน" สถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดคลาสสิค ยุค 90’s แหล่งรวบรวมของเก่าสะสมโบราณ ให้ได้เรียนรู้และย้อนวันวาน ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและบ้านต้นไม้กลางกรุง มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย เดินเล่นแบบชิลๆ อีกทั้งยังมีคาเฟ่ห้องแอร์ขนาดใหญ่ให้นั่งทานอาหาร ขนม เครื่องดื่มกัน พร้อมทั้งถ่ายรูปสวยๆด้วยบรรยากาศสุดคลาสสิคกันค่ะ

ที่ตั้ง : เขตบางเขน อยู่ตรงข้ามกับ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน (ราบ 11)
เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 12.00 - 21.00 น.


7.โอชากาแฟ




"โอชากาแฟ" ร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ สไตล์วินเทจ พร้อมเสิร์ฟความหอม เบเกอรี่โฮมเมดและรสสัมผัสของกาแฟชั้นดีที่ทางร้านปลูกและคัดสายพันธุ์เองจากไร่ ภายในร้านประดับตกแต่งด้วยตุ๊กตาสะสมตัวเล็กๆ มากมายในตู้ สายวินเทจและคอกาแฟห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 57 / 18 ถ. นาวง แขวงสีกัน ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด
: 8.00 - 16.00 น.


8.Chuanpisamai Cafe




"Chuanpisamai Cafe" ท่านไหนที่ชอบสไตล์วินเทจหวานๆทางนี้เลยค่า ร้านนี้เป็นคาเฟ่ในป่าเล็กกลางใจเมือง ที่จะให้ทุกท่านได้ผ่อนคลายและสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีอาหารอร่อยมาพร้อมกับเบเกอรี่สุดหอมหวาน แถมมุมถ่ายรูปเยอะมากๆค่ะ ทางร้านจะมีมุมที่นั่งหลายโซน ทั้ง indoor และ outdoor ค่า ท่านใดที่กำลังมองหาคาเฟ่หวานๆสไตล์เจ้าหญิงห้ามพลาดเลยนะคะ

ที่ตั้ง : ซอยอารีย์ 3
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 - 19:00 น. หยุดทุกวันจันทร์


9.บ้านขนมปังขิง เสาชิงช้า




"บ้านขนมปังขิง เสาชิงช้า" เป็นบ้านโบราณอายุ 106 ปี ตกแต่งแบบเรือนไทยสไตล์ฝรั่งที่เป็นกึ่งพิพิธภัณฑ์ไปในตัว   จุดเด่นคือลวดลายฉลุที่สวยงามละเอียดอ่อนบนตัวบ้าน ที่มีความคล้ายคลึงกับ “ขนมปังขิง” หรือคุ้กกี้ที่ชาวยุโรปมักจะทำกินกันในเทศกาลคริสต์มาส ที่ร้านจะมีเครื่องดื่ม ขนมไทย และเค้ก ท่านใดที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมที่หาชมได้ยากพร้อมจิบชาและขนมหวานแสนอร่อย ห้ามพลาดที่นี่นะคะ


ที่ตั้ง : 47 ซอยหลังโบสถ์พราหม์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - ศุกร์ เปิด 11.00 - 20.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ เปิด 09.00 - 20.00 น.


10.Ha Tien Cafe




"Ha Tien Cafe" ที่นี่เป็นคาเฟ่ห้องแถวเล็กๆ สไตล์กรุงเก่าแบบวินเทจ ตั้งอยู่ย่านเมืองเก่า ฝั่งพระนคร ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดคลาสสิค ในร้านมีทั้งหมด 3 ชั้น โดยจะมีบรรยากาศแตกต่างกันไปค่ะชั้น 1 และ 2 จะเป็นแบบวินเทจคลาสสิค พร้อมด้วยของสะสม ส่วนชั้น 3 จะเป็นโทนสีอ่อนสบายตา มีสวนเล็กๆที่ให้ทุกท่านชมวิวย่านนี้อีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : ซอยประตูนกยูง ตรงข้ามที่จอดรถวัดโพธิ์ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 - 19:00 น.

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ10 คาเฟ่ย้อนยุค กรุงเทพ-นนทบุรี 

ที่น้องชิลนำมาฝากกันในวันนี้ หากท่านใดมีเวลาว่างต้องการหาคาเฟ่แสนชิล หรือต้องการถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศดีๆ สามารถไปตามที่น้องชิลแนะนำได้เลยนะคะ รับรองว่าถูกใจทุกท่านแน่นอนค่าาา ^^