Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ปักหมุด 12 อุทยานแห่งชาติ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในเอเชีย

02 มิ.ย. 2563

ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ.. สัมผัสงามของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี 12 อุทยานแห่งชาติในเอเชีย ที่คุณห้ามพลาด !! เช็คพิกัดเที่ยวได้เลยที่นี่

พลาดไม่ได้!! กับอีกหนึ่งฤดูกาลที่เหล่านักท่องเที่ยวตั้งตารอคอย นั่นก็คือช่วง "ฤดูใบไม้ร่วง" หรือที่ทุกคนรู้จักกันก็คือ "ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี" นั่นเองค่ะ ถือเป็นฤดูที่โรแมนติกสุดๆ อีกหนึ่งฤดูกาล อากาศที่บริสุทธิ์เย็นสบาย ใบไม้จะค่อยๆ เริ่มเปลี่ยนสี เป็นสีแดง ส้ม และเหลืองสลับกัน นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนก็จะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติค่ะ โดยใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนค่ะ หากใครมีแพลนที่จะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ต่างประเทศ แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปไหนดีล่ะก็ วันนี้น้องชิลจะพาไปชม 12 อุทยานแห่งชาติในเอเชียกันค่ะ ซึ่งบอกก่อนเลยวาแต่ละสถานที่นั้นสวยเด็ด! และก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว ส่วนใครที่อยากไปถ่ายรูปเก็บความสวยงามจะได้ไม่พลาดความทรงจำดีๆ ใครพร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ


ปักหมุด 12 อุทยานแห่งชาติ

ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในเอเชีย


ประเทศจีน

• อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park)

Zhangjiajie National Forest Park

พลาดไม่ได้!! กับ อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park) สมญานาม "ขุนเขาอวตาร" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A ของจีน วิวหลักล้าน สวยงามเหมือนในหนังดังของจีนมีทั้งเขาหินทรายที่สูงตระหง่านเสียดฟ้าท่ามกลางทะลหมอก สัตว์ป่าธรรมชาติ และแม่น้ำที่เงียบสงบ ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี 1992 ทั้งยังเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีนอีกด้วย จางเจียเจี้ยขึ้นชื่อว่ามีทัศนียภาพที่แปลกตาและสวยงามสะกดใจมาก ภายในเขตอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยมีจุดท่องเที่ยวต่างๆ กระจายอยู่ทั่วทั้งอุทยาน รวมถึงวิธีการเดินทางไปยังจุดต่างๆ ก็หลากหลายและค่อนข้างสะดวกสบาย ไปได้ทั้งทางรถบัส กระเช้า ยันลิฟต์แก้ว ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยมีความสวยงามอย่างมาก และเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องไม่พลาดเมื่อมาเยือน ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่ต้นตุลาคมไปจนถึงกลางพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ℃ - 5 ℃ ค่ะ ชมโปรแกรมทัวร์จางเจียเจี้ย คลิก!!

ที่ตั้ง: Wulingyuan District, Zhangjiajie, Hunan, China

พิกัด: https://goo.gl/maps/FV4aNQjrqpCxaEi67



• อุทยานแห่งชาติจิ่วไจ้โกว (Jiuzhai Valley National Park)

Jiuzhai Valley National Park

สัมผัสกับความงามของมรดกโลก ณ อุทยานแห่งชาติจิ่วไจ้โกว (Jiuzhai Valley National Park) กับสมญานาม "ดินแดนสวรรค์สามฤดู" ที่กล่าวขานกันว่าสวยที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าต้องมาสักครั้งในชีวิต เป็นสถานที่ไม่กี่แห่งที่เที่ยวได้ทุกฤดู ในความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป อุทยานที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี พรั่งพร้อมไปด้วยมวลหมู่ต้นไม้บนเทือกเขาสูง ความโดดเด่นของจิ่วจ้ายโกวคือ ทะเลสาบสีมรกตและสีน้ำเงิน ที่อุบัติขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก ธารน้ำแข็ง และหินปูน โดยเมื่อประมาณ 400 ล้านปีก่อน จิ่วจ้ายโกวเคยจมอยู่ใต้ทะเล มีการสะสมของตะกอนหินปูนจำนวนมหาศาล เมื่อเปลือกโลกยกตัวขึ้น ต่อด้วยการกัดเซาะของธารน้ำแข็ง อีกหลายล้านปีจึงเกิดภูมิลักษณ์มหัศจรรย์นี้ การที่น้ำของจิ่วจ้ายโกวมีสีมรกตเพราะสารแคลเซียมคาร์บอเนตและแร่ธาตุอื่นๆ ในน้ำสะท้อนขึ้นมาเองนั้น ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่กลางตุลาคมไปจนถึงต้นพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ℃ - 23 ℃ ค่ะ ชมโปรแกรมทัวร์จิ่วจ้ายโกว คลิก!!

ที่ตั้ง: Jiuzhaigou County, Ngawa Tibetan and Qiang Autonomous Prefecture, Sichuan, China

พิกัด: https://goo.gl/maps/nHnfNNeNnfWdAbRJA



• อุทยานย่าติง (Yading Nature Reserve)

Yading Nature Reserve

อีกหนึ่งอุทยานที่น่าสนใจ อุทยานย่าติง (Yading Nature Reserve) ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติของจีน โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่คุณจะได้เห็นป่าไม้สีส้มสีเหลืองที่มีฉากหลังเป็นภูเขาหิมะและทะเลสาบสีฟ้าใสราวกับยุโรป อุทยานย่าติง ตั้งอยู่ที่ความสูง 4,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในเขตเมืองเต้าเฉิง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกของประเทศจีน ปัจจุบันถูกจัดตั้งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ ภายในอุทยานมีจุดชมวิวมากมาย และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่ปลายกันยายนไปจนถึงต้นพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ℃ - 10 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 216 Provincial Highway, Daocheng County, Garzê Tibetan Autonomous Prefecture, Sichuan, China

พิกัด: https://goo.gl/maps/5cL2tRy3Hhaa2HxYA



• อุทยานคานาสือ (Kanas National Geopark)

Kanas National Geopark

อุทยานคานาสือ (Kanas National Geopark) ดินแดนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นแผ่นดินที่บริสุทธิ์ชิ้นสุดท้ายของมวลมนุษย์ที่ปราศจากมลภาวะ และสวยงามที่สุดที่หลงเหลืออยู่ในโลก สัมผัสกับกลิ่นอายความบริสุทธิ์ของธรรมชาติรอบกาย โอบล้อมด้วยภูเขาทั้งซ้ายขวา ที่เขียวขจีรายรอบไปด้วยต้นยางที่ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น ยามต้องแสงแดดเป็นสีเหลืองทองงามระยับ ส่วนของพื้นราบมีการเลี้ยงลูกม้าลูกแกะของชาวบ้านริมทะเลสาบ เหม่อมองไปเห็นความงดงามหมดจดติดตรึงใจผู้คนที่ได้สัมผัส อุทยานคานาสือเปิดให้บริการแค่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเท่านั้น ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่กันยายนไปจนถึงต้นพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ℃ - 22 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: No.2 Youyifeng Road, Burqin County, Altay Prefecture, Xinjiang, China

พิกัด: https://goo.gl/maps/VcjBj5Pr4948Y8Mg7


• อุทยานแห่งชาติปาต๋าหลิง (Badaling National Forest Park)

Badaling National Forest Park

อุทยานแห่งชาติปาต๋าหลิง (Badaling National Forest Park) ถือเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีนอันเลื่องชื่อ สมญานาม "กำแพงหมื่นลี้" สิ่งปลูกสร้างด้วยมือของมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกยุคกลาง และได้รับการแต่งตั้งจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวมากที่สุด เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับเมืองปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน สำหรับการเที่ยวชมความสวยงามของอุทยานแห่งชาติปาต๋าหลิงนั้น สามารถเที่ยวชมได้ในทุกฤดูกาล แต่ฤดูที่ได้รับความนิยมที่สุดคือในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ตั้งแต่กันยายนไปจนถึงตุลาคม โดยอุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 12 ℃ - 22 ℃ ค่ะ ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ไม่พลาดที่จะเดินลัดเลาะไปตามแนวกำแพงที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีส้มและสีแดง บวกกับท้องฟ้าที่สดใส นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความยื่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีน รวมไปถึงทัศนียภาพโดยรอบในช่วงฤดูกาล

ที่ตั้ง: Badaling, G6 Beijing–Lhasa Expressway, Yanqing District, Beijing, China

พิกัด: https://goo.gl/maps/KRYu7bCBuVRS66oZ9



ประเทศเกาหลีใต้

• อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)

Seoraksan National Park

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park) เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ที่ถูกขนานนามว่าเป็น "สวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี" เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งแต่ละฤดูก็งดงามแตกต่างกันออกไป แต่ฤดูที่นักท่องเที่ยวนิยมมามากที่สุดก็คือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนร่วง เพราะหุบเขาและทางเดินจะเต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนสีเป็นสีแดง ส้ม และเหลือง สลับกันเกือบตลอดเส้นทาง วิวทิวทัศน์ธรรมชาติในอุทยานนั้นสวยงามมาก ทิวเขาหินแกรนิตที่ประกอบไปด้วย โอซอรัค เนซอรัค และนัมซอรัค ที่เป็นเทือกเขาแนวนอก แนวใน และแนวใต้ นอกจากนี้อุทยานแห่งนี้ยังมีอีกชื่อเรียกก็คือ "อุทยานสี่ฤดู" เพราะมีธรรมชาติที่สวยงามมากในทุกฤดูค่ะ ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่ปลายกันยายนไปจนถึงต้นพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ℃ - 20 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 833 KR, Seoraksan-ro, Sokcho-si, Gangwon-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/AswWLYgCoiwBpV3U9



• อุทยานแห่งชาติแนจังซาน (Naejangsan National Park)

Naejangsan National Park

อุทยานแห่งชาติแนจังซาน (Naejangsan National Park) อุทยานที่มีชื่อเสียงในจังหวัดชอลลา เป็นเป็นหนึ่งในจุดชมใบสีแดงเข้มของฤดูใบไม้ร่วงได้อย่างดีอีกแห่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนและชมทิวทัศน์ที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวภายในอุทยานที่สำคัญมีด้วยกันหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก และวัด จึงสามารถเดินที่ยวชมได้ทั้งวัน และยังสามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี ซึ่งกล่าวได้เลยว่า ภูเขาแนจังซานนั้นมีความงามให้เยี่ยมชมทุกฤดูกาล ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่กลางตุลาคมไปจนถึงต้นพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 13 ℃ - 20 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 936 Naejangsan-ro, Naejang-dong, Jeongeup-si, Jeollabuk-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/o5FKW5AmdKSRBZkt9


• อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน (Bukhansan National Park)

Bukhansan National Park

อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน (Bukhansan National Park) อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงโซล ที่เราสามารถไปชมใบไม้เปลี่ยนสีท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามได้นั่นก็คือที่ อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน ภูเขาหินแกรนิตขนาดใหญ่ทางตอนเหนือของกรุงโซล ที่โอบล้อมด้วยพรรณไม้ต่างๆ ในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินป่า ปีนเขา ชมธรรมชาติ เนื่องจากมีหลากหลายเส้นทางและหลายยอดเขาให้เลือกท้าทายความสามารถ ซึ่งนอกจากจะได้ชมทิวทัศน์ภาพใบไม้เปลี่ยนสีสันสดใสปกคลุมภูเขาทั้งลูกแล้ว จากจุดชมวิวบนยอดเขายังสามารถมองเห็นกรุงโซลและแม่น้ำฮันได้อย่างชัดเจนอีกด้วย บุคฮันซานเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะที่นี่จะเต็มไปด้วยต้นไม้หลากสีสัน สีเหลืองของใบไม้แซมด้วยส้ม หรือไม่ก็สีส้มแซมด้วยสีแดง ความสวยงามของโขดหินที่มีฉากสีฟ้าของท้องฟ้าเป็นฉากประกอบ เหมาะแก่การชมวิวมากๆ ค่ะ ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่กลางตุลาคมไปจนถึงปลายตุลาคม อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 9 ℃ - 19 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 262 Bogukmun-ro, Jeongneung-dong, Seongbuk-gu, Seoul, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/EK5hdRXgafxYP6ENA


• อุทยานแห่งชาติพัลกงซาน (Palgongsan Natural Park)

Palgongsan Natural Park

อุทยานแห่งชาติพัลกงซาน (Palgongsan Natural Park) เป็นเทือกเขาที่มียอดเขาอยู่หลายยอด ได้ชื่อว่าศูนย์กลางของวัฒนธรรมพุทธศาสนาในเกาหลีใต้ มีสิ่งต่างๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมตลอดทั้งปีท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามของต้นไม้และหินรูปทรงสวยงาม รวมทั้งหุบเขาต่างๆ นอกจากความงามทางธรรมชาติแล้ว เขาพัลกงซานยังมีวัดเก่าและสถานที่ประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยอาณาจักรชิลลา ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่กลางตุลาคมไปจนถึงปลายตุลาคม อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ℃ - 14 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 6-1 Palgongsan-ro 199-gil, Yongsu-dong, Dong-gu, Daegu, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/EFhzJ1bb92VeDT676




ประเทศญี่ปุ่น

• อุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง (Daisetsuzan National Park)

Daisetsuzan National Park

อุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง (Daisetsuzan National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใจกลางของของฮอกไกโด หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมในการไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ ภูเขาที่ปกคลุมด้วยสีสันของใบไม้ และกรวยภูเขาไฟสลับชั้น สวยงามราวกับหลุดออกมาจากภาพวาด บรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางขุนเขา ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่ปลายกันยายนไปจนถึงกลางตุลาคม อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ℃ - 8 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 〒078-1701, Kamikawa-gun, Kamikawa-cho, Hokkaido, Japan

พิกัด: https://goo.gl/maps/U6RqK5WaN6QGPSA28


• อุทยานแห่งชาตินิกโก้ (Nikko National Park)

Nikko National Park

เยือนเมืองแห่งธรรมชาติและวัฒนธรรมที่ อุทยานแห่งชาตินิกโก้ (Nikko National Park) เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดโทจิกิ ที่สามารถเดินทางมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับจากโตเกียวได้ มีที่เที่ยวหลากหลายทั้งธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมถึงน้ำตก ทะเลสาบ ที่ลุ่ม ลำธาร และน้ำพุร้อน ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติและชอบเดินป่า ปีนเขาได้มากมายในแต่ละปี ที่นี่แต่ละฤดูจะสวยงามแต่ต่างกันไป ช่วงที่คนมาเยอะมากที่สุดจะเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่มีสีสันสวยงามที่สุด สำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงกลางพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ℃ - 16 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: Yumoto, Nikko, Tochigi 321-1662, Japan

พิกัด: https://goo.gl/maps/Y4SLYHfSVMZZ3Zvb9


ประเทศใต้หวัน

• อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ (Taroko National Park)

Taroko National Park

อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ (Taroko National Park) หรือที่ชาวไต้หวันเรียกว่า "ไท่ลู่เก๋อ" สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อยอดฮิตติด 1 ใน 3 ของไต้หวัน ด้วยทัศนียภาพของหุบเขา และเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงามของภูเขาหินอ่อนอันสูงใหญ่ และหน้าผ้าสูงชันที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำมาเป็นเวลานานกว่า 200 ล้านปี ภายในมีทั้งถ้ำ, น้ำตก, น้ำพุ, ลำธาร, จุดชมวิวต่างๆ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ภูมิทัศน์สุดอลังการแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ที่งดงามของเอเชีย ช่วงที่คนมาเยอะมากที่สุดจะเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่มีสีสันสวยงามที่สุด สำหรับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงพฤศจิกายน อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18 ℃ - 27 ℃ ค่ะ

ที่ตั้ง: 972, Fushi Village, Xiulin Township, Hualien County, Taiwan

พิกัด: https://goo.gl/maps/8FvsCCsJjwra7MW1A


สำหรับใครที่มีแผนอยากไปดูบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีที่ต่างประเทศแล้วล่ะก็ ห้ามพลาด!! กับ 10 อุทยานแห่งชาติ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในเอเชีย ที่น้องชิลเพิ่งแนะนำไปนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าจะวางแผนเที่ยวยังไงในงบที่จำกัด สามารถชมโปรแกรมทัวร์ชิลสแควร์ทราเวล พร้อมติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นเด็ดในแต่ละเดือนที่คุณไม่ควรพลาด !! เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ..