Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวบาหลี แจก 15 พิกัดเช็คอินเก๋ๆ ที่เหล่า Instagramable ห้ามพลาด!!

12 มิ.ย. 2563

อินโดนีเซีย, บาหลี สถานที่แนะนำ

บาหลี (Bali) หนึ่งในจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพราะที่เกาะบาหลีนั้นมีความโดดเด่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ สถาปัตยกรรมที่งดงาม วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม ความเชื่อและความศรัทธาจากผู้คน หากใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสวยๆ แล้วล่ะก็ บอกเลยว่าการมาเที่ยวบาหลีนั้นถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่คุณไม่ควรพลาด! จะมีที่ไหนกันบ้างนั้นไปติดตามกันเลยสำหรับ 15 พิกัดเช็คอินเก๋ๆ ที่เหล่า Instagramable ห้ามพลาด!! กันค่ะ

1. นาข้าวขั้นบันไดเตกัลลาลัง (Tegalalang Rice Terrace)

นาข้าวขั้นบันไดเตกัลลาลัง

จุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ ในบาหลีต้องยกให้กับ นาข้าวขั้นบันไดเตกัลลาลัง (Tegalalang Rice Terrace) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเตกัลลาลัง ทางตอนเหนือของอูบุด บาหลีโดดเด่นด้วยระเบียงนาข้าวที่น่าตื่นตาตื่นใจ บนหน้าผาหมู่บ้านเตกัลลาลัง ตั้งอยู่บนความสูง 600 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก บรรยากาศก็ดี แถมวิวสวยอีกต่างหาก

ที่ตั้ง: Jl. Raya Tegallalang, Tegallalang, Kec. Tegallalang, Kabupaten Gianyar, Bali 80561, Indonesia



2. บาหลี สวิง (Bali Swing)

บาหลี สวิง

อีกหนึ่งจุดยอดนิยมกับ บาหลี สวิง (Bali Swing) ที่เหล่าสาวกอินสตาแกรมไม่ควรพลาด! สถานที่สุดชิคแห่งนี้ตั้งอยู่ริมหุบเขาพร้อมวิวของแม่น้ำท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่แห่งนี้มอบประสบการณ์สุดพิเศษและภาพอันน่าจดจำแก่คุณ ให้คุณได้เพลิดเพลินสนุกสนานไปกับการนั่งชิงช้าในแบบที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังมีมุมให้ถ่ายภาพกับรังนกขนาดใหญ่อีกด้วยค่ะ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปแล้วล่ะก็ ที่บาหลีสวิงแห่งนี้ คุ้มค่าแก่การมาเยือนอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง: Jl. Dewi Saraswati No.7, Bongkasa Pertiwi, Kec. Abiansemal, Kabupaten Badung, Bali 80352, Indonesia



3. น้ำตกติบูมานา (Tibumana Waterfall)

น้ำตกติบูมานา

น้ำตกติบูมานา (Tibumana Waterfall) เป็นน้ำตกสวยงามที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เมืองอูบุด น้ำตกที่ไหลตกลงมาเป็นทางตรงลงมายังสระน้ำด้านล่าง สวยงามราวกับน้ำตกที่ตกลงมาจากสรวงสวรรค์ ไม่ว่าจะยืนถ่ายรูปเหนือสระน้ำก็สวย หรือจะเดินลงไปถ่ายในน้ำก็สวยเช่นกัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอมนิยมสำหรับเหล่าอินสตาแกรมทั้งหลายหากได้มาเยือนที่บาหลี คุ้มค่าแก่การที่มาเยี่ยมชมมากๆ ค่ะ

ที่ตั้ง: Jl. Desa Apuan, Apuan, Susut, Kabupaten Bangli, Bali 80661, Indonesia


4. น้ำตก เลค เลค (Leke Leke Waterfall)

น้ำตก เลค เลค

น้ำตก เลค เลค (Leke Leke Waterfall) กับการผจญภัยที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวนอกเมืองเพื่อสำรวจภูมิทัศน์ที่สวยงามที่สุดของบาหลี ทางเข้าสู่น้ำตกเป็นเส้นทางเดินป่าระดับค่อนข้างง่ายถึงปานกลาง ระหว่างทางเข้าไปสู่น้ำตกจะมีสะพานไม้ไผ่ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูป ห้ามพลาดกันเลยทีเดียวค่ะ เมื่อเข้าไปจนถึงน้ำตกคุณจะได้พบกับธรรมชาติที่งดงามอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้นานาพันธ์ คุณสามารถสำรวจด้านหลังน้ำตกและที่นี่คุณจะได้พบกับถ้ำที่ถูกแกะสลักตามธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง: Antapan, Baturiti, Tabanan Regency, Bali 82191, Indonesia



5. เส้นทางเดินสันเขาจัมปูฮัน (Campuhan Ridge Walk)

เส้นทางเดินสันเขาจัมปูฮัน

เส้นทางเดินสันเขาจัมปูฮัน (Campuhan Ridge Walk) เป็นสถานที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในอูบุดในเรื่องเส้นทางเดินป่าท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนาสีเขียวขจี พลาดไม่ได้ที่จะมาเดินชิลๆ ชมแสงพระอาทิตย์ก่อนจะลาลับขอบฟ้า เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยสุนทรียภาพที่สุดแสนจะโรแมนติก ที่นี่เป็นที่ตั้งของหลายหมู่บ้านและเป็นเส้นทางเริ่มต้นของแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์อูบุดจุดที่จัมปูฮันและแม่น้ำวอสมาบรรจบกัน

ที่ตั้ง: Kelusa, Payangan, Jl. Raya Campuhan, Sayan, Kecamatan Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571, Indonesia


6. วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple)

วัดอูลูวาตู

วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) อีกหนึ่งพิกัดวัดศักดิ์สิทธิ์ที่มีวิวสวยในเกาะบาหลี เป็นวัดสำคัญ 1 ใน 5 แห่งที่อยู่ริมทะเล วัดที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเลที่สูงเกือบ 70 เมตร ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ตั้งของเกาะบาหลี สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 11 ได้รับการบูรณะดูแลรักษาเป็นอย่างดี ภายในวัดแบ่งเป็น 3 ส่วนตามความเชื่อ คือ สวรรค์ มนุษย์ และภูตผีปีศาจ ประตูวัดแกะสลักหินเป็นรูปปีกครุฑตั้งอยู่สองข้างเว้นช่วงตรงกลาง ประตูถัดไปมีรูปสลักเป็นหน้ากาก ดูน่าเกรงขามเป็นผู้พิทักษ์คุ้มครองอยู่เหนือประตู ข้างประตูประดับด้วยรูปสลักพระพิฆเณศ ชั้นสุดท้ายเป็นเจดีย์ซึ่งถือเป็นบริเวณที่มีความสำคัญที่สุดนั้น จะอนุญาตให้เข้าได้เฉพาะชาวฮินดูที่จะสวดบูชาเทพแห่งท้องทะเล วัดนี้จัดได้ว่าเป็นจุดที่สวยงามแห่งหนึ่งโดยเฉพาะในเวลาที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า

ที่ตั้ง: Pecatu, South Kuta, Badung Regency, Bali, Indonesia


7. วัดทานา ล็อต (Tanah Lot Temple)

วัดทานา ล็อต

วัดทานา ล็อต (Tanah Lot Temple) หนึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาฮินดู ที่ได้รับฉายาว่ามีทิวทัศน์สวยงามที่สุดของบาหลี คำว่า "ทานา" แปลว่า "โลก" คำว่า "ลอต" แปลว่า "ทะเล" เป็นวิหารโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 11 ตามตำนานกล่าวว่า วัดแห่งนี้สร้างโดยฤาษีที่ล่องเรือมาจากเกาะชวา และเห็นว่าโขดหินแห่งนี้เป็นทำเลที่ดี จึงได้มานั่งบำเพ็ญเพียร และบอกให้ชาวประมงท้องถิ่นสร้างวิหารไว้เพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลนั่นเอง หากใครได้มาเยี่ยมเยือนสามารถชมความงามและแบบการสร้างอันแปลกตาได้ นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดอีกด้วย

ที่ตั้ง: Beraban, Kediri, Tabanan Regency, Bali 82121, Indonesia