Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สาวกอินสตาแกรมห้ามพลาด!! รวม 15 สถานที่ ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี ต้องตามไปเช็คอินที่ลอนดอน

29 พ.ค. 2563

อังกฤษ ชมสถาปัตยกรรม, ชมธรรมชาติ, ตามรอยประวัติศาสตร์สถานที่แนะนำ

"ลอนดอน" มหานครอันโดดเด่นแห่งสหราชอาณาจักร เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่หลากหลาย มีสถานที่เที่ยวมากมาย ได้ทั้งบรรยากาศ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม หนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูป วันนี้น้องชิลเลยขอเสนอ 15 สถานที่ถ่ายรูป เก๋ ๆ ในลอนดอนมาฝากทุกท่านกันค่ะ รับรองว่าถ่ายปุ๊บลงปั๊บ เรียกยอด Like เพิ่มยอด Love ให้กับเพื่อน ๆ ได้อย่างแน่นอน มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง


1. สวนอังกฤษบนเนินเขา (The Hill Garden & Pergola)

The Hill Garden & Pergola

สวนอังกฤษบนเนินเขา (The Hill Garden & Pergola) สวนที่มีความงดงามและลึกลับแห่งนี้ เป็นหนึ่งในอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในกรุงลอนดอน ซึ่งถูกขนานนามว่า Secret Garden สร้างขึ้นโดย ลอร์ด เลเวอร์ฮูล์ม ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เพื่อเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงสุดหรูของเขา ต่อมาได้มีการปรับปรุงโดย โทมัส มอว์สัน ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกด้านการออกแบบพลเมือง การวางผังเมือง และภูมิสถาปัตยกรรม เขาได้นำความรู้ความสามารถมาสู่การออกแบบสวน ภายในสวนนั้นมีความเงียบสงบเหมาะสำหรับการได้มาพักผ่อนหย่อนใจ The Hill Garden & Pergola ยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ถ่ายพรีเวดดิ้ง และจัดพิธีแต่งงานอีกด้วย บอกก่อนเลยนะคะหากใครที่จะมาถ่ายรูปหรือถ่ายภาพยนตร์ในเชิงพาณิชย์แล้วล่ะก็จำเป็นต้องขออนุญาตเจ้าของสถานที่ก่อนนะคะ ส่วนใครจะมาที่เดอะ ฮิลล์ การ์เดนนะคะ น้องชิลขอแนะนำว่าในวันธรรมดาคนที่จะมาเที่ยวที่นี่น้อยที่สุด ช่วงที่สวยที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนค่ะ เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้ผลิบาน 

ที่ตั้ง: The Pergola, Inverforth Cl, London NW3 7EX, United Kingdom

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน เวลา 08.30-15.30 น.

พิกัด: https://goo.gl/maps/99NigxyXkWYN2a3f8


2. มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ (Westminster Cathedral)

Westminster Cathedral

สุดยอดสถาปัตยกรรมของศตวรรษที่ 19 มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ (Westminster Cathedral) ที่มีความงดงามเหนือกาลเวลา ด้วยศิลปะอันโดดเด่นและดูมีมนต์ขลัง มหาวิหารแห่งนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "อาสนวิหารพระโลหิตศักดิ์สิทธิ์ (Cathedral of the Most Precious Blood)" เป็นโบสถ์คริสต์ของศาสนิกชนโรมันคาทอลิกในอังกฤษและเวลส์ ใช้ในการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนา ส่วนใหญ่ใช้จัดพิธีกรรมของราชวงศ์อังกฤษ ดั่งงานพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์กับแคเธอริน มิดเดิลตัน และยังเป็นโบสถ์มหานคร รวมถึงเป็นอาสนวิหารประจำตำแหน่งอาร์ชบิชอปแห่งเวสต์มินสเตอร์ มหาวิหารแห่งนี้เปรียบเสมือนอาณาจักรแห่งสวรรค์ เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิคสมัยวิกตอเรียก่อสร้างครึ่งบนซุ้มอิฐยุควิกตอเรียขนาดใหญ่ สำหรับอุโมงค์ทางรถไฟดำคล้ำจากเขม่าจากรถไฟ แต่ครึ่งล่างเป็นอ่อนและทองคำ บนหลังคาจะมีแสงส่องลงมาตามช่องเปิดซึ่งเป็นเหมือนกับทางที่ไปสู่สวรรค์และสถานที่สำคัญแห่งนี้ยังมีนักร้องประสานเสียงมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งกำลังร้องเพลงประจำวันอย่างเคร่งขรึม ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาที่นี่เพื่อฟังเพลงที่ยอดเยี่ยมจากละครที่น่าทึ่ง รวมไปถึงชื่นชมความตระการตาของสถาปัตยกรรม

ที่ตั้ง: Victoria St, Westminster, London SW1P 1LT, United Kingdom

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: วันจันทร์, อังคาร, พฤหัสบดี, วันศุกร์ และวันเสาร์ เวลา 09.30-15.30 น. / วันพุธ เวลา 09.30-18.00 น. / วันอาทิตย์ เปิดสำหรับทำกิจกรรมของชาวโรมันคาทอลิก

พิกัด: https://goo.gl/maps/PzyCF6VkXUiiRu8T8


3. ทาวเวอร์ บริดจ์ (Tower Bridge)

Tower Bridge

ทาวเวอร์ บริดจ์ (Tower Bridge) หนึ่งในจุดถ่ายภาพที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด และขึ้นชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน สร้างขึ้นในระหว่าง ค.ศ. 1886-1894 เพื่อเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ โดยมีลักษณะเป็นสะพานยกและสะพานแขวนอยู่รวมกัน ทั้งยังประกอบไปด้วยหอคอย 2 หอ ทำให้สะพานแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "สะพานหอคอยแห่งกรุงลอนดอน" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงลอนดอนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่พลาดที่จะแวะมาชม เคล็ดลับของการถ่ายรูปที่ไม่ต้องเผชิญกับฝูงชนจำนวนมากนั้นคือต้องมาในช่วงเช้าทันทีที่พระอาทิตย์ขึ้น! เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงอยู่บนเตียงในช่วงเวลานั้นค่ะ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปคู่กับน้ำพุปลาโลมา ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณสะพานบอกได้เลยว่ามุมตรงนั้นสวยสุดยอดเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง: Tower Bridge Rd, London SE1 2UP, United Kingdom 

พิกัด: https://goo.gl/maps/afShUoZW9rrnnZBg8


4. ตลาดเลเดนฮอลล์ (Leadenhall Market)

Leadenhall Market

พลาดไม่ได้กับสถาปัตยกรรมสุดตระการตา ตลาดเลเดนฮอลล์ (Leadenhall Market) ตั้งอยู่ในศูนย์กลางทางการเงินของลอนดอน เป็นที่ตั้งของร้านบูติก ร้านอาหาร และผับหลายแห่ง เรียกได้ว่าเป็นย่านการค้าที่คึกคักแห่งหนึ่งของเมืองเลยล่ะค่ะ เหมาะสำหรับการเดินเล่นกับบรรยากาศที่ชวนให้คุณสนุกสนานและมีชีวิตชีวา หากใครที่ได้มาเที่ยวลอนดอนในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนะคะ ที่ตลาดเลเดนฮอลล์แห่งนี้จะมีการตกแต่งประดับประดาดวงไฟนับหลายร้อยดวง ซึ่งน่าตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ ส่วนช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพคือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ เพราะในวันธรรมดาสถานที่นี้เต็มไปด้วยชาวบ้านที่ทำงานในพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงกลางวันผู้คนจะเยอะมากเป็นพิเศษ

ที่ตั้ง: Gracechurch St, Langbourn, London EC3V 1LT, United Kingdom

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: วันจันทร์-พฤหัสบดี เปิด 24 ชม. / วันศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ ปิดทำการ

พิกัด: https://goo.gl/maps/HyHJXBDTMwsq9zAT6


5. คิว การ์เดน (Kew Garden)

Kew Garden

คิว การ์เดน (Kew Garden) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดและมีพืชพันธ์ต้นไม้มากที่สุดในโลก สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน บนพื้นที่กว่า 760 ไร่ ภายในสวนนี้สามารถใช้ศึกษาค้นคว้าพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่น่าสนใจจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีห้องทดลองและภาพวาดพืชพันธุ์ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สวนแห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาล  ต่อมาจึงได้รับประกาศจากองค์กร UNESCO เป็นมรดกโลก สิ่งที่ทำให้ที่นี่ต่างจากที่อื่นก็คืองานสถาปัตยกรรมภายในสวนอันโดดเด่น และสิ่งปลูกสร้างหลายแห่งที่ถูกจัดวางบน Landscape อย่างสวยงามและลงตัวค่ะ สำหรับใครที่ชอบสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ หรืออยากจะมาสูดบรรยากาศบริสุทธิ์ ที่นี่ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เลยที่ควรมาเยือน

ที่ตั้ง: Richmond, United Kingdom

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

พิกัด: https://goo.gl/maps/5vnJgN6h9jzdbE669


6. โรงแรมเซนต์ แพนคราส เรเนซองส์ ลอนดอน (St. Pancras Renaissance Hotel London)

St. Pancras Renaissance Hotel London

สัมผัสกับความงามที่ยิ่งใหญ่ของ โรงแรมเซนต์ แพนคราส เรเนซองส์ ลอนดอน (St. Pancras Renaissance Hotel London) โรงแรมระดับ 5 ดาวในลอนดอนที่ไม่เหมือนใคร เปิดให้บริการในปี 1873 ด้วยการตกแต่งภายในกลิ่นไอของประวัติศาสตร์อันหรูหราผสมผสานกับความสะดวกสบายที่ทันสมัยได้อย่างกลมกลืนและลงตัว หากใครทันช่วงยุค 90's  คงไม่มีใครไม่รู้จักเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Spice Girls แน่นอน เพราะโรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง Wannabe! อีกด้วยค่ะ และโรงแรมเซนต์ แพนคราส เรเนซองส์ ลอนดอนตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายที่พร้อมให้คุณออกไปสำรวจไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟลอนดอนคิงส์ครอส, แคมเดนทาวน์ และจัตุรัสกรานารี และเรายังอยู่ใกล้กับ โรงอุปรากรแห่งชาติ รอยัล โอเปร่า เฮาส์, พิพิธภัณฑ์บริติช และโคเวนท์ การ์เดนอีกด้วย หมายเหตุ: โรงแรมแห่งนี้สงวนสิทธิ์ให้แขกของโรงแรมเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูปภายในโรงแรมได้นะคะ หากใครที่อยากสัมผัสความหรูหราที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแห่งที่พลาดไม่ได้ค่ะ

ที่ตั้ง: Euston Rd, Kings Cross, London NW1 2AR, United Kingdom

พิกัด: https://goo.gl/maps/jTZDbLA2iKG7aPSp9


7. ร้านเพ็กกี พอร์ชเชิน (Peggy Porschen)

Peggy Porschen

หากคุณกำลังมองหาร้านกาแฟที่มีเค้กแสนอร่อยและสถานที่ที่สวยงามสำหรับภาพถ่ายที่น่ารัก ร้านเพ็กกี พอร์ชเชิน (Peggy Porschen) พร้อมมอบบรรยากาศที่แสนอบอุ่นและเป็นกันเองให้กับลูกค้าทุกท่านที่ไปเยือน ด้วยผลงานศิลปะและรสชาติอันน่าหลงไหลทำให้ร้านเพ็กกี พอร์ชเชิน ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเหล่าดาราคนดังหลายคน ราชวงศ์และสมาชิกของสังคมชั้นสูงอีกด้วย หากใครต้องการหาประสบการณ์สุดพิเศษแล้วล่ะก็ ที่นี่ยังเปิดโรงเรียนสอนทำขนมเค้กแห่งแรกของลอนดอนอีกด้วย เพ็กกีได้สร้างหลักสูตรตลอดทั้งปีและเน้นการเรียนรู้ด้วยเทคนิค เพื่อให้เหมาะกับระดับความสามารถที่หลากหลายจากผู้เรียนที่ต้องการสำเร็จหลักสูตรด้วยค่ะ

ที่ตั้ง: 116 Ebury St, Belgravia, London SW1W 9QQ, United Kingdom

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: วันพุธ-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น. / วันจันทร์และวันอังคารปิดทำการ

พิกัด: https://g.page/PP-Belgravia?share


8. รีเจนท์ สตรีท (Regent Street)

Regent Street

รีเจนท์ สตรีท (Regent Street) ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของลอนดอน แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังในย่านโซโห ย่านที่มีการผสมผสานความแตกต่างของวัฒนธรรมที่หลากหลายได้อย่างลงตัว เพียบพร้อมไปด้วยสินค้าและบริการระดับพรีเมียม นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นเลิศแล้ว ที่นี่ยังออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารและหาเครื่องดื่มผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการช้อปปิ้งอีกด้วย ทีเด็ดของรีเจนท์ สตรีท ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะในทุกเทศกาลที่นี่ยังมีการจัดอีเว้นท์และมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะมีสินค้าบางแบรนด์ที่มาร่วมจัดกิจกรรมลดราคาด้วย จึงไม่แปลกที่จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกมุมโลกตลอดทั้งวันทั้งคืน

ที่ตั้ง: Regent Street, London, United Kingdom

เวลาเปิด-ปิด ทำการ:

ร้านค้า วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-20.00 น. / วันเสาร์ เวลา 09.00-20.00 น. / วันอาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร เวลา 12.00-18.00 น. / วันคริสต์มาสปิดทำการ

ร้านอาหาร / บาร์ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น. / วันเสาร์ เวลา 12.00-23.00 น. / วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12.00-22.00 น.

พิกัด: https://goo.gl/maps/rXt33DZJ2XJVd6KUA